Những vật dụng không được mang lên máy bay bạn đã biết

kangta
Tài Chính - Bảo Hiểm
5 phút đọc
·
2.9K

Những vật dụng không được mang lên máy bay, bạn đã biết?

Đi máy bay nhiều nhưng bạn có chắc mình đã nắm hết những thứ không được mang lên máy bay? Đọc ngay nhé.


Quà giảm 50K khi trả bảo hiểm
Nhập HELLOMOMO, bạn mới nhận ngay quà thanh toán Bảo hiểm 50K và bộ thẻ quà mua sắm đa dịch vụ khác trị giá 950K. Tổng ưu đãi đến 1 TRIỆU!
NHẬP MÃ NGAY
Quà giảm 50K khi trả bảo hiểm


Việc biết và tuân thủ các quy định của sân bay không chỉ giúp đảm bảo an toàn mà còn giúp kiểm tra an ninh diễn ra thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian và tránh các trục trặc không cần thiết trong quá trình du lịch.

Việc nắm rõ những vật dụng không được đem lên máy bay là rất quan trọng vì nó liên quan đến an ninh, an toàn trên các chuyến bay. Có rất nhiều lợi ích xung quanh quy định này, trên hết đó là giúp ngăn chặn những thành phần cực đoan, tội phạm bằng cách phát hiện ra vật liệu cháy nổ, chất độc hoặc vũ khí. Ngoài ra, sẽ có những hóa chất, chất lỏng bạn nghĩ là vô hại nhưng ở môi trường hàng không sẽ dễ dẫn đến cháy nổ. Bên cạnh đó việc tuân thủ các quy định cũng giúp tiết kiệm thời gian và tránh phiền phức cho hành khách khi kiểm tra an ninh.

Vậy cùng MoMo điểm qua những thứ không được mang lên máy bay từ A-Z nhé.

1. Thứ được phép mang theo lên chuyến bay nội địa

Việc được phép mang theo những vật phẩm cụ thể lên chuyến bay nội địa thường khá linh hoạt, nhưng vẫn có một số quy định cơ bản và thông thường mà hành khách có thể mang theo:

  • Ví, điện thoại di động, máy tính bảng, sách, quần áo và các vật dụng cá nhân.
  • Về thực phẩm và đồ uống thường quy định cho phép mang theo thức ăn và đồ uống không gây mùi khó chịu và được đóng gói cẩn thận.

2. Vật dụng được mang theo với chuyến bay quốc tế

Khi đi du lịch bằng chuyến bay quốc tế, các quy định về đồ được phép mang theo thường phức tạp hơn so với chuyến bay nội địa do có sự khác biệt về quy định an ninh, luật pháp, và quy định của từng quốc gia. Tuy nhiên, những món đồ cơ bản được phép mang theo như: Đồ cá nhân, điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, quần áo, giấy tờ cá nhân và các vật dụng nhỏ cá nhân. Cũng như chuyến bay nội địa, bạn có thể mang theo thức ăn và đồ uống trong các đóng gói không gây mùi khó chịu hoặc không tạo ra rắc rối cho hành khách khác.

Vậy đâu là món đồ bị cấm đem lên máy bay? Đọc ngay!

3. Những thứ không được xách tay lên máy bay

  • Chất lỏng vượt quá dung tích quy định:

Nước hoa, tẩy trang…. Những món thuộc chất lỏng phải được đựng trong lọ có dung tích nhỏ hơn hoặc bằng 100ml và phải đặt trong túi nhựa trong suốt ở kích thước quy định.

  • Vật liệu dễ cháy và chất độc hại:

Hóa chất, xăng, gas, những chất không được phép mang theo do nguy cơ gây cháy nổ và nguy hiểm cho an ninh chuyến bay: thiết bị nổ quân dụng, đạn, mìn, các loại pháo, xăng dầu, bật lửa hoặc diêm. Nghiêm cấm mang các dạng vũ khí như: súng, súng la-de, súng cao su, dao, kiếm các loại, giáo, mác, lưỡi lê. Cấm cả những đồ chơi giống vũ khí thật.

  • Vũ khí và vật phẩm gây thương tích:

Dao, kéo, vật phẩm sắc nhọn đều được coi là vũ khí hoặc có khả năng gây thương tích và không được mang lên máy bay: kéo có phần lưỡi dài trên 6cm, dao lam, kìm - cờ lê - mỏ lết - tuốc nơ vít - dùi cui, dao rọc giấy, hoặc các vật sắc nhọn dài trên 10cm, gậy/cán ô có đầu nhọn kim loại,... hoặc các loại cưa hoặc lưỡi cưa, đồ vật có lưỡi sắc nhọn, các loại gậy thể thao như gậy bi-a, gậy gôn, bóng chày…

4. Món đồ cấm mang trong hành lý ký gửi

Tương tự với những món không được phép khi xách tay, hành lý ký gửi cũng có một số đồ vật không được mang như:

  • Chất lỏng quá quy định:

Những vật dụng không được mang lên máy bay theo hành lý ký gửi cũng bao gồm đồ uống có nồng độ cồn trên 70%, chất lỏng có khối lượng quá quy định cho phép.

