Điểm danh các loại trà sữa ngon nổi tiếng nhất hiện nay

Các loại trà sữa ngon chưa bao giờ ngừng “hot”. Thức uống này chinh phục giới trẻ từ những loại trà sữa truyền thống đến các loại trà sữa được pha chế theo các công thức mới lạ. Vậy trà sữa vị nào ngon? Trong bài viết này, Menu Online Việt Nam mời bạn cùng điểm qua các loại trà sữa ngon, nổi tiếng nhất hiện nay!

Trà sữa gì ngon? Menu online các loại trà sữa ngon

tên các loại trà sữa ngon

Menu online của quán PAPA (064 Ngọc Uyển, Bắc Hà, Lào Cai)

Xem đầy đủ menu online của quán PAPA tại đây!

Thực đơn các loại trà sữa ngon của quán PAPA tại 064 Ngọc Uyển, Bắc Hà, Lào Cai sẽ là gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết chọn loại thức uống nào để tự pha chế ở nhà hoặc dùng làm ý tưởng cho quán trà sữa của mình. Mời bạn tham khảo các loại trà sữa ngon nhất hiện nay ngay sau đây!

1. Trà sữa bạc hà

trà sữa vị nào ngon

Trà sữa bạc hà thơm mát, béo ngậy

Trà sữa bạc hà là một trong các loại trà sữa ngon và có mặt hầu như trong menu của các tiệm trà sữa. Trà sữa bạc hà ngoài vị chát nhẹ thì còn có vị thơm nồng và ngọt ngọt của sữa, the mát của bạc hà. Thức uống này có thể kết hợp thêm các topping như: trân châu đen, trân châu trắng, thạch rau câu,… để tăng phần hấp dẫn.

2. Trà sữa trân châu đường đen

các loại trà sữa ngon

Trà sữa trân châu đường đen cực kỳ đẹp mắt và thơm ngon

Trà sữa trân châu đường đen là một trong các loại trà sữa ngon nhất hiện nay. Trà sữa trân châu đường đen vẫn gồm nguyên liệu là trà và sữa thông thường. Trà sữa trân châu đường đen sẽ sử dụng sữa tươi không đường để vị không bị ngọt quá, phù hợp với topping gồm: trân châu và đường đen.

Một đặc điểm nổi bật chỉ món trà sữa trân châu đường đen mới có là vẻ ngoài bắt mắt của cốc trà sữa với phần sữa trắng hòa quyện khéo léo cùng phần đường đen, trân châu đen bên dưới. Phần đường mía đen tự nhiên có độ ngọt vừa phải, giữ được vị thơm, bao phủ quanh các hạt trân châu, giúp tăng độ kết dính và độ thơm ngon cho thức uống này.

3. Trà sữa trân châu trắng

trà sữa ngon nhất

Trân châu trắng có mùi thơm, giòn, không dẻo như trân châu đen

Nếu trân châu đen đã rất quen thuộc với nhiều người thì trân châu trắng là một loại topping mới lạ và không kém phần thơm ngon. Trân châu trắng được làm từ bột rau câu giòn, bột rau câu dẻo, được tạo hình thành các hạt tròn, nhỏ, có màu trắng. Trân châu trắng có mùi thơm, giòn, không dẻo như trân châu đen. Về cơ bản chỉ khác trà sữa trân châu thông thường ở phần trân châu trắng, còn về nguyên liệu vẫn gồm trà, sữa.

4. Trà sữa Oreo Cake Cream

trà sữa ngon nhất hiện nay

Trà sữa Oreo Cake Cream thơm béo, hấp dẫn giới trẻ

Trong số các loại trà sữa ngon thì trà sữa Oreo Cake Cream là một loại thức uống thú vị và khá mới lạ với nhiều người. Trà sữa Oreo Cake Cream là trà sữa thông thường nhưng không dùng bột pha trực tiếp, tạo nên vị trà thơm, chát cùng chút béo của sữa. Trà sữa Oreo Cake Cream được phủ thêm một lớp cake cream vàng nhạt phía trên và xung quanh thành cốc. Ly trà sữa sẽ thêm phần hấp dẫn với những miếng bánh Oreo được nghiền nhỏ, rải lên phía trên lớp kem. Trà sữa Oreo Cake Cream là thức uống vô cùng thích hợp cho những người thích vị béo ngậy của kem cheese, ngọt của vụn bánh Oreo và vị chát của trà.

