Sự khác biệt giữa chó Golden và Labrador

Nếu bạn là người yêu chó, hẳn cái tên Golden (hay gâu đần) đã quá quen thuộc. Những chú chó này có vẻ ngoài nổi bật với bộ lông dài vàng óng đẹp mắt. Tuy nhiên, đôi khi ta lại thấy những chú chó có vẻ ngoài rất giống Golden nhưng lông lại có màu đen, mọc sát cơ thể. Vậy những chú chó này có phải là một dòng Golden hiếm hay không?

Hiện đang có rất nhiều người bày tỏ băn khoăn với Pet House về dòng chó Golden lông ngắn. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan tới giống “Golden lạ” này.

Chó Golden lông ngắn có thật không? Đặc điểm bộ lông chó Golden Retriever

Đặc điểm bộ lông chó Golden Retriever

Chỉ cần nghe cái tên, người ta cũng phần nào hiểu được về hình dáng của loài chó Golden Retriever. Giống chó này có một bộ lông màu vàng đẹp mắt, đúng với chữ “Golden” là màu vàng kim. Ngoài ra, bộ lông của chó Golden không thấm nước và được chia thành hai lớp rõ rệt. Lớp lông ngoài dày và đàn hồi, lớp lông tơ bên trong ngắn và mềm mịn.

Chó Golden lông ngắn có hay không?

Theo miêu tả ở trên, chúng ta không thể có một bé Golden thuần chủng với bộ lông ngắn. Vậy tại sao vẫn có nhiều người hỏi về chú chó giống hệt Golden với bộ lông ngắn và thích bơi lội?

Nhiều người tưởng như vậy là vì Golden còn có một “người anh em” khác với ngoại hình khá tương đồng. Loài chó mà Pet House đang muốn nói tới chính là Labrador Retriever.

Labrador cũng là giống chó săn giống Golden, được nuôi và thuần hóa với nhiệm thụ tha mồi về cho chủ nhân. Chúng cũng có đôi tai cụp, gương mặt dễ thương giống Golden. Ngoài ra, dòng chó này cũng rất thân thiện với con người.

Sự khác biệt giữa chó Golden và Labrador

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai giống chó này chính là độ dài bộ lông. Chó Labrador có bộ lông ngắn, dày và thẳng, không thấm nước. Điều này giúp chúng hoạt động bơi lội một cách dễ dàng, phù hợp với các chuyến săn bắn gần khu vực sông suối.

Ngoài ra, màu lông của Labrador cũng đa dạng hơn so với Golden. Không chỉ có màu vàng như người anh em gôn đần, chó Lab còn có thêm các màu khác như đen hay nâu Chocolate. Và điều này cũng đã giải đáp câu hỏi về giống chó Golden màu đen của các bạn rồi nhé.

Chó Labrador màu Chocolate
Chó Labrador còn có lông màu Chocolate

Ngoài hai sự khác biệt lớn về bộ lông, Golden cũng có thể hình to hơn Labrador một chút. Điều này khiến cho chúng dễ mắc các vấn đề về cân nặng hơn, đặc biệt là khi chủ nhân không biết cách chăm sóc cún khoa học. Chó Labrador cũng thích vận động hơn Golden, và đặc biệt chúng thích bơi lội dưới nước.

Cách chăm sóc chó Golden và Labrador

Do hình thể hai loài chó có nhiều điểm tương đồng, thế nên cách chăm sóc Golden và Labrador cũng khá giống nhau.

Cần bổ sung nhiều dưỡng chất

Golden và Labrador là hai giống chó lớn, vậy nên chúng cần nhiều năng lượng để hoạt động. Thức ăn của các bé cần có nhiều Protein để hỗ trợ phát triển cơ bắp, kèm theo đó là mức năng lượng được cân đối cho phù hợp. Nếu bạn chọn thức ăn có quá nhiều năng lượng và chất béo xấu, chó có thể bị thừa cân và mắc nhiều bệnh.

Thức ăn cho chó dạng hạt cám đóng gói sẵn chính là lựa chọn phù hợp nhất với nhiều gia đình hiện nay. Chúng đáp ứng các yêu cầu cơ bản của thú cưng, dễ dàng bảo quản và sử dụng. Bên cạnh đó, người nuôi cũng không phải mất quá nhiều thời gian cho chó cưng ăn.

Tham khảo các loại thức ăn cho thú cưng tại Pet House:

Cho cún Golden và Labrador bổ sung thêm Canxi

Ngoài các loại dinh dưỡng đa lượng như Protein hay đường bột, cún cũng cần nhiều dinh dưỡng vi lượng. Trong đó, Canxi là khoáng chất tối quan trọng với sức khỏe thú cưng. Golden và Labrador đều có kích thước khá lớn, chúng cần khung xương khỏe mạnh để chống đỡ cơ thể. Và chất gì giúp xương chắc khỏe? Vâng, là Canxi.

Nếu thiếu Canxi, chó có thể mắc rất nhiều chứng bệnh liên quan tới vận động. Chó thiếu Canxi có thể bị hạ bàn, ảnh hưởng tới khả năng di chuyển và mất đi giá trị. Ngoài ra, thiếu Canxi còn dẫn đến còi xương hay nhiều bệnh về cơ khác.

Để cung cấp Canxi, cách đơn giản nhất chính là cho cún sử dụng thực phẩm bổ sung. Hiện Pet House cũng đang có rất nhiều sản phẩm bổ sung Canxi dành riêng cho thú cưng, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho chó:

Chăm sóc lông

Ở phần này, việc chăm sóc cho Labrador có lẽ đơn giản hơn chút. Bộ lông của các bé Lab ngắn và bám sát cơ thể, vậy nên người dùng chỉ cần chăm chỉ tắm cho cún là đủ. Ta có thể chải lông thêm cho cún, nhưng việc này không quá cần thiết.

Chải lông chó Golden
Chải lông cho chó Golden thường xuyên

Ngược lại, Golden cần được chăm sóc lông cực kỳ cẩn thận. Bộ lông của Golden dài, dễ bị rối và tạo thành những búi nhỏ. Lông của Golden cũng cần được giữ khô ráo, tránh để bị ẩm tạo điều kiện cho nấm mốc và ký sinh phát triển. Bạn cũng nên sử dụng thêm các loại sữa tắm dành cho chó lông dài như dưới đây để giúp bộ lông của Golden luôn bóng mượt, khỏe mạnh.

Kết luận

Qua bài viết này, hẳn các bạn cũng đã giải đáp được thắc mắc về chó Golden lông dài. Đây thực tế chỉ là hiểu nhầm của nhiều người, tưởng rằng chó Labrador chính là Golden.

Và để tìm mua một bé Golden hay Labrador Retriever, các bạn có thể qua hai địa chỉ của Pet House tại 293 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội1045 Kha Vạn Cân, Phường An Bình, Thủ Đức, Tp.HCM. Ngoài ra, các bạn cũng có thể liên hệ với PetHouse qua số Hotline 0379 889 868 để được tư vấn ngay lập tức.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/sa-khac-biat-giaa-cha3-golden-va-labrador-pet-house-a34675.html