Đồi Cát Đỏ Mũi Né Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Qua

Nội dung

Mũi Né là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Bình Thuận, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và các hoạt động giải trí đa dạng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá một điểm đến mới lạ, tuyệt vời tựa như sa mạc, Đồi Cát Đỏ là một lựa chọn tuyệt vời.

Đồi Cát Đỏ nằm ở gần bãi biển Hòn Rơm, Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết khoảng 25km. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút tại Mũi Né mà du khách không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác mới lạ giữa một không gian tựa sa mạc tuyệt đẹp. Đồi cát này có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, hồng và trắng xám. Bạn có thể thuê xe jeep để khám phá đồi cát này và tham gia nhiều trò chơi mới lạ tại đây.

Hy vọng thông tin này Vie Limo chia sẻ sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời tại Đồi Cát Đỏ ở Mũi Né

Giới thiệu về đồi Cát Đỏ

Đồi cát đỏ, đôi khi được biết đến với tên gọi “cát bay” hoặc “đồi cát hồng,” đó là một điểm đến độc đáo và lôi cuốn tại Mũi Né, Bình Thuận. Đây là một bãi cát rộng lớn, lan tỏa từ tỉnh Bình Thuận tới tận Ninh Thuận. Tuy nhiên, nếu bạn theo con đường nằm sát dòng suối Tiên, bạn sẽ bắt gặp một phần của đồi cát độc đáo nhất và chứa đựng nhiều hoạt động du lịch thú vị nhất.

Đồi cát đỏ tỏ ra thoai thoải, giống như sa mạc mênh mông tại các khu vực sa mạc trên toàn thế giới, với hình dạng không rõ ràng. Màu sắc của đồi cát này cũng thay đổi theo mùa. Vào mùa nắng rực rỡ, mặt đất mịn màng của đồi cát nổi bật với sắc vàng tươi và bóng người thêm phần hấp dẫn với màu đen nổi bật, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

đồi Cát Đỏ

Cái tên “đồi cát đỏ” hoặc “đồi cát vàng” xuất phát từ việc màu sắc của đồi cát này trải qua sự biến đổi theo thời gian. Tuy nhiên, đặc điểm này không chỉ đến từ mùa vàng rực mà còn có liên quan đến sự hiện diện của tài nguyên sắt lâu đời tại đây, đã ảnh hưởng một phần đến màu sắc đặc biệt của đồi cát.

Và tại sao lại gọi là “đồi cát bay”? Điều quan trọng là do gió luôn thổi quanh năm tại đồi cát này, và từ xa, nó tạo ra một cảm giác sương ảo, mờ mịt. Hơn nữa, hướng của gió thổi thay đổi thường xuyên, ảnh hưởng đến hình dạng của đồi cát Đỏ, tạo nên những biến đổi độc đáo qua các mùa tại Bình Thuận.

Sự hình thành của đồi cát đỏ

Đồi cát bay Mũi Né là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam. Đây là khu vực đồi cát lớn nhất tại Việt Nam, trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng khu vực đẹp nhất nằm ở Mũi Né. Đây được xem là đồi cát có một không hai tại Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm tạo nên. Cát trải thảm tụa như bãi sa mạc hoang vu của xứ sở Châu Phi. Cát ở đây có gần vài chục màu khác nhau, từ màu trắng, vàng, đến màu đỏ, hồng, xanh và nhiều màu sắc khác. Đã từng làm say lòng các nghệ nhân tranh cát. Khi miệt mài tìm kiếm nguyên liệu, để tạo ra những bức tranh cát nhiều màu sắc độc đáo.

Sự hình thành của đồi cát đỏ

Tại sao gọi là Đồi Cát Vàng?

Đồi Cát Vàng là cái tên thân thiện được đặt theo chính màu sắc của cát. Bởi lẽ, chất cát tại đây sở hữu một màu vàng khá đặc trưng. Ngoài ra, người dân nơi đây cho hay, có một mỏ sắt lâu năm tồn tại rất lâu đã kiến tạo nên sắc vàng của cát. Cũng chính vì thế người ta gọi nơi đây là Đồi Cát Vàng.

Đồi Cát Vàng

Tại sao gọi là Đồi Cát Bay?

Bởi vì đồi cát không có một hình dạng nhất định nào cả mà nó sẽ thay đổi hình dạng linh đội theo giờ, theo ngày hoặc theo tháng. Sự thay đổi do gió hoặc bão cát thổi bay từng lớp cát trên mặt theo chiều gió, tạo ra rất nhiều hình dạng khác nhau. Đó chính là sự kì diệu đến từ thiên nhiên. Mỗi ngày, nơi đây đều khoác lên mình một chiếc áo cát mới khiến du khách không khỏi thích thú khám phá vẻ đẹp của đồi cát mà không biết chán. Chính vì thế mà người dân nơi đây thường gọi là Đồi Cát Bay.

