Du Học Thụy Điển Cần Gì – Thông Tin Tổng Quan

Thụy điển là quốc gia đang ngày càng khẳng định vị thế cũng như uy tín của mình trên thị trường du học châu Âu. Đây được đánh giá là quốc gia với yêu cầu đầu vào ở các trường Đại học là không quá khó, chính vì thế nếu bạn đang muốn đến Thụy Điển để du học, thì những thông tin về Du học Thụy Điển cần gì dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về đất nước này nhé!

1. Những ưu điểm của giáo dục Thụy Điển

du học thụy điển cần gì

Là một trong những quốc gia với nền giáo dục tiên tiến hiện đại đứng hàng đầu trên thế giới, với sự góp mặt của nhiều trường Đại học lớn nằm trong danh sách bảng xếp hạng của thế giới. Trong số đó có các trường như Đại học Uppsala University với thứ hạng 81, Đại học Royal Institute of Technology với thứ hạng 142, Đại học Stockholm University hạng 171 trên thế giới.

Bên cạnh đó, đất nước Thụy Điển còn cung cấp hệ thống những ngành học đa dạng đáp ứng được nhu cầu đào tạo và học tập của sinh viên trong nước và quốc tế. Hiện nay, ở Thụy Điển có đến hơn 600 chương trình học sau Đại học và hàng ngàn chương trình học ở bậc Đại học.

Một ưu điểm nữa khi học tập ở Thụy Điển, đó là ở đây sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp thường rất lớn, chính vì thế để tạo được cơ hội cho các bạn sinh viên có thể tiếp cận được thực tế thông qua những kỳ thực tập và làm việc trong những tập đoàn lớn.

Hiện nay, ở đất nước Thụy Điển có tới khoảng 36.000 sinh viên quốc tế theo ở đây chiến 10% tổng số sinh viên ở Thụy Điển. Với chính sách Visa làm việc rộng mở đã thu hút một lượng lớn sinh viên theo học và làm việc ở đây.

Với những ưu điểm trên, hãy cùng ALT tìm hiểu du học Thụy Điển cần gì để có thể biết được bạn có phù hợp hay là không nhé!

2. Điều kiện du học Thụy Điển

du học thụy điển cần gì

Du học Thụy Điển cần gì? Có 2 điều kiện du học Thụy Điển quan trọng mà bạn cần đáp ứng khi muốn đến Thụy Điển để học tập đó là kiến thức học lực và trình độ ngoại ngữ của bạn. Dựa vào kinh nghiệm du học Thụy Điển thì bạn có thể lựa chọn tiếng Thụy Điển hoặc tiếng Anh làm ngôn ngữ khi theo học tại đây.

#1 Yêu cầu về học lực

#2 Yêu cầu ngoại ngữ

3. Du học Thụy Điển cần gì - Chi phí du học Thụy Điển

du học thụy điển cần gì

Khi nói về Du học Thụy Điển chi phí thì có thể nói rằng Thụy Điển cũng như bao quốc gia khác, bạn sẽ có 2 loại chi phí chính để trả lời cho câu hỏi du học Thụy Điển cần gì gồm Học phí và chi phí sinh hoạt khi sinh sống ở Thụy Điển. Hãy cùng ALT tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại chi phí chính này nhé!

3.1. Học phí

Khi so sánh học phí của Thụy Điển so với các nền giáo dục có chất lượng tương ứng như Anh, Mỹ, Úc thì Thụy Điển hoàn toàn có mức học phí không cao. Sinh viên cũng có thể chuyển tiếp toàn bộ chương trình học của mình sang các quốc gia khác như Úc, Mỹ, Anh để có thể học tập với mức học phí không thay đổi.

Học phí ở Thụy Điển sẽ có mức dao động từ 90.000 đến 150.000 SEK tùy vào bậc cũng như chương trình học. Đối với hệ Cao học thường sẽ có mức học phí cao hơn nhưng với thời gian học sẽ ngắn hơn so với bậc Đại học. Những ngành học về Khoa học nghiên cứu sẽ có mức học phí cao hơn các khối ngành Kinh tế vì phải dùng đến dụng cụ thí nghiệm, nghiên cứu khi học.

