Tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt Xem ngày để cả nhà cùng thịnh vượng

Canh Ngọ là những người có năm sinh dương lịch vào năm 1990, cụ thể từ ngày 27.01.1990 đến hết ngày 14.2.1991. Người sinh vào thời điểm này sở hữu ngũ hành bản mệnh là Thổ:

  • Nam sinh năm 1990: Thuộc cung Khảm ứng với ngũ hành Thủy.

  • Nữ sinh năm 1990: Thuộc cung Cấn ứng với ngũ hành mệnh Thổ

Nên xem tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt bởi vì lá số hôn nhân của nam nữ tuổi này được các chuyên gia phong thủy luận giải không được tốt lắm. Kết luận này được đưa ra sau khi phân tích các phương diện như địa chi, niên mệnh năm sinh và cung phi bát tự. Các phân tích cụ thể như sau:

  • Xét về phương diện thập nhị địa chi: Tuổi Ngọ tự hình với chính nó nên không tốt.

  • Xét về phương diện thiên can: Ba mẹ sinh năm 1990 đều thuộc can Canh nên được đánh giá bình hòa với nhau.

  • Xét về phương diện cung phi bát tự: Nam sinh năm 1990 cung Khảm, nữ tuổi Canh Ngọ cung Cấn phạm vào Ngũ Quỷ.

  • Xét về phương diện niên mệnh: Nam cung Khảm ứng với mệnh Thủy, còn vợ cung Cấn ứng với mệnh Thổ nên tương khắc với nhau.

Vì thế, nam nữ tuổi Canh Ngọ khi tiến đến hôn nhân thương gặp nhiều bất trắc, sức khỏe đi xuống và thường xuyên cãi vã. Để hóa giải những vấn đề này có rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó việc lựa chọn tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt mang lại hiệu quả rõ rệt nhất.

Nên tìm hiểu tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt để có kế hoạch sớm
Nên tìm hiểu tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt để có kế hoạch sớm

Xem thêm: Chọn Tuổi Xông Đất Cho Gia Chủ Tuổi Canh Ngọ 2024 Để Cả Năm Ăn Nên Làm Ra

2. Cách chọn năm tốt để sinh con

Chúng ta cần dựa vào ít nhất 3 yếu tố: Địa chi, thiên can và ngũ hành để quyết định tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt. Các yếu tố này được luận giải chi tiết như sau:

2.1. Yếu tố ngũ hành tương hợp

Vợ chồng sinh năm 1990 có ngũ hành cùng thuộc mệnh Thổ do đó cần sinh con thuộc ngũ hành Hỏa, Kim sẽ mang đến nhiều điều may mắn nhất. Cụ thể:

  • Sinh con vào năm có ngũ hành Kim: Con cái sẽ gặp nhiều thuận lợi may mắn trong tương lai.

  • Sinh con vào năm có ngũ hành Hỏa: Cha mẹ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống nhưng sức khỏe của con cần được chú ý kỹ lưỡng.

2.2. Yếu tố thiên can hợp

Ba mẹ sinh năm 1990 cùng có can Canh vì thế sinh con vào những năm có thiên can Mậu, Nhâm, Quý, Kỷ. Trong đó:

  • Con có thiên can Nhâm - Quý: Nhiều may mắn sẽ đến với con trên đường đời.

  • Con có thiên can Mậu - Kỷ: Mọi việc trong gia đình sẽ thuận buồm xuôi gió.

2.3. Yếu tố thập nhị địa chi hợp

Ba mẹ có cùng chi Ngọ trong tuổi Canh Ngọ cần sinh con thuộc trong nhị hợp hoặc tam hợp. Các chi này bao gồm: Mùi, Thân và Dần.

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt? Dẫu biết rằng con cái là lộc trời cho nhưng ba mẹ tuổi Canh Ngọ lựa chọn sinh con năm tốt sẽ được thuận buồm xuôi gió trong nhiều phương diện cuộc sống. Do đó, nếu ba mẹ tuổi Canh Ngọ đang có ý định chào đón một thiên thần nhỏ trong thời gian sắp tới thì hãy tham khảo những nội dung sau đây.

