99+ Dáng lông mày đẹp, hợp phong thủy qua các thế hệ

Lông mày không chỉ là một bộ phận trên khuôn mặt mà còn là yếu tố quan trọng tạo nên nét đẹp và sự cân đối, hài hòa cho toàn bộ diện mạo. Bài viết sau từ Delia sẽ giúp bạn tổng hợp các dáng lông mày đẹp, hợp phong thủy phổ biến hiện nay, từ đó giúp bạn tìm ra phong cách phù hợp với chính mình và nâng cấp vẻ đẹp của khuôn mặt.

Tổng hợp tất cả các dáng lông mày đẹp, hợp phong thủy, phát tài

Tiêu chuẩn cho dáng lông mày đẹp

Chân mày được coi là khung xương của gương mặt, dù nhỏ nhưng đặc biệt quan trọng với tổng thể đường nét. Tiêu chuẩn về vẻ đẹp của dáng chân mày đẹp thay đổi theo thời gian nhưng tiêu chí quan trọng nhất của chân mày là phải hài hòa với ngũ quan trên gương mặt.

Ở thập kỷ 70, 80, lông mày tự nhiên và rậm rạp trở thành biểu tượng của sự tự do và phóng khoáng. Đến những năm 90, xu hướng lông mày lại chuyển hướng sang phong cách mảnh và nhẹ nhàng hơn. Và gần đây nhất, chúng ta chứng kiến sự trở lại của xu hướng lông mày tự nhiên và dày dặn, phản ánh sự ưu tiên ngày càng tăng đối với vẻ đẹp tự nhiên.

Tổng hợp tất cả các dáng lông mày đẹp, hot nhất hiện nay

Cặp lông mày phù hợp ảnh hưởng rất nhiều tới diện mạo. Cùng tham khảo về các dáng lông mày đẹp nhất hiện nay để tìm được dáng phù hợp với bản thân nhé.

Chân mày ngang

Chân mày ngang được nhiều chị em lựa chọn bởi sự trẻ trung, năng động mà nó mang lại. Dáng mày này bắt nguồn từ đất nước Hàn Quốc và được rất nhiều người nổi tiếng “xứ kim chi” lựa chọn.

Dáng chân mày ngang rất hợp với những chị em có gương mặt dài hay trái xoan bởi sẽ mang lại sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt.

Dáng mày lá liễu

Chân mày lá liễu là dáng mày lý tưởng và chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam xưa. Cho đến nay thì dáng mày này vẫn chưa hề có dấu hiệu hết HOT.

Đây là dáng mày thanh mảnh, nhẹ nhàng, tôn lên gương mặt thanh tú của các cô gái.

Chân mày trăng non (bán nguyệt)

Dáng mày trăng non hơi cong nhẹ như hình trăng khuyết, thanh mảnh và dài qua mắt, sợi lông mày mềm và rõ ràng.

Đặc biệt phần đầu mày cần rõ ràng từng sợi mày, phần đuôi mày thì có độ dày vừa phải, không quá nhỏ như nhiều dáng mày khác.

Kiểu chân mày cánh cung

Lông mày cánh cung tạo thành một đường cong hoàn hảo ôm quanh mắt, hình dáng giống với cánh cung. Độ dày thường cân đối, không quá dày cũng không quá mảnh.

Phần đuôi chân mày khá nhọn và kéo dài qua đuôi mắt, tạo sự thanh thoát cho toàn bộ gương mặt.

Dáng chân mày kiểu Thái

Dáng chân mày kiểu Thái cực kỳ hợp với những cô nàng có vẻ đẹp sắc sảo, cá tính mạnh mẽ. Đây là dáng mày cong, sắc nét, tôn lên vẻ đẹp kiêu sa của gương mặt.

Kiểu lông mày của Thái đặc biệt phù hợp với những cô nàng quyến rũ, có gu, muốn thể hiện bản thân một cách tinh tế.

Chân mày chữ S

Phù hợp với chị em có gương mặt tròn, giúp cho toàn bộ gương mặt cân đối, sáng lạn và tràn đầy sức sống.

Dáng chân mày chữ S hơi cong nhẹ ở đầu mày, dáng nhỏ và dài. Điều này tạo điểm nhấn cho đôi mắt, thu hút mọi ánh nhìn.