Đồi Cát Bay

Màu sắc của cát

Đồi Cát Vàng có nhiều màu khác nhau như: màu đỏ, màu trắng, màu hồng, màu trắng xám, màu đỏ đen,… trong đó màu cát đỏ và cát vàng chiếm phần lớn tại đồi cát này. Mỗi khu vực sẽ có màu cát khác nhau, không xen lẫn nên rất dễ cho bạn để phân biệt. Mỗi màu cát nằm ở những khu vực khác nhau chứ không xen lẫn vào nhau nên rất dễ phân biệt. Thực tế, đồi cát cũng không phải màu đỏ nhưng do sự phản chiếu của ánh mặt trời khi hoàng hôn xuống đã tạo nên phông nền đỏ phủ lên đồi cát. Một bức tranh “sa mạc” đỏ âu, thu nhỏ đang hiện trước mắt bạn.

Màu sắc của cát

- Màu đỏ: Chiếm đa phần nên các bạn rất dễ thấy hầu hết ở trên đồi cát này.

- Màu trắng: Nằm trên bãi biển và pha lẫn các tạp chất.

- Màu hồng: Thấy nhiều bên cạnh Suối Tiên.

- Màu trắng xám: Nằm tập trung ranh giới của Ninh Thuận và Bình Thuận.

- Màu đỏ đen: Cát pha bùn, cứng và khô tập trung ở Bồng Lai Tiên Cảnh Mũi Né.

Hình dáng của Đồi Cát Đỏ

Đồi Cát Mũi Né không chỉ có một hình dạng duy nhất bởi gió sẽ làm các lớp các bay theo nhiều hướng khác nhau. Từ đó tạo ra sự thay đổi hình dạng thường xuyên trong từng ngày, từng tháng. Sự thay đổi kỳ diệu đến từ tạo hóa này đã tạo cho Đồi Cát Mũi Né rất nhiều hình dạng độc đáo khác nhau, khiến nhiều du khách luôn muốn đến đây khám phá và chinh phục khu sa mạc này.

Hình dáng của Đồi Cát Đỏ

Chơi gì ở đồi cát đỏ?

Đồi cát đỏ rộng rãi, trống trải như vậy nhưng lại có rất nhiều hoạt động cho bạn thoải thích trải nghiệm. Đây chính là các trò chơi điển hình và độc đáo, kích thích mong muốn chinh phục của mọi du khách khi đến với Đồi Cát Đỏ:

Chạy mô tô trên cát

Trượt cát: Đây là một một giải trí khá phổ biến tại đồi cát vì sự thú vị và đặc biệt nó mang lại cho bạn. Trượt cát tại đồi cát bay thu hút rất nhiều du khách nhất là giới trẻ. Trò chơi này rất thích hợp khi chơi theo hội nhóm. Trò chơi có chút giản đơn nhưng khá thử thách và chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những nụ cười giòn tan, xóa tan mọi sự mệt mỏi.

Chạy mô tô trên cát: Đây là một trò chơi kích thích sự chinh phục bên trong mỗi du khách. Ai đến Đồi Cát Đỏ đều không thể bỏ qua môn thể thao “cool ngầu” này được. Khoác lên mình bộ outfit cực chiến, bước lên con mô tô 4 bánh và đánh vài vòng ngắm đồi cát thì tuyệt còn gì bằng. Đây sẽ là một concept xịn sò cho album hình du lịch của bạn với những tấm ảnh siêu ngầu và chất nha.

Check-in: Đồi Cát Đỏ quy tụ đầy đủ nắng gió cùng cát vàng trải dài tít tắp chắc chắn sẽ là một background lý tưởng cho những bức ảnh cực xịn của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm chụp ảnh “ngầu đét”, đồi cát vàng Mũi Né là một lựa chọn tuyệt vời.

Ăn uống gì tại Đồi Cát Vàng

Sau khi khám phá đồi cát bay với trò chơi trượt cát và đã thấm mệt, bạn có thể thưởng thức những quả dừa ba nhát tại các quán nước dưới chân đồi cát.

Tại Đồi Cát Vàng, bạn sẽ tìm thấy những người bán hàng rong địa phương bán đậu hủ nóng với giá 5k/chén, các loại bánh đặc sản Phan Thiết, mực 1 nắng và các loại khô,… được bán dưới chân đồi. Sau khi trượt cát mệt xuống, bạn có thể thưởng thức một chén đậu hủ nóng kèm với một trái dừa giải khát để tận hưởng cảm giác sảng khoái.

Du lịch đồi cát đỏ thời điểm là thích hợp nhất?

Đồi Cát Mũi Né không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi gió mùa Đông Bắc nên có khí hậu tương đối khô nóng. Ngược lại, nơi đây không có mưa bão thường xuyên nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch quanh năm. Do đó, bạn có thể ghé thăm địa điểm hot hit tại Phan Thiết vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để chuyến đi trọn vẹn và đúng chuẩn “wishlist”, hãy lưu lại một số lưu ý sau để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Du lịch đồi cát đỏ thời điểm là thích hợp nhất

  • Tháng 4-5 là thời điểm Đồi Cát Mũi Né nắng nóng đỉnh điểm. Do đó, nếu du lịch thời gian này, hãy nhớ chuẩn bị kem chống nắng và mũ, nón để bảo vệ làn da và sức khỏe nhé!
  • Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 được cho là lý tưởng nhất để du lịch Đồi Cát Mũi Né. Lúc này trời quang mây tạnh, khá đẹp nên vô cùng phù hợp cho các hoạt động ngoài trời tại đây.
  • Từ tháng 9 đến tháng 12, Mũi Né thường xuyên có mưa, do đó việc chụp ảnh và vui chơi tại Đồi Cát Mũi Né sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Những lưu ý khi đi Đồi Cát Đỏ Mũi Né?

