Mách nhỏ cách làm vải khô thơm ngon, giàu dưỡng chất mà tất cả mọi người đều yêu thích

Vải sấy khô có rất nhiều lợi ích và công dụng đối với đời sống con người. Cũng chính vì thế, cách làm vải khô như thế nào cho thơm ngon đang là mối quan tâm của nhiều người. Hiểu được những băn khoăn của mọi người, bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những cách làm vải khô ngon nhất.

Công dụng của vải sấy khô

Trước khi tìm hiểu về các cách làm vải khô, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về công dụng của loại trái cây sấy khô này. Vải sấy khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Vải sấy có khả năng chống lại bệnh ung thư rất hiệu quả, giúp làm đẹp da, đẹp tóc cho phụ nữ, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh xương khớp…

Một số công dụng của vải sấy khô thường được sử dụng phổ biến hiện nay như sau:

Vải sấy khô được sử dụng để ngâm rượu làm thuốc. Rượu ngâm vải sấy khô có vị ngọt dịu, thơm ngon. Đặc biệt rất tốt cho nam giới. Theo các nghiên cứu đông y, uống khoảng 60ml rượu vải khô mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tim mạch, chữa yếu sinh lý hiệu quả, giảm viêm và ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm.

Vải sấy khô có nhiều công dụng hữu hiệu
Vải sấy khô có nhiều công dụng hữu hiệu

Cùi vải sấy khô còn được sử dụng để nấu chè. Chè vải khô có vị ngọt thơm ngon rất dễ ăn. Cùi vải sấy khô có thể kết hợp với hạt sen, đậu xanh, đậu đen…để tạo nên những bát chè vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon.

Vải sấy khô còn có công dụng dùng để sắc nước uống hằng ngày. Các bác sỹ đông y thường cho lời khuyên sử dụng nước cùi vải kết hợp với táo đỏ, hạt sen, sương sáo sắc lên để uống cực tốt cho sức khỏe.

Nước sắc cùi vải khô giúp bổ huyết, ích tâm, ôn tỳ, minh mẫn trí óc, làm đẹp nhan sắc vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, loại nước này rất tốt cho những người thể trạng yếu ớt, những người mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp người gầy gò. Đặc biệt, nước uống vải khô rất an toàn và thích hợp cho phụ nữ sau sinh để bồi bổ sức khỏe.

Một công dụng phổ biến và không thể bỏ qua của vải sấy khô đó chính là sử dụng để làm một món ăn vặt. Vải sấy khô có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng, mềm dẻo, phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người.

Gợi ý một số cách làm vải khô

Sau khi đã lựa chọn được những quả vải tươi có chất lượng tốt nhất, bạn nên cắt cuống, ngâm với nước muối để loại bỏ hết những tạp chất. Sau đó, để ráo nước để tiến hành bước tiếp theo.

Để có thể làm khô vải, bạn có thể chọn theo hai cách dưới đây:

Làm vải khô bằng cách phơi nắng

Sau khi vải đã được rửa sạch, bạn có thể chần qua nước sôi, sau đó tiếp tục để ráo. Vải đã ráo nước có thể được xếp vào mâm hoặc một vật dụng nào đó thích hợp và được mang ra ngoài nắng để phơi.

Bạn nên chọn lúc trời nắng to để phơi vải. Thời gian phơi vải trong điều kiện thời tiết nắng là khoảng từ 7-10 ngày.

Đối với cách làm này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí không phải trang bị máy móc thiết bị. Tuy nhiên, cách làm này phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố thời tiết, mất rất nhiều thời gian. Mặt khác, vải khô có chất lượng và mẫu mã không cao.

Cách làm vải khô bằng máy sấy SUNSAY

Máy sấy vải khô bạn nên tham khảo
Máy sấy vải khô bạn nên tham khảo

Máy sấy SUNSAY giúp việc sấy khô vải trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau khi đã sơ chế vải tươi, bạn chỉ cần xếp quả vải vào khay rồi đặt vào máy sấy. Sau một khoảng thời gian nhất định, máy sẽ cho ra những mẻ vải khô vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và rất đẹp mắt.

Để được trải nghiệm những giá trị mà máy sấy SUNSAY mang lại, quý khách hãy liên hệ đến hotline 094 110 8888 để được tư vấn cụ thể nhất.

Bản quyền bài viết thuộc về SUNSAY Việt Nam. Không được sao chép dưới mọi hình thức.

Nhận báo giá Gọi Ngay

Xem thêm: Cung cấp thông tin nhanh nhất về máy sấy chuối khô hiệu quả

Link nội dung: https://chodichvu.vn/mach-nha-cach-la-m-vaopsi-kha-thaem-ngon-gia-u-daeang-chaoyent-ma-taoyent-caops-a34507.html