Dáng lông mày sâu róm

Nhiều người thường không thích dáng lông mày sâu róm và cho rằng nó không được đẹp và nữ tính. Tuy nhiên gần đây, dáng mày này đã quay trở lại xu hướng, bởi những cô nàng thời thượng và hiện đại.

Dáng mày sâu róm rất hợp với những cô nàng có nét đẹp phá cách, tính cách mạnh mẽ, tự tin.

Chân mày chữ V

Đây là dáng chân mày được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian gần đây. Chân mày chữ V thường góc cạnh, sắc nét, giúp đôi mắt thu hút hơn rất nhiều.

Phần đỉnh mày nổi bật à cao hơn hẳn đầu và đuôi mày, tạo hình như chữ V ngược.

Kiểu dáng lông mày đậm, sắc nét

Đây là dáng lông mày phù hợp với những cô nàng mang phong cách châu Âu mạnh mẽ. Nhờ vào phần đuôi lông mày to và rậm sẽ giúp đôi mắt bạn to và nổi bật hơn.

Xem thêm ngay:

Kiểu lông mày hợp phong thủy, thu hút tài lộc

Trong nhân tướng học, kiểu dáng của chân mày thướng ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của mỗi người. Các dáng lông mày phù hợp có thể phản ánh tính cách và ảnh hưởng đến vận mệnh, sự nghiệp của mỗi người.

Theo quan niệm của người xưa, chân mày phong thủy có những tiêu chí như:

Các dáng lông mày phong thủy tốt, giúp tài vận lên như diều gặp gió mà bạn có thể cân nhắc thay đổi như:

Dáng mày lá liễu

Chân mày lá liễu là tướng chân mày đẹp, rất hợp phong thủy và được cha ông ta từ trước đến nay ca ngợi nhiều trong thơ ca. Đây là dáng lông mày mảnh mai, có độ cong mềm mại, hình dáng tương đối giống với nhành lá liễu rủ xuống.

Phụ nữ sở hữu lông mày lá liễu thường là người có phúc tướng trời sinh. Xét về góc độ nhân tướng học, người có lông mày lá liễu có số may mắn, được quý nhân phù trợ, sở hữu cuộc sống hạnh phúc, sung túc.

Chẳng thế mà ông cha ta thường nói “con mắt lá răm, lông mày lá liễu, đáng trăm quan tiền” để thể hiện đây là dáng mày phú quý, thu hút tài lộc.

Lông mày hất cao và dài

Một dáng lông mày phong thủy khác bạn có thể tham khảo là dáng chân mày hất cao và dài. Theo phong thủy và nhân tướng học, đây là một dáng mày mang lại phú quý và may mắn.

Những người sở hữu cặp chân mày có dáng hất cao và dài thường có số làm chủ, thích hợp cho những người làm kinh doanh. Điều này giúp sự nghiệp của họ thành công rực rỡ, phất lên như diều gặp gió.

Chân mày hình cánh cung

Trong danh sách những dáng lông mày hợp phong thủy, không thể không kể đến dáng lông mày cánh cung. Dáng mày này không chỉ giúp chị em thu hút mọi ánh nhìn mà còn làm nổi bật sự kiêu sa của người phụ nữ hiện đại.

Chân mày hình cánh cung đúng như tên gọị, sẽ có dáng mày giống với hình cánh của chiếc cung cùng với điểm nhẹ gấp khúc gần đuôi mắt.

Theo nhân tướng học, lông mày cánh cung thể hiện sự thông minh, bản lĩnh của người phụ nữ. Người này cũng sẽ thường gặp may, vận mệnh hanh thông.

Cụ thể hơn thì phụ nữ sở hữu chân mày cánh cung là người khôn ngoan, tài trí, có địa vị xã hội. Những người này luôn toát lên vẻ đẹp trưởng thành và khí chất quyến rũ.

Dáng mày trăng non

Dáng mày trăng non hay bán nguyệt được đánh giá cao về tính thẩm mỹ do phù hợp với hình dáng nhiều gương mặt khác nhau.

Người mang dáng mày trăng non thường có nhiều ý tưởng, hợp với những công việc lên quan đến sự sáng tạo. Ngoài ra họ còn có đường tình duyên rất tốt, đặc biệt thu hút người khác giới.