5. Trà sữa khoai môn

Trà sữa khoai môn là một trong các loại trà sữa ngon vẫn giữ được độ “hot” và chiếm được cảm tình của giới trẻ trong nhiều năm qua. Trà sữa khoai môn có vị béo của sữa, mùi thơm của khoai môn, vị chát nhẹ của trà. Thức uống này không quá ngọt, vị ngọt thanh, có chút béo bùi là điểm cộng lớn nhất của trà sữa khoai môn. Một số nơi sẽ dùng bột khoai môn để pha chế trà sữa khoai môn hoặc có thể dùng củ khoai môn tươi xay lấy nước sẽ nguyên chất hơn. Trân châu đen và trân châu trắng là 2 loại topping hợp với trà sữa khoai môn.

Trà sữa khoai môn

Trà sữa khoai môn có vị béo của sữa, mùi thơm của khoai môn

6. Trà sữa xoài kem cheese

trà sữa gì ngon

Trà sữa xoài kem cheese chua chua, ngọt ngọt vô cùng chuẩn vị

Một trong các loại trà sữa ngon của các tín đồ kem cheese là trà sữa xoài kem cheese. Trà sữa xoài kem cheese bao gồm nguyên liệu là trà, sữa, xoài tươi, kem cheese, tạo nên loại thức uống độc đáo có vị ngọt đặc trưng của xoài, chút vị béo, mặn mặn của lớp kem cheese, khiến nhiều người mê mẩn. Điểm đặc trưng của trà sữa xoài kem cheese so với các loại trà sữa khác là vẻ bề ngoài với màu vàng đậm bắt mắt, kết hợp cùng lớp kem cheese trắng hấp dẫn phía trên.

7. Trà sữa matcha đậu đỏ

Nếu trà sữa matcha là các loại trà sữa ngon và quá quen thuộc thì trà sữa matcha đậu đỏ lại là siêu phẩm mới. Trà sữa matcha đậu đỏ là trà sữa trà xanh với vị chát nhẹ của trà hòa quyện cùng vị thơm mát của matcha, chút ngọt nhẹ của sữa tươi. Phần đậu đỏ được rải phía trên bề mặt cốc trà vô cùng hấp dẫn. Đậu đỏ có mùi thơm và vị ngọt dịu đặc trưng, kết hợp với vị matcha sẽ tạo nên hương vị hoàn hảo ở đầu lưỡi.

các loại trà sữa ngon nhất

Trà sữa matcha sẽ tạo nên hương vị hoàn hảo ở đầu lưỡi

8. Trà sữa Oreo Chocolate Cream

Trong số các loại trà sữa ngon, phổ biến thì trà sữa Oreo Chocolate Cream là một loại trà sữa khá mới trong thời gian gần đây. Với những người yêu thích ngọt, béo ngậy, ly trà sữa này sẽ làm bạn mê mẩn. Chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại hương vị trà sữa thơm ngọt kết hợp cùng lớp bọt kem mặn, phảng phất mùi thơm dịu nhẹ của chocolate, bánh Oreo. Vị béo ngậy của lớp kem, vị ngọt của sữa sẽ không làm bạn cảm thấy quá ngán nhờ vị đắng của chocolate và vụn bánh Oreo mang lại.

9. Trà sữa Pudding đậu đỏ

loại trà sữa ngon nhất

Trà sữa Pudding đậu đỏ vô cùng hấp dẫn với lớp hạt đậu đỏ bên trên

Trà sữa Pudding đậu đỏ cũng là một trong các loại trà sữa ngon, có topping gồm phần pudding trứng cùng với hạt đậu đỏ. Về phần trà sữa, ngoài vị chát nhẹ cùng vị ngọt béo của sữa và trà, điểm nhấn của cốc trà sữa này còn nằm ở phần pudding trứng và đậu đỏ phía trên. Pudding trứng mềm mại, có vị ngọt và thơm, pha chút béo ngậy của vani và có màu vàng óng ngọt ngào. Những hạt đậu đỏ mềm nhuyễn cũng có vị ngọt nhưng lại khá bùi khi nhai, kết hợp cùng trà sữa tạo thành trà sữa Pudding đậu đỏ vô cùng tuyệt vời.

