Ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023: Ý nghĩa, cách tính và cách hóa giải

Việc tìm hiểu về ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa tốt xấu của ngày này. Bài viết dưới đây của Nhà phố Net sẽ cung cấp các thông tin về ngày Sát Chủ, cách tính và cách hóa giải điềm xấu trong ngày. Hãy cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu thông tin về ngày Sát Chủ

Ngày Sát Chủ là ngày xấu trong năm theo âm lịch mà mọi người không nên làm việc quan trọng, như ký hợp đồng, mở cửa hàng, xây nhà, cưới hỏi, v.v. Ngày Sát Chủ có ý nghĩa là ngày đó có nhiều sao xấu, dễ gặp rắc rối, tai ương hoặc thất bại. Ngày Sát Chủ cũng có tác hại đến sức khỏe và tinh thần của con người, gây mệt mỏi, căng thẳng hoặc bệnh tật.

ngay-sat-chu-thang-9-nam-2023-1
Giới thiệu thông tin về ngày Sát Chủ

Mục đích của bài viết này là cung cấp thông tin về ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023, cách tính và cách hóa giải ngày Sát Chủ. Bài viết sẽ giúp bạn biết được những ngày nào là ngày Sát Chủ của mình trong tháng 9 năm 2023, cách tính ngày Sát Chủ theo công thức đơn giản và cách hóa giải ngày Sát Chủ bằng những phương pháp dân gian. Bài viết hy vọng sẽ giúp bạn tránh được những điều xui xẻo và mang lại may mắn cho bạn.

Ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 là những ngày nào?

Ngày Sát Chủ trong năm thường được chia thành Sát Chủ dương và Sát Chủ âm. Ngày Sát Chủ dương là ngày kiêng kỵ làm những việc trọng đại liên quan đến người sống. Ngày Sát Chủ âm là ngày kiêng kỵ những việc làm thuộc về tâm linh, tín ngưỡng gần gũi với âm giới. Tìm hiểu các ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 bao gồm Sát Chủ dương và Sát Chủ âm để hạn chế thực hiện những việc trọng đại không nên trong ngày.

Ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 - Sát Chủ âm

Ngày Sát Chủ âm là một trong những ngày xấu trong lịch âm, được xem là ngày gây hại cho những việc liên quan đến âm giới, tâm linh, tín ngưỡng. Ngày này nên tránh làm những công việc như xây mồ mả, an táng, đào huyệt, cải táng, nhập quan, xây đặt bàn thờ, cúng tổ tiên và các vị thần linh… Nếu cố chấp làm những việc này trong ngày Sát Chủ âm thì có thể gặp nhiều bất lợi, tai họa, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và gia đạo.

ngay-sat-chu-thang-9-2023-2
Ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 - Sát Chủ âm

Ngày Sát Chủ âm được tính theo tháng âm và chi ngày. Mỗi tháng âm có một chi ngày là ngày Sát Chủ âm. Cụ thể như sau:

Xem thêm:

Ngày đẹp tháng 9 năm 2023

Ngày đẹp cắt tóc tháng 9

Theo lịch âm năm 2023, tháng 9 bắt đầu từ ngày 15/10/2023 đến ngày 12/11/2023 dương lịch. Vậy ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 Sát Chủ âm là ngày nào? Theo công thức tính trên, ta có thể xác định được ngày Sát Chủ âm tháng 9 năm 2023 là Ngọ. Tức là Ngọ trong các ngày sau:

Đây là những ngày Sát Chủ âm tháng 9 năm 2023 mà bạn cần lưu ý để tránh làm những việc không thuận lợi cho mình và gia đình.

Ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 - Sát Chủ dương

Ngày Sát Chủ dương là một ngày xấu theo quan niệm tâm linh, nên tránh làm những việc trọng đại liên quan đến người sống (dương thế). Chẳng hạn: sinh con, cưới vào ngày Sát Chủ, ký kết hợp đồng làm ăn, khai trương cửa hàng, động thổ xây nhà… đều được cho là đại kỵ. Nếu làm những việc này vào ngày Sát Chủ dương, người chủ có thể gặp nhiều tai họa, bất lợi, thậm chí chết chóc.

ngay-sat-chu-duong-thang-9-nam-2023-3
Ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 - Sát Chủ dương

Công thức tính ngày Sát Chủ dương thường dùng bằng hai bài thơ tám câu lục bát như sau:

“Một, Chuột (Tý) đào hang đã an

Hai, Ba, Bảy, Chín, Trâu (Sửu) tan hợp bầy

Nắng Hè Bốn, Chó (Tuất) sủa dai

Sang qua Mười một cội cây Dê (Mùi) nằm

Tháng Chạp, Mười, Sáu, Tám, Năm

Rồng (Thìn) nằm biển bắc bặt tăm ba đào

Ấy ngày Sát Chủ trước sau

Dựng xây, cưới gả chủ chầu Diêm vương.”

Như vậy theo cách tính trên, ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 - Sát Chủ dương là các ngày thuộc Can chi Sửu:

Cách hóa giải ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023

Để hạn chế gặp xui xẻo vào ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023, người ta thường chọn cách hóa giải ngày Sát Chủ để có thể khởi sự công việc thuận lợi. Để hóa giải ngày Sát Chủ, người ta thường có những cách sau đây:

ngay-sat-chu-am-thang-9-nam-2023-4
Cách hóa giải ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023

Bằng cách áp dụng những cách hóa giải trên, người ta hy vọng rằng sẽ tránh được những điều không may trong ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023 và có một cuộc sống an lành và hạnh phúc.

Qua bài viết trên, Nhaphonet.vn đã gửi gắm tới bạn đọc các thông tin về ngày Sát Chủ tháng 9 năm 2023. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết, chúc bạn có thể áp dụng những kiến thức trên vào công việc và cuộc sống.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/nga-y-sat-cha-thang-9-nam-2023-a-nghaa-va-cach-ha3a-giaopsi-a34267.html