 Ngũ hành, địa chi và thiên can giúp xác định tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt
Ngũ hành, địa chi và thiên can giúp xác định tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt

Năm 2025 (Ất Tỵ) vẫn là một năm lý tưởng để ba mẹ tuổi Canh Ngọ sinh con. Cùng phân tích năm này dựa trên 3 yếu tố quan trọng:

  • Yếu tố ngũ hành: Em bé sinh năm Ất Tỵ thuộc mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ. Do đó, sức khỏe, sự nghiệp và kinh doanh của ba mẹ đề thuận lợi nếu sinh con vào năm này. Tuy nhiên, em bé sẽ thường xuyên bị ốm vặt, gia đình cần chú ý chăm sóc cẩn thận để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

  • Yếu tố thiên can xung hợp: Con sinh năm 2025 có can Ất sẽ tương phá can Canh nên ba mẹ thường gặp vấn đề phải xa cách con cái. Ví dụ như ba mẹ thường xuyên phải làm việc xa, công tác liên tục,… Vậy nên nếu sinh con năm này bạn cần chú ý sự gắn kết trong gia đình, quan tâm, thấu hiểu con cái để giúp mối quan hệ giữa cha mẹ và con được hòa thuận, vui vẻ.

  • Yếu tố địa chi: Năm 2025 có chi Tỵ khá bình hòa với chi Ngọ vì thế không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của cả gia đình.

Năm 2025 là thời gian lý tưởng để sinh con trong tương lai
Năm 2025 là thời gian lý tưởng để sinh con trong tương lai

Tóm lại, nếu vợ chồng tuổi Canh Ngọ sinh con vào năm 2025 thì sẽ gặp rất nhiều điều thuận lợi, gia đạo ấm êm, con cái thông minh và con đường công danh trong tương lai cũng rộng mở hơn. Song, ba mẹ cần cố gắng dành thời gian và tâm tư cho con cái để tình cảm gia đình khăng khít hơn.

Đặc biệt, nếu sinh bé vào mùa xuân (đầu năm đến hết tháng 2 âm lịch) hoặc mùa hè (đầu hè đến hết tháng 5 âm lịch). Thì con sẽ có một cuộc sống an nhiên, bình yên và hạnh phúc trong tương lai.

Dựa vào phân tích trên, có thể kết luận người tuổi Canh Ngọ nên sinh con vào năm 2025 để đạt được nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Vì thế ba mẹ sinh năm 1990 nên lên kế hoạch sinh con chi tiết trong năm 2025 sắp tới. Hãy chuẩn bị tinh thần và tài chính vững vàng để bé yêu có được sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài ra, người mẹ cũng nên chuẩn bị một nền tảng sức khỏe thật tốt để quá trình mang thai và sinh con được suôn sẻ, trọn vẹn nhất.

Bé 2025 mang nhiều may mắn đến cho ba mẹ sinh 1990
Bé 2025 mang nhiều may mắn đến cho ba mẹ sinh 1990

Bên cạnh việc xem xét tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt, ba mẹ cùng cần lưu tâm đến những thời điểm không nên sinh em bé để tránh những điều bất trắc không đáng có. Theo các chuyên gia phong thủy, ba mẹ sinh năm 1990 không nên có con vào năm 2024 và 2026 bởi vì:

  • Con sinh năm 2024

Con có tuổi Giáp Thìn tương ứng với mệnh Hỏa, tuy đây là mệnh tương hợp với mệnh ba mẹ sinh năm 1990, nhưng địa chi và thiên can đều xung khắc với nhau. Nếu vợ chồng tuổi Canh Ngọ vẫn muốn sinh con trong năm này thì nên sinh vào mùa hạ và mùa xuân để giảm bớt các rủi ro.

  • Con sinh năm 2026

Bé có năm sinh 2026 thuộc tuổi Bính Ngọ ứng với mệnh Thủy. Ngũ hành của con tương khắc với ba mẹ sinh năm 1990, tự hình với địa chi và chỉ bình hòa với thiên can. Do đó, nếu cha mẹ vẫn quyết định sinh con vào thời điểm này cần quan tâm sức khỏe của con và cố gắng giữ vững hòa khí trong gia đình.

