Cây Hoa Mộc Lan

Cây hoa mộc lan giống cây nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp lãng mạn, kiều diễm và sang trọng quyến rũ làm say đắm lòng người. Không chỉ vẻ đẹp của loài hoa mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Cùng Vườn Xanh Việt Nam đi tìm hiểu chi tiết về loài cây này nhé!.

Giới Thiệu Về Giống Cây Hoa Mộc Lan.

- Tên thường gọi: Cây Hoa Mộc Lan

- Tên gọi khác: Mộc Hương, Giáng Hương, Mộc Niên, Bạch Ngọc Lan,…

- Tên khoa học: Magnolia

- Nguồn gốc: xuất xứ từ Đông Á, Bắc Mỹ, Trung Mỹ.

Cây hoa mộc lan từ xưa đã gắn với truyền thuyết là một cô gái hiếu thuận cải trang thành nam nhi thay cha già tòng quân đánh trận. Giữa muôn ngàn hiểm nguy, sắc hoa tinh khôi ấy vẫn tươi đẹp, tên của người con gái ấy đặt dựa theo tên một loài hoa có thật: hoa mộc lan. Hoa mộc lan tượng trưng cho vẻ đẹp kiều diễm, mạnh mẽ, bình dị, niềm tin, đức hi sinh và lòng dũng cảm của cô gái.

Cây Hoa Mộc Lan
Cây Hoa Mộc Lan

Đặc Điểm Của Hoa Mộc Lan.

- Cây hoa mộc lan thuộc loài cây thân gỗ, tạo bóng mát với chiều cao từ 2 - 30m

- Lá mộc lan hình bầu dục dài, mọc so le, một mặt lá xanh bóng, mặt kia có lông tơ, viền lá không có răng cưa, cây thường rụng lá vào mùa đông

- Hoa mộc lan có hình dạng của bông hoa ngọc lan nhưng to hơn nhiều lần, có khi to bằng bàn tay cụp vào trông rất duyên dáng, sang trọng đẹp mắt

- Cánh đầy, bóng, nhị hoa nhiều màu sắc rực rỡ không kém

- Hoa mộc lan có nhiều màu sắc từ trắng, vàng, hồng, hồng đậm, hồng tím, hồng cánh sen hoặc phối trộn giữa màu trắng. Điểm đặc biệt của cây hoa đó chính là cây rụng lá rồi mới ra hoa, hơn nữa hoa cực kỳ sai, đến vài trăm bông trên một cây tạo một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn.

- Hoa mộc lan không chỉ có vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ mà còn có hương thơm đậm đà, vị trái cây nhiệt đới ngọt ngào.

Công Dụng Của Cây Hoa.

Cay Hoa Moc Lan 1

Trồng Và Chăm Sóc Cây Hoa Mộc Lan Tại Vườn Xanh Việt Nam.

Cây hoa mộc lan là cây thân gỗ nên khá khỏe mạnh so với cây thân thảo tuy nhiên cây ưa thời tiết mát mẻ nên khi trồng và chăm sóc cây cần chú ý một số vấn đề:

- Vị trí trồng mộc lan: Nên trồng cây có ánh sáng khuếch tán khoảng 70% bởi cây ưa mát, thoáng gió

- Đất trồng phù hợp: Cây ưa đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoáng gió, thoát nước tốt. Khi trồng cây bạn nên quây bồn hoặc cao cách mặt đất tối thiều 5cm để chống úng, tránh bộ rễ bị tổn thương

- Tưới nước cho cây: Mộc lan thuộc cây thân gỗ nên nhu cầu nước tưới vừa, khi bạn thấy mặt chậu hay mặt đất se khô thì tưới với lượng vừa phải tùy thời tiết và kích thước cây

- Phân bón cây hoa mộc lan: Mộc lan ưa dinh dưỡng, bạn có thể bón định kỳ 2 tháng/ lần, gia tăng vào mùa hoa nở

- Nhân giống mộc lan bằng phương pháp chiết cành, giâm cành vì gieo hạt khá khó.

Cay Hoa Moc Lan 2

Lợi Ích Khi Đặt Mua Các Giống Cây Xanh, Cây Cảnh Của Vườn Xanh VN.

ĐV Vườn Xanh Việt Nam Địa Chỉ Cung Cấp Mua Bán Cây Hoa Mộc Lan Khỏe Mạnh.

Vườn Xanh VN cung cấp những gói cây ăn quả, cây xanh công trình, cây ngoại thất, quý hiếm giá rẻ Cây Hoa Mộc Lan cổ thụ, đại thụ với đầy đủ kích thước, giống đảm bảo. Đặc biệt với gói ưu đãi lớn đối với khách hàng sau khi mua giống cây, trồng sân vườn, công trình, công đức đền chùa và sử dụng với mục đích kinh doanh - với hàng ngàn các ưu đãi chính sách tốt nhất giảm giá sản phẩm lên tới 10%.

Vườn Xanh VN khách hàng với những gói dịch vụ Mua Bán Cây Hoa Mộc Lan, cung cấp cây công trình, nội ngoại thất, dịch vụ chăm sóc cây xanh, phân phối cây xanh trên toàn Miền Bắc chất lượng của cây luôn được đảm bảo, tham quan và chiêm ngưỡng các loại giống cây tại vườn. Đội ngũ CSKH với nhiều kinh nghiệm về cây xanh sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan, mang tới một phương pháp nuôi trồng khỏe mạnh.

Hotline - Tư Vấn - Báo Giá : 0971896626.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/cacy-hoa-mac-lan-aao1p-khae-maonh-cung-caoyenp-sa-laeapsng-a35578.html