Diện Tích Singapore Bằng Tỉnh Nào Việt Nam

Table of Contents

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, Singapore có diện tích rất nhỏ, chỉ 700 km2. Tuy nhiên, đây là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, nổi tiếng với nền kinh tế sôi động và các trung tâm đô thị sầm uất như Sentosa và Marina Bay Sands. Bạn có biết diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt Nam? Diện tích Singapore so với Phú Quốc chênh lệch có nhiều không? Đây là những câu hỏi rất thú vị, cùng ANB Việt Nam giải đáp ngay sau đây nhé.

Diện tích của Singapore là bao nhiêu?

Singapore là một tập hợp gồm 63 hòn đảo lớn và nhỏ, nằm ở Đông Nam Á, cụ thể hơn là ngoài khơi bờ biển phía nam bán đảo Ma Lai. Singapore thường xuyên được bạn bè trên thế giới nhắc đến với cái tên là “quốc đảo” vì điều này. Singapore bốn mặt giáp biển và Indonesia, Malaysia và Brunei là những quốc gia có thể được coi là láng giềng. Eo biển Singapore và eo biển Johor lần lượt là biên giới tự nhiên của quốc gia Sư tử với Malaysia và Indonesia.

Diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt Nam? Các số liệu gần đây cho thấy tổng diện tích của Singapore chỉ khoảng 719 km2, trong đó có 682,7 km2 là đất liền. Như vậy, tổng diện tích lãnh thổ của Singapore không lớn hơn thành phố Cần Giờ của Việt Nam là bao.

Diện tích của Singapore được đánh giá là thấp nhất so với các quốc gia khác trong cùng khu vực Đông Nam Á. Để tăng quy mô đất nước, Singapore đang tích cực thực hiện nhiều chính sách cải tạo đất.

dien-tich-singapore-bang-tinh-nao-viet-nam

Tổng diện tích của Singapore chỉ khoảng 719 km2

Diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt Nam?

Diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt Nam? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trước khi đi du lịch hoặc du học sang Singapore. Theo thông tin ở trên thì diện tích của Singapore là 719km2 với 63 hòn đảo và đây cũng là nước có mật độ dân cư lớn nhất trên thế giới.

Chúng ta cần quan sát diện tích các tỉnh ở Việt Nam và so sánh với Singapore để xác định diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt nam. Sau đây là danh sách các tỉnh của Việt Nam theo thứ tự giảm dần:

  1. Nghệ An: 16,490 km2
  2. Gia Lai: 15,536 km2
  3. Sơn La: 14,174 km2
  4. Tây Nguyên: 15,536 km2
  5. Đắk Lắk: 13,125 km2
  6. Lai Châu: 9,059 km2
  7. Kon Tum: 9,690 km2
  8. Lâm Đồng: 9,760 km2
  9. Bình Thuận: 7,948 km2
  10. Bình Phước: 6,899 km2

Vậy diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt Nam? Chúng ta có thể thấy rằng không có tỉnh nào có quy mô diện tích tương đương với Singapore. Bình Phước là tỉnh có diện tích nhỏ nhất nhưng vẫn lớn hơn Singapore rất nhiều. Điều đó chứng tỏ lãnh thổ Singapore rất nhỏ so với các tỉnh thành khác của Việt Nam, đó cũng là lý do Singapore là một trong những nơi có mật độ dân số cao nhất thế giới.

Diện tích Singapore so với Phú Quốc

Theo kết quả tìm kiếm của Google, đảo Phú Quốc có tổng diện tích 593,05 km2. Điều này chứng tỏ Singapore chỉ rộng hơn Phú Quốc khoảng 100 m2. Diện tích Singapore so với Phú Quốc có sự chênh lệch là 126 km2. Tuy nhiên, có rất nhiều điểm tương đồng giữa hai khu vực này về mặt địa lý và tăng trưởng kinh tế liên quan đến du lịch.

Diện tích đảo Phú Quốc và Singapore đều thuộc khu vực Đông Nam Á, nhưng Phú Quốc là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang của Việt Nam, còn Singapore là một quốc đảo ở phía Đông Nam của bán đảo Malaysia. Singapore nổi tiếng là trung tâm tài chính, thương mại và du lịch của châu Á, trong khi Phú Quốc nhanh chóng được biết đến như một điểm du lịch tuyệt đẹp ở Việt Nam nhờ bãi biển và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Diện tích Singapore so với Phú Quốc

Diện tích Singapore so với Hà Nội

Như đã đề cập ở trên, diện tích của Singapore là khoảng 719 km2, trong khi diện tích của Hà Nội là 3.324,5 km2. Suy ra diện tích của Hà Nội lớn hơn Singapore khoảng 4,6 lần. Diện tích Singapore so với Hà Nội nhỏ hơn rất nhiều nên nước này đã tập trung phát triển kinh tế và đầu tư vào kinh doanh, dịch vụ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhờ đó, Singapore hiện nằm trong số những quốc gia giàu có và phát triển nhất thế giới.

Diện tích Singapore so với TPHCM

Diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt Nam? Diện tích Singapore so với TPHCM thực tế khá nhỏ, chỉ lớn hơn khu vực đảo Cần Giờ của TP.HCM một chút. Tuy nhiên, Singapore là một trong những quốc gia thịnh vượng và phát triển nhất trên thế giới. Yếu tố nào làm nên điều đó?

Sự thịnh vượng của Singapore chủ yếu nhờ vào việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên sẵn có chứ không phải do quy mô đất đai. Kể từ những năm 1960, Singapore đã đầu tư đáng kể vào quản lý, kinh tế, hệ thống giáo dục, khoa học và công nghệ cũng như xây dựng một nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.

Diện tích Đài Loan so với Singapore

Với diện tích bề mặt hơn 36.000 km2, đảo Đài Loan là hòn đảo lớn thứ 38 trên thế giới và nằm gần Hồng Kông và Quảng Châu (Trung Quốc). Diện tích của Đài Loan lớn hơn Bỉ (30.528 km2) một chút so với một số quốc gia châu Âu. Như vậy diện tích Đài Loan so với Singapore lớn hơn rất nhiều lần, gấp khoảng 50 lần.

Các bạn đã biết diện tích Singapore bằng tỉnh nào Việt Nam chưa? Ngoài ra ANB Việt Nam còn cung cấp các thông tin về diện tích singapore so với Phú Quốc, diện tích singapore so với Hà Nội, diện tích singapore so với tphcm. Nếu có nhu cầu xin visa đi Singapore, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline bạn nhé.

Xem thêm: Đi xuất khẩu lao động Singapore

Kinh tế Singapore đứng thứ mấy trên thế giới?

Please follow and like us:
error20
fb-share-icon
Tweet502
fb-share-icon1902

Link nội dung: https://chodichvu.vn/din-tch-singapore-bng-tnh-no-vit-nam-a32786.html