Để con có vận số tốt, cuộc sống ấm êm khi sinh vào năm 2026, ba mẹ cần lựa chọn thời điểm sinh con vào mùa đông hoặc mùa thu. Cụ thể là khoảng thời điểm từ lập thu đến hết tháng 11 âm lịch năm 2026.

Nếu bạn đang xem xét tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt nhưng không may vỡ kế hoạch và có em bé vào các năm 2024 hoặc 2026 thì cũng đừng quá lo lắng về điều này. Ba mẹ có thể bán khoán gửi con lên chùa, giúp con nhận ba mẹ nuôi thì vẫn có khả năng hóa giải những mâu thuẫn trong phong thủy giữa con cái và cha mẹ.

Bé sinh năm 2026 có ba mẹ tuổi Canh Ngọ dễ bị ốm vặt
Bé sinh năm 2026 có ba mẹ tuổi Canh Ngọ dễ bị ốm vặt

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Canh Ngọ Năm 2024 Nam Mạng, Nữ Mạng: Thu Trái Ngọt Nếu Biết Cách Nỗ Lực

Ngoài chọn năm sinh thì tháng sinh cũng là điều rất quan trọng. Nếu ba mẹ sinh năm 1990 vẫn đang rất mong mỏi chào đón em bé vào năm 2024 thì nên lưu ý tính cách của con theo từng tháng sinh cụ thể như sau:

  • Sinh vào tháng 1: Em bé sở hữu trí tuệ tốt, thông minh giỏi giang và dễ dàng đạt nhiều thành công trong sự nghiệp.

  • Sinh vào tháng 2: Em bé sẽ là một người có đức có tài, được nhiều người nể trọng. Làm rạng rỡ dòng họ, gia đình với sự nghiệp rộng mở.

  • Sinh vào tháng 3: Em bé có chí lớn, thông minh lanh lợi.

  • Sinh vào tháng 4: Em bé sẽ là người có chính kiến, kiên cường và tài giỏi.

  • Sinh vào tháng 5: Em bé sở hữu tính cách nóng nảy nhưng rất mạnh mẽ và kiên trì trước mọi vấn đề.

  • Sinh vào tháng 6: Vận số nhiều biến động, phải có ý chí kiên cường và biết nắm bắt cơ hội mới đạt được đỉnh danh vọng.

  • Sinh vào tháng 7: Bé có tương lai sự nghiệp viên mãn nhờ vào sự thông minh hơn người bẩm sinh.

  • Sinh vào tháng 8: Em bé có tính cách nhã nhặn cùng tài năng ưu tú nên được nhiều người yêu quý.

  • Sinh vào tháng 9: Bé có tính cách hòa nhã, chu đáo nhưng sống rất quyết đoán và có chính kiến.

  • Sinh vào tháng 10: Em bé sinh vào thời điểm này thường hay bị động. Phải tập cho trẻ tính kiên trì, dũng cảm để đối đầu với mọi vấn đề.

  • Sinh vào tháng 11: Vận số em bé sinh vào tháng này hẩm hiu hơn các tháng còn lại. Cuộc sống tương lai thường cô đơn nhưng nếu con biết khiêm nhường và cố gắng thì sẽ đạt được những thành công vang dội.

  • Sinh vào tháng 12: Bé lớn lên với ý chí lớn lao nhưng không gặp thời. Cần tập tính nhẫn nại để đạt được thành công như mong muốn.

Trên đây, job3s đã giải đáp đến bạn thắc mắc Tuổi Canh Ngọ sinh con năm nào tốt một cách chi tiết nhất. Có thể thấy, để cuộc sống hạnh phúc như mong muốn, ba mẹ sinh năm 1990 nên chọn 2025 để chào đón em bé. Tuy nhiên, nếu không đúng kế hoạch thì cũng đừng quá lo lắng, con cái là lộc trời cho, mọi điều rồi sẽ thuận lợi nếu ba mẹ quan tâm và tìm cách hóa giải từ sớm.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/tui-canh-ng-sinh-con-nm-no-tt-xem-ngy-c-nh-job3s-a32154.html