Nên đi du học nước nào tốt nhất hiện nay So sánh du học các nước

Nên đi du học quốc gia nào là băn khoăn của nhiều sinh viên quốc tế trong quá trình chọn lựa. Bên cạnh yếu tố môi trường, văn hoá đời sống, một đất nước lý tưởng để đặt chân đến học tập là nơi có nền giáo dục chất lượng, ngành học đa dạng với cơ hội nghề nghiệp tiềm năng. Cùng American Study điểm qua top những quốc gia hàng đầu để có lựa chọn và định hướng phù hợp với mục tiêu của bản thân.

>> Xem thêm: Săn học bổng du học Mỹ có khó không?

Nên du học nước nào tốt nhất hiện nay?

Nếu bạn đang phân vân nên đi du học quốc gia nào tốt nhất thì dưới đây là danh sách gợi ý hấp dẫn nhất định phải tham khảo:

Du học Mỹ

Không phải hiển nhiên mà giới thượng lưu trên toàn thế giới lại ưu tiên cho con đi du học Mỹ. Có thể nói, đây là quốc gia sở hữu nền giáo dục hàng đầu, với chất lượng đào tạo vượt bậc, nơi mà những tỷ phú giàu nhất đã tin tưởng trao gửi con cái, điển hình như:

  • Moon Seo Yoon - cháu gái của gia tộc tài phiệt Samsung: Đang theo học tại Đại học Columbia.
  • Lee Wonju - con gái của thái tử Samsung: Đang theo học tại Colorado College.
  • Annabel Yao - con gái nhà sáng lập Huawei: Đang theo học tại Đại học Harvard.

Những ưu thế hấp dẫn nhất của nền giáo dục Hoa Kỳ bao gồm:

  • Hội tụ các trường đại học top đầu thế giới

Theo QS World University Rankings, Mỹ hiện có 26 trường đại học lọt top 50 các trường đại học tốt nhất thế giới. Trong đó, một số ngành học hàng đầu, với chất lượng đào tạo vượt bậc, có thể kể đến như: Business, Computer Science,…

  • Là cái nôi đào tạo nên những tỷ phú lừng danh, kiệt xuất

Hàng trăm nhà tài phiệt trên thế giới đều tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng của Mỹ, chẳng hạn như: Elon Musk, Jeff Bezos,… Môi trường giáo dục chất lượng sẽ trang bị cho du học sinh những kỹ năng cốt lõi, đảm bảo nắm bắt và chinh phục thành công những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất.

  • Môi trường học tập đa dạng và chuyên sâu

Nên đi du học quốc gia nào nếu bạn muốn trải nghiệm môi trường đa văn hoá? Mỹ chắc chắn là lựa chọn lý tưởng nhất. Đây là điểm đến hấp dẫn của du học sinh trên khắp mọi miền thế giới, mang theo những đặc sắc văn hoá riêng, từ đó xây dựng cho bạn tư duy linh hoạt và đa chiều.

Ngoài ra, môi trường đào tạo tại Mỹ còn mang tính chuyên sâu, đảm bảo cung cấp nguồn kiến thức đầy đủ, chi tiết, đưa bạn đến gần hơn với hàng loạt cơ hội nghề nghiệp to lớn trong tương lai. Đặc biệt, các chương trình học đều được xây dựng vô cùng linh hoạt, giúp du học sinh có thể chuyển tiếp dễ dàng ngay từ những năm đầu tiên.

  • Tạo tiền để vững chắc để nâng tầm địa vị và sự nghiệp

Việc học tập và sở hữu tấm bằng đại học danh giá đến từ Harvard, Stanford, MIT,… là tấm vé vàng giúp bạn tiếp cận với cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại các tập đoàn hàng đầu thế giới.

  • Sở hữu công nghệ giảng dạy hiện đại bậc nhất thế giới

Mỹ là quốc gia dẫn đầu xu thế về công nghệ, cơ sở vật chất trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục. Đây chính là môi trường lý tưởng nhất để du học sinh tiếp cận với những xu hướng phát triển thần tốc của thế giới mới.

>> Tham khảo: Tư vấn chọn trường du học Mỹ

Du học Mỹ được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em
Du học Mỹ được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em (Nguồn: American Study)

Du học Canada

Nên đi du học quốc gia nào? Lựa chọn thứ hai bạn có thể cân nhắc chính là du học Canada. Đất nước này cũng thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế đến học tập mỗi năm bởi sở hữu nhiều ưu thế nổi trội như sau:

Nên giáo dục chất lượng cao

Chứng chỉ, văn bằng ở Canada được quốc tế xếp ngang bằng với bằng cấp tương đương ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác trong Khối thịnh vượng chung. Quốc gia này vốn rất coi trọng giáo dục. Hầu hết các trường đại học đều được xây dựng hiện đại với khuôn viên đẹp mê mẩn.

