Cách làm xoài lắc đơn giản tại nhà

Xoài lắc là một trong những món ăn vặt được yêu thích của nhiều đối tượng. Hãy cùng nhau tìm hiểu 03 cách làm xoài lắc đơn giản tại nhà ngon nhức nách: xoài lắc mắm đường, xoài lắc muối ớt và xoài lắc muối tôm nhé !

Cách chọn mua xoài tươi ngon để làm xoài lắc

cach lam xoai lac don gian tai nha

Cách chọn nguyên liệu xoài cho món xoài lắc cực ngon

- Chọn loại xoài có vị giòn, hơi chua chua khi ăn như xoài tượng, xoài keo, xoài bao tử…

- Những loại xoài này nên chọn những quả xoài vẫn chưa chín, có lớp vỏ xanh, trơn láng, không bị sần hay các vết li ti nào trên vỏ.

- Kiểm tra xoài bằng cách dùng tay ấn nhẹ vỏ xoài, nếu thấy xoài chắc giòn, không mềm nhũn, phần cuốn không bị rụng thì nên mua

- Không chọn những quả xoài có màu không đều, màu xanh xen lẫn màu vàng hoặc đang chuyển sắc vàng. Những quả đang chín ăn sẽ kém giòn và chua.

Cách sơ chế xoài trước khi lắc cùng các loại gia vị

- Sơ chế xoài : Rửa sạch xoài, dùng dao gọt sạch vỏ.

- Ngâm xoài : Cho 400ml vào thau, 1/2 muỗng canh muối và đá viên vào, khuấy đều. Cắt xoài thành các lát vừa ăn và ngâm vào thau. Ngâm trong khoảng 10 phút cho xoài giữ được độ giòn đặc trưng rồi vớt xoài ra để ráo.

1. Cách làm xoài lắc với mắm đường

1.1 Nguyên liệu:

1.2 Cách làm xoài lắc mắm đường đơn giản

- Sử dụng 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng cà phê ớt bột (nếu ăn cay, có thể cho nhiều ớt), 3 muỗng canh nước lọc, trộn đều hỗn hợp sau đó đun sôi cho tan đều, tắt bếp và để nguội.

- Sau đó cho phần xoài đã sơ chế vào và đảo đều cho xoài thấm. Vớt xoài đang ngâm cho vào một hũ nhựa cùng 2 muỗng cà phê muối tôm, 1 muỗng cà phê đường trắng và 1 muỗng cà phê ớt bộ, đậy nắp lại và lắc đều là có thể thưởng thức

2. Cách làm xoài lắc muối ớt

2.1 Nguyên liệu:

2.2 Cách làm xoài lắc muối ớt tại nhà

Cho vào thau 1 trái ớt đâm nhuyễn, 1 muỗng canh ớt bột, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh muối trộn đều rồi cho phần đã chuẩn bị vào lắc đều, để khoảng 5 phút cho xoài thấm vị là có thể thưởng thức.

3. Cách làm xoài lắc muối tôm

3.1 Nguyên liệu làm xoài lắc muối tôm

3.2 Cách làm muối tôm ngon đơn giản

- Rửa sạch tôm khô, ngâm trong nước ấm cho tôm mềm rồi vớt ra để ráo.

- Giã nhuyễn hoặc xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu với nhau: tỏi, muối, ớt sừng, ớt khô xay, tôm khô đã ngâm mềm, xay cho tới khi hỗn hợp thật đều và nhuyễn.

- Sau đó cho hỗn hợp này vào chảo, đun trên lửa nhỏ rang khô và đảo đều.

3.3 Cách làm xoài lắc muối tôm

- Cho nước mắm, đường và nước vô nồi, đun hòa tan trên bếp cho sôi nhẹ, tắt bếp cho ớt bột vào rồi để nguội.

- Ngâm xoài vào phần hỗn hợp nước mắm đã nấu trong 1 giờ cho thấm.

- Cho phần xoài đã ngâm vào hộp có nắp đậy cho muối tôm vào rồi lắc đều tay. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món xoài lắc muối tôm.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/cach-la-m-xoa-i-laoc-aaen-giaopsn-taoi-nha-nafoods-store-a35282.html