Giấm táo có tác dụng gì? Cách làm giấm táo đơn giản tại nhà

Giấm táo là loại thực phẩm quen thuộc được sử dụng nhiều trong các món salad. Với vị chua ngọt thanh cùng hàng loạt lợi ích sức khỏe, giấm táo ngày càng được sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách làm giấm táo dễ thành công chỉ với vài bước đơn giản, đừng bỏ qua những hướng dẫn dưới đây!

Tác dụng sức khỏe từ giấm táo

Trong giấm táo có chiều nhiều loại amino axit cũng như các loại enzyme khác, do đó sử dụng chút giấm ăn sẽ có tác dụng rất tốt với hoạt động của đường ruột, hệ tiêu hóa.

Chất pectin trong thành phần giấm táo còn giúp hạ thấp hàm lượng LDL cholesterol trong cơ thể và hỗ trợ đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, giúp ích trong quá trình giữ dáng, giảm cân.

Giấm táo có tác dụng làm sạch bạch huyết và axit malic trong loại giấm này cũng có vai trò như một chất kháng khuẩn hữu hiệu. Nhờ đó, giấm ăn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng cảm lạnh, nghẹt mũi.

Giấm táo mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giấm táo còn có tác dụng giúp thải độc gan, cân bằng đường huyết và huyết áp cho cơ thể.

Bên cạnh đó, axit axetic trong giấm táo còn có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hạn chế tích nước làm tăng cân. Do đó, giấm táo thường được các chị em trộn ăn kèm với salad để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Có thể thấy, với những tác dụng tuyệt vời của giấm táo, thì không có lý do gì để chúng ta không thử tự làm giấm táo tại nhà, để sử dụng trong các bữa ăn, vừa giúp các món ăn ngon hơn, vừa tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Cách làm giấm táo đơn giản, sử dụng được lâu

Trong quá trình làm giấm táo, để thành công, việc cẩn thận trong quá trình ủ táo là rất quan trọng, cùng tìm hiểu cách làm như thế nào để tối đa khả năng làm giấm táo thành công qua các bước dưới đây.

Nguyên liệu làm giấm táo

Nguyên liệu chuẩn bị cho món giấm táo cực kỳ đơn giản, dễ tìm:

Thông thường, mỗi loại táo khác nhau sẽ cho ra những thành phẩm giấm táo có hương vị khác nhau. Ví dụ: Giống táo Gala hay Golden Delicious sẽ cho sẽ giấm thiên vị ngọt nhiều hơn. Trong khi đó giấm làm từ loại táo MacInTosh hoặc Liberty lại có vị hơi chát nhẹ.

Bên cạnh đó, khi chọn táo, nên chọn những quả tươi, không bị dập nát và có xuất xứ, bao bì sản phẩm rõ ràng. Tránh trường hợp mua phải những loại táo không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

cach-lam-giam-tao-2.jpgNguyên liệu làm giấm táo rất đơn giản

Cách làm giấm táo với 4 bước

Để chế biến món giấm táo tại nhà, bạn hãy theo dõi và thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Sơ chế táo

Cách làm giấm táo với 4 bước đơn giản

Bước 2: Ngâm táo

cach-lam-giam-tao-4.jpgĐặt bình ngâm táo ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Bước 3: Lên men táo

Bước 4: Lên men giấm

Giấm táo sau khi ủ nhiều ngày có thể cho vào chai và sử dụng dần

Vậy là với những bước sơ chế, ngâm ủ đơn giản, bạn đã thành công với việc làm giấm táo. Giấm táo phảng phất mùi rượu nồng lôi cuốn cùng với vị chua ngọt thanh nhẹ rất đặc biệt.

Cách bảo quản giấm táo hiệu quả

Nếu không biết cách bảo quản, giấm táo sẽ có hạn sử dụng rất ngắn. Để bảo quản đúng cách, bạn cần lưu ý:

Sử dụng giấm táo một cách hiệu quả sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe mong muốn. Qua bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn nắm được các bước và nguyên tắc cơ bản trong cách làm giấm táo. Bạn có thể điều chỉnh công thức để có được mùi vị như ý của mình, bằng cách kết hợp các loại táo và thay đường tinh luyện bằng các loại đường khác hoặc mật ong.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/giaoyenm-tao-ca3-tac-dayenng-ga-cach-la-m-giaoyenm-tao-aaen-giaopsn-taoi-nha-a34623.html