Phương pháp trị sẹo trên mặt hiệu quả

Trị sẹo trên mặt bằng mặt nạ hóa học (Peel)

Một số loại mặt nạ hóa học chứa các axit nhẹ sẽ đi vào lớp trên của da. Kết quả là giúp bong lớp tế bào chết ở lớp da phía trên (biểu bì), để lộ một lớp da mới.

Có ba loại mặt nạ hóa học:

  • Lột sâu: Loại mặt nạ này sử dụng phenol và là loại phổ biến nhất được sử dụng cho các vết sẹo sâu, lâu năm vì có tác dụng sâu vào lớp da.
  • Lột nông - Chỉ tác dụng trên lớp nông của bề mặt da: Loại này có tác dụng nhẹ hơn và có khả năng cải thiện sự đổi màu của những vết sẹo nhỏ.
  • Lột trung bình - trung gian giữa 2 loại trên: Bác sĩ sẽ sử dụng axit glycolic để cải thiện tình trạng thâm của vết sẹo.

Các loại mặt nạ sâu phát huy công dụng nhanh và hiệu quả. Vết thương trên khuôn mặt sẽ được băng lại và bạn cần thay băng hàng ngày. Bạn cũng nên dùng thuốc kháng sinh để phòng ngừa nhiễm trùng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Các loại mặt nạ hóa học là phương pháp điều trị da phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, đối với việc điều trị sẹo, bạn chỉ nên sử dụng các loại mặt nạ hóa học từ bác sĩ da liễu có chuyên môn.

Trị sẹo bằng phương pháp laser tái tạo bề mặt

Phương pháp tái tạo bề mặt bằng laser cũng giống như mặt nạ hóa học và phương pháp mài mòn da, với mục đích loại bỏ lớp da chết trên cùng. Không giống như axit và các phương pháp khác, trị sẹo bằng laser tái tạo bề mặt sử dụng các chùm tia laser công suất cao để loại bỏ phần da bị sẹo.

Phương pháp này sử dụng hai loại laser là laser erbium và laser CO2. Trong khi laser erbium là phương pháp an toàn nhất cho mặt, laser CO2 lại là phương pháp có hiệu quả nhất trong điều trị vết sẹo. Sau khi thực hiện phương pháp laser, bạn cần phải chăm sóc cẩn thận cho phần da vừa được điều trị.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/phng-php-tr-so-trn-mt-hiu-qu-hello-bacsi-a32860.html