Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từ

Nấu ngan làm món gì ngon và hấp dẫn nhất đây? Hãy để Mytour gợi ý cho bạn một số món ngon từ ngan mà bạn không thể bỏ qua được nhé!

Thịt ngan là thực phẩm giàu dinh dưỡng với protein, canxi, sắt, vitamin A, E, D,... Vì thế, ngan thường được dùng để chữa các bệnh liên quan đến hư lao, nhiệt bệnh và các triệu chứng âm huyết hư, nội nhiệt. Hôm nay, Mytour sẽ chia sẻ cho bạn một số món ngon và hấp dẫn từ thịt ngan qua bài viết sau đây.

Món ngan giả cầy

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từMón ngan giả cầy là sự kết hợp tinh tế của ngan, riềng, sả, mẻ, mắm tôm tạo ra một hương vị đặc trưng, ngon lạ thường. Món này sẽ ngon hơn khi ăn kèm với bún, cơm trắng hoặc bánh mì.

Thịt ngan hầm sấu

Thịt ngan hầm sấu là một món ăn ngon, thơm ngon được chế biến từ thịt ngan, sấu, và một số gia vị khác. Món này thường được ưa chuộng trong các dịp lễ tết.

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từMón thịt ngan hầm sấu

Thịt ngan hầm sấu là một món ăn đặc trưng của vùng Bắc Bộ được nhiều người yêu thích. Mùi chua của sấu kết hợp cùng vị thịt ngan thơm ngon làm cho món ăn trở nên hấp dẫn.

Có gì tuyệt vời hơn vào những ngày se lạnh mà có món thịt ngan hầm sấu thơm ngon để thưởng thức không nào?

Ngoài ra, thịt ngan hầm sấu còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng như nhiệt miệng, ngứa cổ, đau họng,...

Món thịt ngan hầm măng

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từThịt ngan hầm măng

Một món ăn khác làm từ thịt ngan đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng mà nhiều người yêu thích là món thịt ngan hầm măng.

Món thịt ngan hấp dẫn với hương vị thơm ngon kết hợp hài hòa cùng vị ngọt tự nhiên của thịt ngan sẽ làm cho cả gia đình bạn thích thú.

Thịt ngan nấu măng không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và có lợi cho hệ tiêu hoá.

Món thịt ngan xào lăn

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từThịt ngan xào lăn

Thịt ngan xào lăn với vị ngọt tự nhiên, hương thơm đặc trưng kết hợp với mùi sả và vị cay của ớt sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Bên cạnh đó, cách chế biến món này cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp và thực hiện ngay món này cho gia đình?

Món nộm ngan xé

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từMón nộm ngan xé

Nộm ngan xé - một món ăn đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn và thơm ngon nhờ sự kết hợp của thịt ngan, ớt, sả, xoài, cà rốt,... Món này thường được ăn kèm với rau và bánh tráng để tăng thêm hương vị.

Món ăn này với sự pha trộn của nhiều loại rau củ giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin, protein, canxi, sắt,... Giúp giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ giảm cân.

Món thịt ngan nướng

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từThịt ngan nướng

Kết thúc một tuần làm việc mệt mỏi với món thịt ngan nướng giòn và đậm vị thì còn gì tuyệt vời hơn chứ?

Với cách chế biến đơn giản, bạn có ngay món thịt ngan nướng với thịt chín vàng đều, da giòn và thấm vị vô cùng hấp dẫn.

Món ngan rang gừng

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từNgan rang gừng

Bạn đã thử món ngan rang gừng chưa? Với hương vị đậm đà và mùi hương hấp dẫn, chắc chắn món ăn này sẽ khiến cả nhà bạn thích mê.

Bên cạnh đó, món này cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Món ngan táp vừng

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từNgan táp vừng

Món nghe lạ nhưng lại vô cùng hấp dẫn này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Với hương vị lạ miệng và thanh mát, kết hợp cùng thịt ngan thơm mềm, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn vào những ngày cuối tuần.

Không chỉ thế, ngan táp vừng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, vitamin, kẽm, sắt,... Tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm thiếu máu, tăng cường sức khỏe và bảo vệ sức khỏe mắt.

Món bún ngan

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từBún ngan

Bún ngan là một món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng. Nước lèo nóng hổi đậm đà kết hợp với vị ngọt của thịt ngan, vị giòn của măng khô và vị mềm của bún tạo ra một tô bún ngan thơm ngon, hấp dẫn, khiến bạn không thể nào quên được.

Món ngan cháy tỏi

Cách nấu ngan ngon nhất? 10 món ngon từ thịt ngan, thơm ngon đến không thể chối từNgan cháy tỏi

Món ngan cháy tỏi là một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua. Lớp vỏ tỏi giòn kết hợp với thịt ngan mềm, ngọt và đậm đà tạo nên hương vị đặc biệt. Món ăn sẽ thêm ngon khi kết hợp với cơm nóng, bún hoặc canh măng nóng hổi.

Với những món ngon từ ngan mà Mytour vừa giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn thêm phong phú thực đơn cho gia đình.

Bạn có thể quan tâm đến:

Mua dầu ăn, nước chấm, gia vị để làm những món ngon từ ngan:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/10-ma3n-ngon-ta-that-ngan-ma-baon-naan-tha-mytour-a34797.html