Nhịn ăn tối có giảm cân không? Bạn có nên nhịn bữa tối để giảm cân?

Nhịn ăn tối là một cách để giảm lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó tạo ra sự thâm hụt calo, giúp giảm cân. Song trên thực tế nhịn ăn tối có giảm cân không? Bạn có nên nhịn ăn tối để giảm cân hay không?

Ngoài việc trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về tác dụng của việc nhịn ăn tối cũng như một số tác dụng phụ có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn nhịn ăn tối.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ bữa tối?

Mỗi khi bạn bỏ qua một bữa ăn thì chỉ số đường huyết sẽ bắt đầu giảm. Lúc này, khả năng tư duy, tập trung, ra quyết định hay cả kể là những hoạt động thể chất khác cũng bắt đầu suy giảm.

Ngoài ra, cơn đói còn khiến bạn trở nên dễ cáu gắt và trông thiếu sức sống. Chưa kể, nhiều nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, việc nhịn ăn sẽ khiến cho nhịp sinh học của cơ thể bị thay đổi, thói quen ăn uống bị gián đoạn; từ đó khiến cho quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại. Điều này có thể gây tăng cân hoặc khiến việc giảm cân càng khó khăn hơn.

Lợi ích của việc nhịn ăn tối là gì?

Nếu bạn nhịn ăn tối để giảm cân theo chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 (IF - Intermittent fasting), bạn sẽ nhận được một số lợi ích như:

“Có nên nhịn ăn bữa tối để giảm cân không” là câu hỏi phổ biến và cũng là một chủ đề đã được mọi người thảo luận rất nhiều. Vậy để biết nhịn ăn tối có giảm cân không và có nên nhịn hay không thì phần nội dung tiếp theo đây HelloBacsi sẽ có câu trả lời chi tiết cho bạn.

Có nên nhịn ăn tối không?

Theo thông tin chia sẻ của Trang thông tin Ăn uống lành mạnh - Livestrong thì bạn không nhất thiết phải nhịn ăn tối để giảm cân.

Một nghiên cứu về dinh dưỡng kéo dài hơn 6 năm được đăng tải trên Tạp chí Khoa học - MDPI cho thấy, những người bỏ bữa tối đã tăng khoảng 10% trọng lượng cơ thể trong suốt thời gian 6 năm tham gia nghiên cứu, thậm chí là họ còn bị đưa vào nhóm có chỉ số khối cơ thể (BMI) bị thừa cân béo phì.

Nhịn ăn tối có giảm cân không? Bạn có nên nhịn bữa tối để giảm cân?
Bạn không nhất thiết phải nhịn ăn tối để giảm cân nếu bạn không có mục tiêu và kế hoạch giảm cân cụ thể

Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Đọc đến đây thì có thể tạm kết luận rằng, việc nhịn ăn tối thật sự sẽ giúp bạn giảm cân vì ăn ít hơn thì lượng calo tiêu thụ sẽ thấp hơn thì sự thâm hụt calo sẽ diễn ra và khiến bạn giảm cân; vì mỗi bữa ăn tối mà bạn bỏ qua sẽ giúp bạn tránh tiêu thụ khoảng 300 - 350 calo. Tuy nhiên, việc bất chấp các tác dụng phụ và bỏ bữa sẽ không phải là một cách giảm cân hiệu quả và an toàn trong thời gian dài.

Tiếp theo đây, Hello Bacsi sẽ gợi ý cho bạn một số cách để giảm cân an toàn hơn, lành mạnh hơn và nhịn ăn đúng cách hơn.

Cách nhịn ăn tối để giảm cân an toàn và lành mạnh

Việc ăn quá muộn vào bao đêm ăn gần sát giờ ngủ sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe vì điều này khiến hàm lượng glucose và insulin trong máu tăng cao.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/nhan-an-tai-ca3-giaopsm-cacn-khang-baon-ca3-naan-nhan-baa-tai-aa-giaopsm-cacn-a34539.html