Hiểu về Bồ Đào Nha

Những điều cần biết về chi phí sinh sống ở Bồ Đào Nha

Chi phí sinh sống luôn là một trong những vấn đề được những người có dự định định cư tại Bồ Đào Nha rất quan tâm để chuẩn bị cho một cuộc sống ổn định, chất lượng ở quốc gia mới. Để tìm hiểu về mức sống khi định cư tại quốc gia này, mời quý nhà đầu tư cùng đọc bài viết dưới đây.

Chia sẻ: | Ngày cập nhật: 14/03/2019 | Thời gian đọc: 14'

Chi phí chỗ ở

Chi phí thuê nhà dao động ở nhiều mức khác nhau tại các thành phố của Bồ Đào Nha và ngay cả trong các khu vực nhỏ cũng có sự chênh lệch về giá cả. Ví dụ, ở Algarve, giá thuê có thể thay đổi tùy thuộc vào khoảng cách đến biển, càng gần biển thì giá thuê nhà càng cao. Giá thuê tại các thành phố nhỏ của Bồ Đào Nha và trong nội ô dao động từ khoảng 375 USD/ 1 tháng cho căn hộ một đến hai phòng ngủ. Giá thuê ở thủ đô Lisbon thì dao động từ khoảng 650 USD/ 1 tháng đối với những căn hộ tọa lạc tại các khu phố gần trung tâm. Đây là giá thuê rất hợp lý cho các căn hộ tiện nghi tại thủ đô của một quốc gia châu Âu.

Nếu có ý định tìm mua nhà, chúng ta có thể tìm được những căn hộ tiện nghi với mức giá dưới 100.000 EUR. Ngay cả ở Lisbon, chúng ta cũng có thể tìm thấy những căn hộ nhỏ với mức giá dao động trong khoảng 150.000 USD tại các khu xa trung tâm.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống ở Bồ Đào Nha rất phải chăng, nhiều người nhập cư ở Bồ Đào Nha có thể đủ khả năng để ăn ngoài hầu như mỗi ngày. Bữa trưa bao gồm rượu vang cho một người có giá từ 9 - 14 USD với các món ăn Bồ Đào Nha tại các nhà hàng truyền thống. Bữa tối thì đắt hơn với giá từ khoảng 30 USD.

Một cốc café espresso có giá 1 USD hoặc rẻ hơn ở các vùng nông thôn của Bồ Đào Nha, và thậm chí ở Lisbon hiếm khi café có giá cao hơn 1,5 USD.

Chi phí mua các loại thực phẩm nói chung cũng khá thấp, đặc biệt là những loại thực phẩm cơ bản như cá, thịt, trái cây và rau quả - đặc biệt là những loại được nuôi trồng hoặc đánh bắt ở Bồ Đào Nha. Nhiều thành phố và thị trấn ở Bồ Đào Nha, bao gồm cả Lisbon, có nhiều chợ truyền thống cũng như các siêu thị lớn để người dân có thể mua sắm các loại thực phẩm với giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, các sản phẩm có thương hiệu tại Bồ Đào Nha lại thường đắt hơn các nước khác. Ví dụ như ngũ cốc cùng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng có thương hiệu quốc tế đắt hơn nhiều so với các quốc gia như Anh, Đức và Mỹ.

Những điều cần biết về chi phí sinh sống ở Bồ Đào Nha

Chi phí đi lại

Chi phí đi lại ở Bồ Đào Nha cũng rất hợp túi tiền. Một vé tàu điện ngầm ở Lisbon có giá 1,65 USD và từ 1,3 USD ở Porto. Taxi và các ứng dụng gọi xe như Uber, Cabify, MyTaxi thậm chí còn có giá cả phải chăng hơn, nhưng điểm trừ là các dịch vụ này không có sẵn ở khắp mọi nơi. Giá xe buýt hay tàu liên tỉnh cũng rẻ hơn so với các nước khác. Chẳng hạn, chúng ta có thể mua vé khứ hồi từ Lisbon đến Faro ở Algarve với giá khoảng 23 USD, đây là một mức giá rất phải chăng cho chuyến đi kéo dài trong 3 giờ.

Nếu sống ở các thành phố khác không phải là Lisbon hay Porto, việc mua một chiếc xe sẽ tiện lợi hơn cho việc di chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, giá xe cũ và giá xăng dầu ở Bồ Đào Nha khá đắt đỏ so với các quốc gia khác ở châu Âu như Anh. Bù lại, chi phí bảo hiểm xe ở Bồ Đào Nha lại khá phải chăng.

Chi phí sinh hoạt, tiện ích

Trong các chi phí sinh hoạt thì chi phí điện là tiêu tốn nhiều nhất vì mùa đông ở Bồ Đào Nha rất lạnh, nên các gia đình sẽ cần sử dụng máy sưởi thường xuyên để làm ấm. Đây là lí do làm tiêu tốn nhiều điện năng.

Các gói cước điện thoại và internet ở nước này có giá trung bình dao động từ 25 - 70 USD mỗi tháng. Một số gói sẽ bao gồm cả tiền cước điện thoại di động hoặc người nhập cư có thể chọn ký hợp đồng riêng theo hình thức trả trước (PAYG) hoặc trả sau.

Tóm lại, chi phí chi trả các tiện ích cho một căn hộ nhỏ bao gồm điện, nước, thu gom rác, điện thoại và internet ở Bồ Đào Nha sẽ dao động từ 100 - 150 USD/ tháng.

Chi phí chăm sóc sức khỏe

Nhiều người nhập cư đến Bồ Đào Nha thường chọn mua bảo hiểm y tế tư nhân thay vì sử dụng các dịch vụ y tế quốc gia. Tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng mà chi phí bảo hiểm sẽ có nhiều gói với mức giá khác nhau từ vài trăm đến vài ngàn euro mỗi năm. Các lần khám bệnh tại bác sĩ tư nhân cũng có mức giá dao động khác nhau và rất khó để đề ra một mức trung bình.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và hưởng được các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng thì bảo hiểm sức khỏe là lựa chọn tối ưu nhất cho những người nhập cư tại Bồ Đào Nha.

Để ước lượng được mức chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha cho 1 người trong 1 tháng, Quý vị có thể tham khảo bảng chi phí sinh hoạt trung bình ở huyện Mafra thuộc Lisbon dưới đây.

Các chi phí USD
Thuê nhà (căn hộ 1 phòng có tiện nghi cơ bản) $425
Chi phí tiện ích (gas, nước, điện, điện thoại và internet) $200
Nhu yếu phẩm $400
Giải trí (ăn uống bên ngoài, giải trí cơ bản) $120
Thuê người giúp việc (giúp việc 2 lần/ tháng, 3 giờ/ lần) $56
Chi phí chăm sóc sức khỏe hàng tháng (cho người dưới 65 tuổi) $40 to $58
Chi phí chăm sóc sức khỏe hàng tháng (cho người trên 65 tuổi) $70 to $92
Chi phí đi lại (Chi phí xe hơi đã bao gồm lệ phí cầu đường/ 1.500 km) $210
Các chi phí khác $230
Tổng cộng: $1.521 to $1.555

Xem chi tiết

Link nội dung: https://chodichvu.vn/hiu-v-b-o-nha-imm-group-a32868.html