Điểm danh những thác nước tuyệt đẹp tại Đồng Nai

diem-danh-nhung-thac-nuoc-tuyet-dep-tai-dong-nai

Trong bài viết này Sakos sẽ giới thiệu đến bạn những dòng thác tại Đồng Nai để bạn có thể vi vu cùng bạn bè và người thân vào cuối tuần. Hãy theo chân Sakos oanh tạc 5 thác nước tuyệt đẹp bạn nhé!

1. Thác Ba Giọt

Điểm danh những thác nước tuyệt đẹp tại Đồng Nai

Thác Ba Giọt hay còn được gọi là thác Ba Zọt cách Thành phố Hồ Chí Minh 140km về phía Đông, nằm trong khu du lịch sinh thái Hoa Phượng thuộc địa phận xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Đường đến ngọn thác này khá dễ, du khách chỉ cần xuôi theo quốc lộ 20 hướng về Đà Lạt, khi tới khu vực huyện Định Quán, nhìn bên tay trái sẽ thấy con đường dẫn vào thác.

Thác Ba giọt ẩn sau những vườn điều, tiêu, cà phê thơm ngào ngạt, quyến rũ lòng người. Với 3 dòng chính và nhiều dòng nhỏ xung quanh, thác Ba giọt trông như 3 giọt nước khổng lồ rơi xuống giữa núi rừng Định Quán, nên người ta đặt tên cho thác là Ba giọt. Bảo tồn trong khu du lịch sinh thái Hoa Phượng, thác Ba giọt là điểm đến của các bạn trẻ khu vực lân cận. Khung cảnh bao la của thác khiến du khách thực sự ngỡ ngàng. Quanh thác là bờ cát thoai thoải và những ghềnh đá chồng chất nối tiếp nhau trải dài.

2. Thác Đá Hàn

Điểm danh những thác nước tuyệt đẹp tại Đồng Nai

Thác Đá Hàn tọa lạc tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn 70km, là nơi ẩn chứa nhiều điều thú vị hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Thác Đá Hàn bao gồm 3 dòng thác là thác Chàng, thác Nàng và thác Đá Hàn. Theo truyền thuyết, ngày xưa đây là nơi người dân tộc Mạ sinh sống. Những đôi trai gái yêu nhau nhưng không được gia đình đồng ý, không nên duyên vợ chồng nên chọn cách gieo mình xuống dòng thác để bảo vệ tình yêu của mình. Chính vì thế hai dòng thác Chàng và thác Nàng còn được gọi là thác đôi. Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức.

Đến khu du lịch Thác Đá Hàn, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên hoang dã nằm dọc theo một con suối nhỏ, tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách, không gian mát rượi cho ta cảm giác như đang lạc vào một vùng quê hiền hòa, quyến rũ. Tất cả như một bản giao hưởng đồng quê say đắm, giúp quên đi những ồn ào náo nhiệt nơi phố thị. Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan mô hình nông nghiệp tại Thác, những luống rau xanh mướt, những vườn cây trái sai trĩu quả.

3. Thác Hoà Bình

Thác Hoà Bình tọa lạc tại xã Sơn Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, với độ cao của đỉnh thác lên đến khoảng 300m, vào mùa mưa, những ngày nước lớn trông từ xa, dòng thác tựa như một dải lụa trắng trải dài vắt ngang qua núi. Theo đường đi lên phía bên trái của chùa Linh Phú, thác Hòa Bình có một vẻ đẹp lung linh và huyền ảo với làn sương che phủ quanh năm ở đỉnh thác, lẫn trong khoảng thăm thẳm của mây trời.

Ðứng trên đầu ngọn thác, mở rộng tầm mắt bạn sẽ thỏa thuê ngắm nhìn phong cảnh trữ tình: rừng lá hòa cùng màu xanh bao la của trời. Phía đầu nguồn, dòng nước ào ạt tuôn đổ đêm ngày tưới mát cho những thửa ruộng bậc thang. ẩn hiện giữa thác nước và bạt ngàn cây cối là những mái nhà nhấp nhô hiền hòa của đồng bào các dân tộc thiểu số. Phía dưới chân thác là một thung lũng rộng, thấp thoáng cánh cò bay lượn giữa đồng rộng bạt ngàn. Vì chưa được nhiều người biết đến nên thác Hòa Bình vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên của nó, và đó chính là điều tạo nên sự thu hút của thác so với những dòng thác nổi tiếng như thác Voi hay thác Datanla ở Đà Lạt.

4. Thác Ràng

Điểm danh những thác nước tuyệt đẹp tại Đồng Nai

Thác Ràng nằm tại địa phận xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai - địa danh nổi tiếng của những dòng thác đẹp. Dù ít được biết đến, và khá hoang sơ, nhưng không phải vì vậy mà nơi đây trở nên lạnh lẽo. Thác Ràng mang vẻ đẹp mạnh mẽ như những đứa con của thần rừng. Tiếng chim muông, thậm chí cả những bầy vắt đói đang mon men, chờ được bám vào con người dưới những tán lá ẩm.

Với độ cao lên đến 5m, dòng thác có nước chảy trắng xóa róc rách quanh năm, xung quanh là một rừng cây cổ thụ xen lẫn với lồ ô tạo nên mọt cảnh quan lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, tham quan ngày hè.

Đến với Thác Ràng, bạn sẽ được cảm nhận một cảm giác vô cùng hoang sơ của núi rừng, là vẻ đẹp tươi mát của tự nhiên, khiêu khích những kẻ ưa khám phá, mạo hiểm. Nơi đây rất thích hợp cho những ai đam mê khám phá, trải nghiệm và có thể lựa chọn nơi yên bình để cùng cắm trại với bạn bè, người thân vào những dịp cuối tuần.

5. Thác Mai

Điểm danh những thác nước tuyệt đẹp tại Đồng Nai

Thác Mai hay còn gọi là khu du lịch sinh thái Bàu Nước Sôi nằm ở địa phận xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 130km, là điểm du lịch nằm sâu trong rừng nguyên sinh bạt ngàn, thích hợp với những bạn mê phượt.

Thác nước này là một trong những thắng cảnh đẹp của sông La Ngà. Bên cạnh đó, đây còn là điểm lý tưởng để bạn “trốn nóng”, rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành thị xô bồ.

Không giống như những ngọn thác khác, thác Mai sở hữu dòng nước chảy dài thoai thoải như mặt nước hồ. Nhưng khi đến những đoạn nhỏ hẹp thì dòng nước sẽ tuôn chảy mạnh hơn, cuộn trào tung bọt trắng xóa. Đặc biệt vào mùa xuân, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn cảnh sắc trăm hoa đua nở. Kết hợp cùng với tiếng suối chảy róc rách, chim hót vang cả núi rừng tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ và đầy thơ mộng.

Với những bạn thích sống ảo thì Thác Mai chính là địa điểm thích hợp để có được bức ảnh tuyệt độc và đẹp dưới các tán cây rừng thiên nhiên. Thú vị nhất ở đây vẫn là tắm tiên, câu cá và ngủ trên những phiến đá ong ngắm nhìn bầu trời đầy sao trong rừng lung linh.

Trên đây là những dòng thác tuyệt đẹp tại Đồng Nai dành cho những ai ưa thích phiêu lưu, dã ngoại. Hãy cùng Sakos lưu ngay lại những địa điểm trên để tránh nóng và sự xô bồ nơi thành thị vào dịp cuối tuần bạn nhé!

Link nội dung: https://chodichvu.vn/im-danh-nhng-thc-nc-tuyt-p-ti-ng-nai-sakosvn-a34354.html