Các ngành học ở Canada rất đa dạng, từ nhân văn đến công nghệ, y tế,… cùng một số chương trình chuyên biệt chỉ có ở Great White North. Ngoài ra, du học sinh còn được đào tạo chuyên sâu về tiếng Anh, tiếng Pháp, tham gia nhiều hoạt động bổ ích, phục vụ cho việc nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Trong khi chất lượng giáo dục cạnh tranh ngang tầm với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, mức học phí và sinh hoạt được đánh giá thấp hơn đáng kể.

Cộng đồng an toàn

Canada là đất nước thân thiện, cộng đồng an toàn, có tỷ lệ tội phạm thấp. Trong khi đó, các trường đại học rất chú trọng chăm sóc sức khỏe cho sinh viên và an ninh trong giáo dục. Thực tế, The Global Peace Index đã xếp hạng Canada thuộc top 10 quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Do đó, đây là lựa chọn du học tuyệt vời dành cho bạn.

Tiên phong trong lĩnh vực công nghệ

Canada luôn đi đầu trong xu hướng công nghệ, liên tục dẫn đầu về lĩnh vực công nghệ thông tin, máy tính, viễn thông, giao thông vận tải và kỹ thuật. Đây cũng đồng thời cũng là những ngành học hấp dẫn nhất, được du học sinh ưu tiên lựa chọn.

Từ các cơ sở thể thao hiện đại đến các phòng hòa nhạc, phòng nghiên cứu, phòng trưng bày nghệ thuật, Canada mang đến những tiềm năng to lớn cho hoạt động học tập và giải trí.

>> Xem thêm: Du học Canada cần bao nhiêu tiền?

Nên đi du học quốc gia nào?
Canada là điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh Việt Nam (Nguồn: American Study)

Du học Anh

Nước Anh hiện đang sở hữu 2 trong 10 trường đại học lớn nhất thế giới, có hơn 80% học sinh Việt Nam chọn đây là điểm đến lý tưởng cho mục tiêu học tập, làm việc lâu dài. Nếu bạn có đam mê khám phá môi trường giáo dục đẫm màu cổ kính hay trau dồi chất giọng chuẩn Anh - Anh, hãy mạnh dạn lựa chọn nhé. Một số ưu điểm nổi trội có thể kể đến như:

  • Chương trình học ngắn: Chương trình đại học ở Anh chỉ kéo dài 3 năm, bạn chỉ cần thêm 1 năm nữa để hoàn thành bậc Thạc sĩ. Thời gian học tập ngắn sẽ là cơ hội để bạn tiếp cận sớm với nhiều môi trường làm việc khác nhau cũng như trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống nơi đây.
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Vương Quốc Anh sở hữu nhiều công ty hàng đầu thế giới, mở các đợt tuyển dụng nhân sự quanh năm. Chưa kể, khi tốt nghiệp đại học, bạn được ở lại 2 năm và 3 năm đối với tốt nghiệp tiến sĩ. Đây là cơ hội hấp dẫn để tìm kiếm những công việc mơ ước.

Du học Hà Lan

Du học Hà Lan là giấc mơ của rất nhiều du học sinh quốc tế, bao gồm cả Việt Nam. Những ưu thế hấp dẫn nhất định phải kể đến như:

  • Thuộc top các quốc gia dẫn đầu về chỉ số hạnh phúc và chỉ số an toàn.
  • Chất lượng giáo dục vượt trội, nhận nhiều nguồn tài trợ từ chính phủ.
  • Chính sách phúc lợi và dịch vụ y tế hàng đầu.
  • Chi phí học tập tương đối hợp lý.
  • Cơ hội định cư lâu dài không quá khó khăn.

Du học Úc

Đứng trước băn khoăn nên đi du học quốc gia nào, Úc là gợi ý hấp dẫn bạn nên cân nhắc, bởi:

  • Cơ hội săn học bổng rộng mở nhờ chính sách thu hút nhân tài của Chính phủ.
  • Môi trường đa văn hoá, thân thiện.
  • Chất lượng giảng dạy tiên tiến.
  • Chính phủ Úc đã ban hành chính sách visa SSVF (Simplified Student Visa Framework) cho phép du học sinh không cần chứng minh tài chính khi đến học tập.
  • Chính sách làm thêm linh hoạt, ngoài thời gian học trên lớp, du học sinh được phép làm đến 40 tiếng/ 2 tuần và không giới hạn trong kỳ nghỉ.
  • Đối với du học sinh đến Úc theo chính sách visa 485, bạn sẽ được phép ở lại làm việc trong vòng từ 2 - 4 năm sau khi tốt nghiệp. Riêng các sinh viên tốt nghiệp từ những trường đại học thuộc vùng regional, thời hạn sẽ kéo dài thêm 1 - 2 năm nữa.
Nên đi du học quốc gia nào?
Chất lượng giáo dục của Úc được quốc tế đánh giá rất cao (Nguồn: Internet)