Du học Thụy Điển cần gì? Mức học phí chung cho 2 chương trình học hiện nay ở Thụy Điển (với tỉ giá 1 SEK = 3.200 VNĐ) gồm:

Chương trình chính khóa

Khóa tiếng Anh

Mức học phí trên đã bao gồm nhà ở bán trú, tài liệu học, thẻ xe buýt và chi phí hoạt động xã hội dành cho sinh viên.

3.2. Chi phí sinh hoạt tại Thụy Điển

Theo những quy định của Cục Di trú Thụy Điển thì số tiền được yêu cầu cần phải có cho một sinh viên quốc tế ở Thụy Điển là 7.300 SEK/ tháng. Nhưng việc sử dụng tiền như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng tiền của sinh viên, vì thế bạn có thể sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với mức quy định. Bạn có thể tiết kiệm bằng cách thuê nhà chung và tự nấu ăn.

Du học thụy điển cần gì? Chi tiết 6 loại chi phí chính trong chi phí du học Thụy Điển theo quy định gồm có:

Tổng kết lại đối với chi phí sinh hoạt theo quy định sẽ rơi vào 6.980 SEK/ tháng, tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm xuống chỉ còn 4.930 SEK/ tháng mà thôi.

4. Học bổng du học Thụy Điển

du học thụy điển cần gì

Ở Thụy Điển các loại học bổng dành cho sinh viên tương đối đa dạng, có 2 nguồn học bổng chính đó là học bổng từ trường và học bổng của Chính phủ Thụy Điển. Đối với những chương trình học bổng của trường, sinh viên hoàn toàn có thể tìm thấy được thông tin trên các Website chính thức của nhà trường.

Hiện nay nhằm tạo điều kiện du học Thụy Điển miễn phí chính phủ Thụy Điển đã và đang quản lý hơn 600 học bổng dành cho sinh viên trong đó bao gồm cả học phí cùng với chi phí sinh hoạt của sinh viên. Vì thế, để có thể có được những suất học bổng này, cà bạn cần chú ý đến thời hạn đăng ký và đối tượng nhận học bổng nhé!

Để thuận lợi trong quá trình xin học bổng du học miễn phí Thụy Điển bạn có thể nhờ đến các trung tâm tư vấn du học Thụy Điển uy tín nhằm có được nguồn thông tin chính xác cũng như sự chuẩn bị tốt nhất. ALT tự hào là trung tâm tư vấn du học Thụy Điển TPHCM có thể giúp hỗ trợ các bạn học sinh sinh viên trên con đường chinh phục các chương trình học bổng.

5. Cơ hội việc làm tại Thụy Điển

du học thụy điển cần gì

Ở Thụy Điển, sẽ không có bất kỳ một quy định nào nhằm cấm các bạn sinh viên đi làm thêm, tuy nhiên cần cân nhắc để tránh việc làm thêm ảnh hưởng đến quá trình học tập của bản thân. Khi bạn đã đủ 18 tuổi thì sẽ không có giới hạn về số giờ làm thêm nhưng bạn cần đảm bảo tối thiểu 40 giờ học và tự học ở trên lớp và sau khi học xong bạn có thể ở lại làm việc tối đa 6 tháng.

Khi theo học và làm việc ở Thụy Điển bạn không cần lo ngại về rào cản ngôn ngữ. Vì các chương trình học ở đây được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh lẫn tiếng Thụy Điển và người dân ở đây cũng đều nói rất tốt tiếng Anh nên sẽ không có nhiều trở ngại cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể tham dự các lớp học tiếng Thụy Điển miễn phí ở trường để bổ sung ngoại ngữ cho mình.

Trên đây là những chia sẻ về du học Thụy Điển cần gì mà ALT vừa chia sẻ đến cho các bạn. Hy vọng, với những chia sẻ này các bạn đã có một nguồn thông tin để có thể bắt đầu hành trình chắp cánh ước mơ chinh phục châu Âu của chính mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy liên hệ ngay với ALT Scholarships để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/du-hac-thayeny-aian-caon-ga-aiau-kian-chi-pha-hac-bang-a35206.html