  • Hóa chất và vật liệu dễ cháy:

Xăng, gas, hóa chất nguy hiểm, nhóm vật dụng đạn như đạn khói, quả tạo khói (những vật lưu niệm làm từ vỏ đạn thì được phép mang theo), kíp nổ các loại, các thiết bị gây nổ quân dụng, dây cháy chậm… Các chất này có thể gây nguy hiểm đối với an toàn chuyến bay và không được phép mang theo trong hành lý ký gửi.

  • Vũ khí và vật phẩm sắc nhọn:

Dao, gươm, dụng cụ chặt cắt: Vũ khí và các vật phẩm sắc nhọn không được phép mang theo trong hành lý ký gửi vì có thể gây nguy hiểm cho hành khách và nhân viên hàng không.

  • Pin, sạc dự phòng:

Pin dự phòng, pin lithium lớn trong hành lý ký gửi do nguy cơ gây cháy nổ.

  • Chất độc hại và vật liệu radioactif:

Hóa chất độc hại, vật liệu radioactif, những chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn của mọi người trên chuyến bay, vì vậy không được phép mang theo.

  • Nhóm vật dụng nguy hiểm:

Pháo nổ, pháo sáng, pháo bông, pháo hiệu, thuốc pháo, xăng dầu, diêm quẹt, nhiên liệu dùng để nạp cho bật lửa, vật có oxy dạng lỏng.

Bạn cũng cần lưu ý rằng quy định của mỗi quốc gia, hãng hàng không sẽ khác nhau. danh sách các vật phẩm cấm có thể thay đổi. Vì thế, hãy luôn kiểm tra thông tin cụ thể từ hãng hàng không hoặc cơ quan quản lý an ninh trước khi bạn đóng gói hành lý ký gửi để tránh vi phạm và gặp rắc rối không cần thiết khi đi du lịch.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang bị Bảo hiểm Du lịch để tránh những phiền phức không đáng có. Người sở hữu bảo hiểm du lịch sẽ được bảo vệ và hỗ trợ chi trả những tổn thất phát sinh trong chuyến đi như hủy hoãn chuyến bay, tai nạn, ốm đau, thất lạc hành lý, giấy tờ tùy thân,..

Cần mua Bảo hiểm Du lịch, mua ngay trên MoMo để nhận những quyền lợi sau:

  • Với phí bảo hiểm chỉ 35.000đ/một chiều, nhận ngay mức bồi thường đến 888.000đ ngay về MoMo khi phải chờ từ 3 giờ đồng hồ liên tục kể từ thời gian khởi hành theo lịch trình của chuyến bay như được nêu trong giấy chứng nhận.
  • Bồi thường hoàn toàn tự động về MoMo dựa theo số hiệu chuyến bay nên bạn không cần làm bất kì thủ tục nào.
  • Chủ động chọn mua gói bảo hiểm phù hợp với thông tin minh bạch, chính xác.
  • Xem thông tin về từng sản phẩm bảo hiểm, chương trình bảo hiểm, biểu phí được thể hiện rõ ràng ngay trên ứng dụng, truy cập mọi thông tin bạn cần bằng một chạm ngay tại màn hình đặt mua bảo hiểm.
  • Tải các mẫu Giấy yêu cầu bồi thường hoặc tờ rơi hướng dẫn cho từng sản phẩm bảo hiểm ngay trên ứng dụng MoMo.
  • Hoàn toàn không tốn phí giao dịch và nhận nhiều ưu đãi chỉ có trên MoMo.

Chúc bạn luôn có những chuyến đi du lịch an tâm, trọn vẹn cùng bạn bè, người thân. Đừng quên theo dõi MaMa Bảo hiểm trên MoMo để cùng giao lưu Cộng đồng Bảo Hiểm, nhận những ưu đãi độc quyền khi mua bảo hiểm nhé!

Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi thêm Cộng Đồng Tài chính - Trang chính thức để trao đổi về tất cả các dịch vụ tài chính hiện đang có mặt trên MoMo, với những bí kíp siêu hay cho ai đang có tiền nhàn rỗi hay “bí” tiền mà cần chi xài gấp.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.

  • Nên đi du lịch nước nào rẻ nhất 2024?
  • Đi du lịch nước ngoài cần chuẩn bị những gì? Cập nhật 2024
  • Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch gồm những gì? (Mẫu chi tiết)
  • Du lịch gia đình nên đi đâu? Kinh nghiệm đi du lịch cùng gia đình
  • Nên đi du lịch theo tour hay tự túc?
Đánh giá :
5
/0