Đồi Cát Đỏ Mũi Né được ví như “sa mạc” tại Phan Thiết với thời tiết đặc trưng là nắng nóng, khô và gió từ biển. Vậy nên, bạn hãy bỏ túi các lưu ý cần thiết khi đi tham quan đồi cát đỏ Mũi Né:

lưu ý khi đi Đồi Cát Đỏ Mũi Né?

  • Mũ/nón để hạn chế ánh nắng chói chang tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe và tránh say nắng.
  • Kính mát sẽ là phụ kiện không thể thiếu. Không chỉ giúp bạn chống nắng mà sẽ là phụ kiện thời trang cho outfit và bức hình của bạn trông ngầu hơn.
  • Đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV.

Cách di chuyển đến Đồi Cát Vàng Mũi Né

Cách di chuyển đến Đồi Cát Vàng Mũi Né?

Phương tiện di chuyển đến Mũi Né rất đa dạng từ xe cá nhân, xe du lịch, máy bay,… rất tiện cho bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Cùng xem qua các gợi ý của Vie Limo cho chuyến du lịch Mũi Né sắp tới của bạn nhé:

Đầu tiên, nếu bạn ở xa, hãy chọn di chuyển với máy bay vừa nhanh chóng và thuận tiện. Chuyến bay của bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bạn có thể tiếp tục lựa chọn các tuyến xe trung chuyển đến Mũi Né. Quá trình này sẽ mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một chuyến đi thật riêng tư, tiện lợi và được chăm sóc chỉn chu, bạn có tham khảo ngay dịch vụ thuê xe limousine 9 chỗ của Vie Limo. Với dịch vụ trọn gói tại đây, bạn sẽ được đưa thẳng đến khách sạn hoặc resort tại Mũi Né mà không phải qua bất kỳ bên trung chuyển nào khác.

Cách di chuyển đến Đồi Cát Vàng Mũi Né

Đối với gia đình hoặc hội nhóm có xe cá nhân thì nay bạn có thể đi Mũi Né nhanh chóng và thuận tiện vô cùng với tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Để gia đình bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch và được săn sóc trọn gói, tham khảo ngay dịch vụ thuê xe limousine 9 chỗ trọn gói tại Vie Limo. Ngoài dịch vụ vận tải chu toàn, bạn sẽ được Vie Limo tư vấn booking khách sạn giá tốt tại đây và các tour du lịch có lịch trình phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vie Limo là dịch vụ vận chuyển hành khách và cho thuê xe Limousine cao cấp được thành lập từ năm 2018 với sự đầu tư dàn ghế Boeing hiện đại, sang trọng đến từ hãng độ xe hàng đầu - SKYBUS. Hiện nay, Vie Limo đang phục vụ những dịch vụ như sau:

  • Vé lẻ du lịch với xe limousine cao cấp: Sài Gòn - Vũng Tàu - Long Hải - Hồ Tràm
  • Dịch vụ thuê xe Limousine và xe du lịch đa dạng số lượng ghế trên khắp cả nước
  • Dịch vụ Booking Khách sạn/ Resorts Cao cấp
  • Dịch vụ Tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước

Nếu sắp tới bạn dự định du lịch Mũi Né thì đừng bỏ qua Đồi Cát Vàng với những hoạt động thú vị và độc nhất vô nhị tại đây nha. Đặc biệt, Vie Limo sẽ giúp chuyến đi của bạn và gia đình hoàn hảo hơn với dịch vụ trọn gói từ A-Z (phương tiện di chuyển, lưu trú và tour). Xem chi tiết ngay tại vielimousine.com.

Tham khảo:

Top 7+ xe Limousine Sài Gòn - Mũi Né chất lượng nhất 2023

Top 8+ xe Limousine từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Mũi Né giá tốt nhất

[Bảng giá] cho thuê xe Limousine 11, 12 chỗ tại TPHCM mới nhất

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Quốc Tế DK BROTHERS

  • Fanpage: www.facebook.com/vielimousine
  • Hotline: 1800 1131 - 0812 131 131 - 0819001131
  • TP.HCM: 131 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
  • VP Tân Sơn Nhất: Tòa B, Shophouse 01.08 Chung Cư Botanica Premier, 108-112B-114 Hồng Hà, Quận Tân Bình
  • TP.Vũng Tàu: 33 đường 3/2, Phường 8, TP.Vũng Tàu
  • Email: hoa.tran@vielimousine.com

Link nội dung: https://chodichvu.vn/i-ct-mi-n-im-du-lch-hp-dn-khng-th-b-qua-a32728.html