Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không? Tư thế ngủ phát triển chiều cao

Chế độ nghỉ ngơi hay giấc ngủ là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của con người. Ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, sự phát triển trí tuệ và phát triển chiều cao nói riêng. Vậy ngủ như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả? Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không?

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao

Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không? Đầu tiên bạn cần biết giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với việc tăng trưởng chiều cao. Các chuyên gia chỉ ra rằng có 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên của con người, bao gồm di truyền, dinh dưỡng, môi trường, tập luyện và giấc ngủ. Kết quả là giấc ngủ có thể ảnh hưởng tới 25% quá trình tăng trưởng chiều cao tự nhiên của con người. Chiều cao tăng nhiều hay ít tùy theo thời gian và lượng hormone tăng trưởng (GH) sản sinh ra. Loại hormone này được tiết ra suốt cả ngày, nhưng thời điểm cao nhất là vào ban đêm từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng và 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng, cao gấp 5 - 7 lần so với ban ngày. Vì vậy, ngủ sâu vào hai thời điểm lý tưởng trên sẽ giúp hormone tăng trưởng sản sinh tối đa, từ đó giúp tăng chiều cao.

Mặt khác, các nhà khoa học đã nghiên cứu quá trình phát triển của xương và phát hiện ra rằng 90% quá trình phát triển của xương xảy ra khi con người ngủ hoặc nghỉ ngơi. Ngủ là lúc xương khớp được nghỉ ngơi, không còn chịu áp lực của trọng lượng cơ thể, giúp xương dài ra tốt hơn. Vì vậy, nếu không ngủ đủ giấc hoặc ngủ quá muộn sẽ cản trở sự phát triển của hệ xương, gây khó khăn cho sự phát triển chiều cao tự nhiên. Ngoài ra, giấc ngủ đủ và sâu sẽ giúp bạn thoải mái về thể chất và tinh thần, thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, cơ thể tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không? Tư thế ngủ phát triển chiều cao 1Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không là thắc mắc của nhiều người.

Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không?

Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không? Câu trả lời là có. Như đã phân tích ở trên, thời điểm cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng cao nhất là từ 9 giờ tối đến 2 giờ sáng, 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Vì vậy, khi bạn đi ngủ trước 11h và đảm bảo ngủ đủ giấc sẽ thúc đẩy xương phát triển và tăng chiều cao đáng kể.

Mặc dù ngủ trước 11h không cho thấy tác dụng tăng chiều cao ngay lập tức nhưng nếu áp dụng trong thời gian dài, kết hợp với chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và tập thể dục phù hợp thì có thể cải thiện được chiều cao tối đa. Hơn nữa, đi ngủ sớm còn giúp đầu óc thư giãn và cơ thể khỏe mạnh.

Tư thế ngủ giúp tăng chiều cao

Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng trưởng chiều cao. Một vài thay đổi nhỏ trong tư thế ngủ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho xương phát triển.

Nếu bạn thường xuyên ngủ trong tư thế cong lưng, chân tay co rút thì nên khắc phục tư thế ngủ này. Bởi tư thế ngủ như vậy sẽ ức chế sự phát triển của xương khớp và không đạt được chiều cao như mong muốn. Có 3 tư thế giúp bạn ngủ ngon và tăng chiều cao đáng kể:

Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không? Tư thế ngủ phát triển chiều cao 2Tư thế ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ

Cách để có giấc ngủ ngon giúp phát triển chiều cao hiệu quả

Tập thói quen ngủ sớm trước 11h không phải là điều dễ dàng, đặc biệt với giới trẻ hoặc người ngủ quá nhiều vào ban ngày. Bạn có thể thực hiện một số cách dưới đây để có được giấc ngủ ngon và sâu:

Ngủ trước 11h có tăng chiều cao không? Tư thế ngủ phát triển chiều cao 3Ngủ trong không gian yên tĩnh, thoải mái để đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Bài viết trên đã giải thích ngủ trước 11h có tăng chiều cao không. Đảm bảo được những yếu tố trên bạn sẽ luôn có giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe, tinh thần thoải mái, đồng thời tăng cơ hội sở hữu chiều cao lý tưởng.

Xem thêm: Ngủ trưa có tăng chiều cao không?

Link nội dung: https://chodichvu.vn/nga-traeac-11h-ca3-tang-chiau-cao-khang-long-chacu-a34353.html