Dáng lông mày chữ V

Chân mày chữ V hay còn gọi là chân mày dấu mũ có độ dày vừa phải, phần đỉnh nhô cao hơn hẳn so với đầu và đuôi mày.

Hình dạng của dáng chân mày chữ V được coi là dấu hiệu của sự may mắn, màu sắc lông mày càng đậm thì chủ sở hữu càng nhiều may mắn.

Chân mày ngang

Dáng chân mày ngang đúng như tên gọi với dạng như hình chữ nhật có cùng chiều rộng ở đầu và cuối chân mày. Lông mày ngang được những thần tượng Hàn Quốc ưa chuộng và nhanh chóng trở thành trào lưu trong nhiều năm trở lại đây.

Chân mày ngang không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mang lại sự trẻ trung cho gương mặt mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Những người sở hữu dáng chân mày ngang thường là người thông minh, có vận đào hoa, phú quý.

Dáng mày hình lưỡi mác

Dáng mày hình lưỡi mác là dáng mày cực ấn tượng với đầu mày lớn và phần đuôi sắc bén giống như mũi mác. Dáng mày này được nhiều người cho là sẽ đem lại sự tốt lành và may mắn.

Chị em có lông mày hình lưỡi mác thường là người có tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn và cương trực. Với tính cách này, họ sẽ dễ đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật.

Xem thêm ngay:

Cách chọn dáng lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Có rất nhiều dáng lông mày đẹp khác nhau nhưng không phải dáng nào cũng phù hợp với gương mặt của mỗi chị em. Lựa chọn dáng mày phù hợp sẽ giúp khuôn mặt bạn hài hòa và thanh thoát hơn. Mỗi dáng mặt sẽ phù hợp với các dáng chân mày khác nhau, bạn có thể tham khảo như sau:

Khuôn mặt oval

Mặt oval hay mặt trái xoan được xem là dáng mặt đẹp, được nhiều người mong muốn sở hữu. Với khuôn mặt hoàn hảo như mặt trái xoan chắc chắn không thể bỏ qua kiểu mày lá liễu.

Dáng mày ngang trẻ trung hoặc mày lá liễu vừa thanh mảnh vừa kiêu sa giúp chị em thăng hạng nhan sắc cực tốt.

Mặt tròn

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, lựa chọn tốt nhất là dáng lông mày cong với đỉnh cao. Dáng lông mày này giúp kéo dài khuôn mặt và tạo điểm nhấn, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và cân đối hơn.

Dáng mặt dài

Đối với khuôn mặt dài, dáng lông mày ngang sẽ giúp cân bằng tỷ lệ của khuôn mặt, tạo cảm giác ngắn gọn và cân đối hơn.

Khuôn mặt trái tim

Dáng lông mày lá liễu hoặc cong nhẹ sẽ phù hợp với khuôn mặt trái tim, giúp tạo sự mềm mại và cân đối cho phần trán rộng và phần cằm nhọn.

Mặt vuông

Những cô nàng có khuôn mặt vuông sẽ rất phù hợp với dáng chân mày hình cánh cung với phần đỉnh mày được bo tròn. Dáng chân mày này sẽ phần nào giúp gương mặt bạn mềm mại và cân đối hơn.

Dáng mặt kim cương

Dáng mặt kim cương hay còn gọi là mặt tam giác vì có nhiều đường nét góc cạnh như khu vực gò má, cằm và trán. Dáng mày phù hợp với mặt kim cương là dáng lông mày dày và đầy đặn sẽ hài hòa với xương gò má và đường viền hàm rộng, hỗ trợ thu hẹp chiều rộng của khuôn mặt. Đường chân này đầy đặn cũng giúp thu hút sự chú ý của người đối diện, đánh lạc hướng vào các vị trí góc cạnh trên khuôn mặt.

Xem thêm ngay:

Tạm kết

Cặp lông mày đẹp, phù hợp với gương mặt sẽ là điểm nhấn giúp khuôn mặt trở nên có hồn và thu hút hơn. Bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn dáng mày phù hợp với bản thân, không nên chạy theo xu hướng với những dáng mày không phù hợp.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/99-dang-lang-ma-y-aao1p-hapsp-phong-thay-qua-cac-thao-ha-a35450.html