Kinh nghiệm tham quan khu du lịch núi Cấm Châu Đốc

Châu Đốc An Giang nổi tiếng và vùng đất linh thiêng. Nhiều du khách đến Châu Đốc An Giang không chỉ để tham quan mà còn để hành hương. Khu du lịch Núi Cấm là một khu sinh thái, nghỉ dưỡng, và nơi hội từ nhiều công trình kiến trúc Phật giáo linh thiêng như: chùa Phật Lớn, Vồ Bồ Hong, chùa Vạn Linh,… Hãy cùng Okela khám phá những điểm tham quan của núi Cấm - Châu Đốc nhé.

Phương tiện di chuyển lên khu du lịch núi Cấm

Có ba cách di chuyển lên núi Cấm mà bạn có thể lựa chọn

Cáp Treo Núi Cấm
Cáp Treo Núi Cấm
  • Cáp treo: một phương tiện di chuyển nhanh và khá phổ biến từ năm 2020 đến nay. Giá vé cáp treo sẽ được tính theo từng đối tượng:

Người lớn 180.000 VNĐ/ vé khứ hồi, 120.000 VNĐ/ vé chiều lên, 100.000 VNĐ/ chiều xuống.

Trẻ em 90.000 VNĐ/ vé khứ hồi, 60.000 VNĐ/ vé chiều lên, 50.000 VNĐ/ chiều xuống.

Em bé: Miễn phí

(Giá vé sẽ thay đổi theo tùy thời gian)

  • Đi xe máy: bạn có thể ngắm đường lên núi Cấm với phương tiện này. Mức giá cho một chiều đi xe máy lên núi Cấm khoảng 50.000 VNĐ (tùy thời điểm). Nên bạn hãy thương lượng với tài xế về giá trước khi đi nhé.
  • Đi bộ: Có thể lựa chọn hình thức này để tiết kiệm chi phí, và có thể vận động. Nhưng bạn lưu ý đường lên núi Cấm khá xa và có nhiều bậc thang, cách di chuyển này khá tốn thời gian và công sức có khi mất một buổi mới di chuyển đến nơi.
Xem thêm: Nhà thờ Đức Bà Paris - Kiệt tác vĩ đại trường tồn theo thời gian ở Pháp

Khu du lịch núi Cấm nên đi và mùa nào

Khu du lịch Núi Cấm
Khu du lịch Núi Cấm

Những thời điểm thích hợp để bạn đến với Núi Cấm để tham quan du lịch:

  • Vào các tháng đầu năm: thời điểm này trăm hoa đang đua nở, cây cối xanh tốt. Thời tiết mát mẻ.
  • Tháng 4 Âm lịch: thời điểm diễn ra lễ hội Vía Bà Chúa Xứ diễn ra, cũng là thời điểm thu hút nhiều du khách du lịch đến núi Cấm để vía.
  • Tháng 8 Âm lịch: thời điểm diễn ra ngày tết Dolta của người Khmer và lễ hội đua bò Bảy Núi. Bạn có thể đến khám phá tết của người Khmer và tham gia các lễ hội tại đậy
  • Ngoài ra còn có thể đến khu du lịch núi Cấm vào tháng 8 đến 11 để chiêm ngưỡng mùa nước nổi, và trải nghiệm những món ăn chỉ có ở mùa này.

Đặc sản bạn nên thử khi đến khu du lịch núi Cấm

Bánh xèo rau rừng
Bánh xèo rau rừng
  • Bún Cá An Giang: một đặc sản của vùng đúng liêng thiêng Châu Đốc An Giang. Tô bún có màu vàng đẹp mắt từ màu của bột, nước dùng ngọt khi nấu với xương và một chút hương vị của mắm ruốc, topping gồm có thịt cá, chả cá,… Khi ăn sẽ thêm một ít rau sống như bông điên điển, rau muống bào, rau quế, giá, thêm một ít ớt và chanh sẽ là tô bún thêm hương vị. Bạn sẽ cảm nhận hương vị của tất cả những đặc sản của mùa nước nổi miền tây, ăn rồi chỉ muốn ăn nữa vì độ cuốn hút của món ăn này.
  • Ốc núi luộc lá chúc: là một loại ốc xuất hiện ở những vùng đất ẩm ướt, bụi chuối hoặc hang hốc ở núi Dài, núi Cấm ở An Giang. Ốc chỉ bằng ngón tay nhỏ, Thịt ốc có độ dai giòn nhất định. Ở Châu Đốc An Giang người ta thường chế biến món ốc này thành món ốc núi luộc lá chúc. Lá chúc là một lá dòng họ với nhà chanh. Khi ốc với lá chúc khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thịt của ốc thơm, thơm, và mùi the cay nhẹ của lá chúc. Luộc xong thịt ốc nóng hỏi, chấm cùng muối tiêu chanh, chỉ có thể thốt lên là sự kết hợp hoàn hảo, và bạn không thể dừng lại ở một dĩa ốc.
  • Bánh xèo rau rừng: đặc trưng của loại bánh xèo miền tây là cái bánh to, tròn, vỏ bánh có màu vàng ươm của nghệ. Chiếc bánh xèo vàng giòn, ngập topping như thịt heo, thịt vịt, tôm, nấm, giá,… Chiếc bánh xèo vàng giòn không bị ngán dầu. Và điểm khác biệt hơn so với một số nơi là bánh xèo ở đâu ăn cùng rau rừng: lá xoài, lá cóc,… và một số loại rau sống phổ biến: cải, rau thơm,…. Cuốn các loại rau cùng một miếng bánh xèo vàng giòn cuốn lại chấm đẫm vào nước mắm chua ngọt, ăn một miếng phải cắn ngay miếng thứ 2 ngay.
Xem thêm: Khu du lịch Đại Lải - Ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ tại Vĩnh Phúc

Những điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Núi Cấm

  • Ở Khu du lịch Núi Cấm chủ yếu chỉ thanh toán bằng tiền mặt, nên bạn cần chuẩn tiền mặt đủ mệnh giá để có thể thuận tiện trong việc thanh toán
  • Vì đây là vùng đất liêng thiêng nhiều chùa nên bạn cần chú ý về trang phục cũng như những điều tối kỵ nhất định khi đi chùa. Và ở đây là núi bạn nên trang bị trang phục thoải mái, phù hợp.
  • Hạn chế được khu du lịch núi Cấm và mùa mưa và lúc này đường khá trơn, sẽ nguy hiểm, bất biện. Núi có thể sạt lở.
  • Trên đường đi có nhiều hàng quán bán nước, bán đồ ăn nên bạn có thể hạn chế đem thêm đồ ăn để có thể dễ dàng trong vấn đề di chuyển.

Khu du lịch núi Cấm nơi thu hút khách du lịch vì sự linh thiêng của vùng đất này. Ngoài ra ở đâu còn có rất nhiều đặc sản chờ bạn đến thưởng thức, Trên đây Okela đã giới thiệu sơ lược cũng như lưu ý khi đến du lịch tại núi Cấm Châu Đốc. Bạn có thể đặt tour Châu Đốc hoặc liên hệ nhân viên tư vấn củ Okela để có một chuyến đi tốt nhất

Link nội dung: https://chodichvu.vn/kinh-nghim-tham-quan-khu-du-lch-ni-cm-chu-c-a32714.html