10. Trà sữa sương sáo

Sương sáo, sương sa là những nguyên liệu rất quen thuộc tại các tỉnh miền Nam vào những ngày hè nắng nóng. Sương sáo được biết là món ăn có tính giải nhiệt cao và sở hữu nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trà sữa sương sáo là sự kết hợp giữa trà sữa truyền thống với phần topping sương sáo thơm ngon, mát lạnh.

loại trà sữa ngon nhất hiện nay

Trà sữa topping sương sáo thơm ngon, mát lạnh

Trà sữa sương sáo được đánh giá là một trong các loại trà sữa ngon, có vị không quá ngọt béo hay ngọt ngậy như các loại trà sữa khác. Vị ngọt thanh của sương sáo kết hợp cùng chút thơm, béo của sữa tươi và vị chát nhẹ của trà. Trà sữa sương sáo nên được pha chế với công thức có độ ngọt vừa phải, mùi thơm đặc trưng sẽ mang tính giải khát cao.

11. Trà sữa Earl Grey

Trà sữa Earl Grey (trà Bá Tước) là một loại trà sữa nổi tiếng, được làm từ trà xuất xứ từ nước Anh đã trải qua công đoạn ướp khá cầu kỳ. Trà sữa Earl Grey có vị hơi chát và đắng nhẹ, có mùi thơm rất đặc trưng mà không phải loại trà nào cũng có. Điểm nhấn của trà sữa Earl Grey là tinh dầu cam đắng Bergamot hòa quyện cùng vị béo ngậy của lớp kem mặn phía trên.

12. Trà sữa caramel

Trà sữa caramel là một trong các loại trà sữa ngon, hấp dẫn với sự kết hợp của trà sữa truyền thống và lớp kem caramel thơm, béo ngậy. Điểm đặc trưng so với các loại trà sữa khác đó là phần trà sữa ngọt thanh, kết hợp cùng lớp caramel thơm, béo tạo nên một loại thức uống không quá ngọt nhưng vẫn có mùi béo ngậy mà bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại vị ngon này.

Trà sữa cà phê ngon

Trà sữa truyền thống và lớp kem caramel thơm, béo ngậy

13. Trà sữa cà phê

Cà phê là một loại đồ uống truyền thống, quá quen thuộc của người dân Việt Nam. Vị đắng của cà phê khác với vị đắng của chocolate. Đặc biệt là cà phê có mùi thơm cực kỳ quyến rũ, chỉ cần ngửi thôi cũng muốn được thưởng thức ngay. Vì vậy, trà sữa cà phê là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa 2 nguyên liệu ít có sự liên quan với nhau.

Tuy có mùi vị cà phê nhưng vị chát nhẹ của trà đen vẫn được giữ nguyên, vị thơm của trà và cà phê hòa quyện tạo nên mùi hương độc đáo. Hơn nữa, vị đắng nhẹ của cà phê lại rất thích hợp để kết hợp cùng vị ngọt, béo, thơm của sữa.

14. Trà sữa cheese milk foam

Trà sữa cheese milk foam là một loại đồ uống được giới trẻ đặc biệt yêu thích trong thời gian gần đây. Ngoài vị trà sữa truyền thống, trà sữa cheese milk foam còn có thêm một lớp kem sữa béo ngậy, mùi thơm thoang thoảng. Lớp kem cheese tạo nên một món đồ uống kem sữa vị phô mai mặn mặn, béo ngậy pha chút chát nhẹ, ngọt dịu của sữa và trà.

Trên đây là danh sách tên các loại trà sữa ngon, được giới trẻ “săn lùng” nhiều nhất được Menu Online Việt Nam. Nhờ đó, bạn cũng có thể lựa chọn các loại trà sữa ngon để kinh doanh cho cửa hàng của mình. Nếu bạn muốn tự mình pha chế các loại trà sữa hấp dẫn thì cũng có thể chọn bất kỳ một loại trà sữa nào trong các loại trà sữa trên để thực hành tại nhà nhé! Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://chodichvu.vn/im-danh-cc-loi-tr-sa-ngon-ni-ting-nht-hin-nay-a32928.html