Nách - vùng "ưa thích" của viêm nang lông

Bài viết được viết bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da Liễu, Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Nách là vùng da ẩm ướt, tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị viêm nang lông. Viêm nang lông ở nách gây ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống và tính thẩm mỹ nên cần được điều trị tích cực, hiệu quả.

1. Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là phản ứng viêm của một hoặc nhiều nang lông ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, trừ lòng bàn tay, bàn chân và vùng bán niêm mạc. Viêm nang lông gồm các loại sau:

Hầu hết các trường hợp viêm nang lông là do tụ cầu vàng ký sinh trên da, trên các lỗ chân lông. Tuy nhiên, viêm nang lông cũng có thể do một số loại vi khuẩn khác như vi khuẩn gram âm, proteus, enterobacter klebsiella, pseudomonas aeruginosa hay do nấm men, nấm sợi hoặc virus.

2. Triệu chứng viêm nang lông nách

Viêm nang lông nách là phản ứng viêm của một hay nhiều nang lông ở vùng nách. Khi bị viêm nang lông vùng nách, người bệnh sẽ có những biểu hiện dưới đây trên da vùng nách:

Nách - vùng "ưa thích" của viêm nang lông

3. Nguyên nhân gây viêm nang lông ở nách

Nách - vùng "ưa thích" của viêm nang lông

4. Điều trị viêm nang lông nách và hôi nách

Viêm nang lông nách diễn biến khá dai dẳng, hay tái phát do những yếu tố thuận lợi từ môi trường bên ngoài cũng như cơ địa chỉ bệnh nhân. Biến chứng có thể xảy ra là gây nhọt, nhọt cụm và viêm mô dưới da. Đồng thời, viêm nang lông vùng nách cũng gây mùi khó chịu, mất thẩm mỹ do da vùng nách bị thâm, sần sùi,...

4.1 Điều trị viêm nang lông vùng nách

Với viêm nang lông ở nách hay tái phát, cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh, phát hiện các ổ vi trùng để điều trị triệt để.

4.2 Điều trị hôi nách do viêm nang lông

5. Cách phòng bệnh viêm nang lông nách

Nách - vùng "ưa thích" của viêm nang lông

Viêm nang lông vùng nách gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, khi có dấu hiệu mắc bệnh, người bệnh nên nhanh chóng đi khám để được chẩn đoán, điều trị kịp thời. Khi điều trị viêm nang lông ở nách, bệnh nhân cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả trị bệnh cao nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/nach-va1ng-aea-thach-caa-viaam-nang-lang-vinmec-a35332.html