Du học Singapore

Singapore nổi tiếng thế giới với nền kinh tế thịnh vượng, môi trường sống xanh - sạch - đẹp, con người thân thiện cùng nền văn hoá lịch sử lâu đời. Đây là điểm đến hấp dẫn của nhiều du học sinh bởi:

  • Môi trường sống xanh, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ tội phạm thấp, mang lại sự an tâm gần như tuyệt đối cho sinh viên quốc tế.
  • Vị trí địa lý tương đối gần với Việt Nam, cả hai quốc gia tồn tại nhiều nét văn hóa tương đồng, giúp quá trình thích nghi trở nên dễ dàng hơn.
  • Được tiếp cận với môi trường học đa văn hoá, giúp du học sinh tiếp thu thêm nhiều điều hay, mới về học tập, cuộc sống.

Du học Hàn Quốc

Không ít sinh viên Việt Nam đặt mục tiêu du học Hàn Quốc. Một số ấn tượng đặc biệt khi nhắc đến quốc gia này bao gồm:

  • Khung cảnh nên thơ, hiện đại.
  • Nền văn hoá đặc sắc, còn lưu giữ nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp.
  • Chi phí du học tương đối hợp lý.
  • Chính phủ thường xuyên tổ chức các chương trình học bổng cùng nhiều cơ hội phát triển bản thân vô cùng hữu ích.

Du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản không còn là mục tiêu xa vời với nhiều người. Quốc gia này thu hút số lượng lớn sinh viên đến học tập và làm việc mỗi năm bởi những yếu tố hấp dẫn sau:

  • Nền văn hoá đặc sắc, sớm gây ấn tượng đặc biệt với nhiều người thông qua những tác phẩm truyện tranh, phim ảnh đình đám.
  • Nền giáo dục chất lượng cao, sở hữu nhiều trường đại học thuộc top đầu thế giới, chẳng hạn như: Đại học Tokyo, Đại học Hokkaido,…
  • Được trau dồi vốn từ vựng tiếng Nhật thông qua môi trường học tập dễ hòa nhập và hàng loạt cơ hội làm thêm hấp dẫn.
  • Là quốc gia văn minh, luôn đề cao ý thức về sức khỏe, chăm chút tỉ mỉ từng vấn đề nhỏ trong mọi khía cạnh đời sống.
  • Môi trường tự nhiên độc đáo.
  • Môi trường sống an toàn và thân thiện.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm cả lĩnh vực giáo dục.
  • Chương trình học đa dạng, phù hợp với mọi sự lựa chọn của du học sinh.
  • Cơ hội việc làm tiềm năng với các công ty hàng đầu, có phạm vi ảnh hưởng trên toàn thế giới: Sony, Toyota, Nintendo,…

>> Xem thêm danh sách công ty du học quốc tế (Mỹ, Canada, Anh, Úc, Singapore)

Đăng ký tư vấn du học Mỹ và Canada tại American Study

Đứng trước nhiều sự lựa chọn hấp dẫn, nếu bạn vẫn phân vân nên đi du học quốc gia nào, hãy liên hệ ngay với American Study để có được đáp án phù hợp nhất. Chúng tôi tự hào là một trong những tổ chức tư vấn du học Mỹ, Canada hàng đầu tại Việt Nam. Trung tâm cam kết hỗ trợ tư vấn miễn phí, chi tiết về mọi khía cạnh, bao gồm: Chính sách du học định cư, cơ hội phỏng vấn lấy học bổng, chọn ngành học, trường học,… Để biết thêm thông tin chi tiết, quý phụ huynh và học sinh vui lòng liên hệ tham khảo theo thông tin sau:

Địa chỉ:

  • Toà nhà Yên Hòa Sunshine, 09 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tháp B, Tòa nhà Viettel Complex 285 Cách Mạng Tháng 8, P. 12, Q.10, TP.HCM.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 096 410 2268 - 0912 170 676.
  • Fanpage Facebook: American Study.
American Study là tổ chức tư vấn du học hàng đầu tại Việt Nam
American Study là tổ chức tư vấn du học và luyện thi chứng chỉ quốc tế hàng đầu tại Việt Nam (Nguồn: American Study)

Trên đây là tổng hợp những giải đáp hữu ích liên quan đến thắc mắc nên đi du học quốc gia nào cùng các gợi ý tiềm năng dành cho bạn. Hy vọng với những cập nhật này, quý phụ huynh, học sinh sẽ cân nhắc để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan đến hồ sơ, các khóa luyện thi, đăng ký hội thảo,… hãy liên hệ ngay với American Study để được tư vấn miễn phí trực tiếp từ chuyên gia miễn phí về du học Canada, các chính sách định cư và cơ hội phỏng vấn học bổng liên quan.

tu-van-cung-chuyen-gia

Link nội dung: https://chodichvu.vn/nn-i-du-hc-nc-no-tt-nht-hin-nay-so-snh-du-hc-cc-nc-a32969.html