Cách làm sạch bên ngoài xoong nồi đơn giản hiệu quả

Sau một thời gian dài sử dụng thì hầu hết các bộ xoong nồi đều sẽ xuất hiện các vết ố hoặc vết cáu bẩn. Những vết bẩn cứng đầu này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Thậm chí nó có thể làm giảm tuổi thọ của xoong nồi. Thay vì ngồi hàng giờ dùng đủ loại dụng cụ để cọ xoong nồi theo phương pháp thủ công thì bạn hãy áp dụng một số cách làm sạch bên ngoài xoong nồi hiệu quả của chúng tôi!

5 cách làm sạch bên ngoài xoong nồi đơn giản và hiệu quả

Ngoài dùng bàn chải hoặc búi sắt để cọ xoong như thông thường thì dùng một số mẹo có thể giúp bạn đánh bóng xoong nồi hiệu quả hơn. Dưới đây là một số cách tẩy trắng xoong nồi bằng các mẹo đơn giản.

Sử dụng chanh

Sử dụng chanh để làm sạch xoong nồi

Sử dụng chanh để làm sạch xoong nồi

Trong chanh có chứa một số axit có khả năng đánh tan các vết bẩn, vết ố lâu ngày. Để làm sạch xoong nồi bằng chanh bạn hãy cắt đôi chúng ra rồi chà mạnh mặt cắt vào các vết bẩn hoặc mảng bám. Nếu vết bẩn quá cứng đầu bạn có thể để nước chanh trên vết bẩn một lát rồi dùng búi sắt cọ sạch.

Sau khi cọ sạch vết bẩn thì bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch hoặc nước rửa bát.

» Tham khảo: https://khanhvyhome.com.vn/may-rua-chen

Sử dụng muối

Muối làm sạch xoong rất hiệu quả

Muối làm sạch xoong rất hiệu quả

Muối được sử dụng làm chất khử trùng, rửa vết thương và tẩy sạch vết bẩn. Có rất nhiều cách đánh bóng xoong nồi bằng muối. Dưới đây là một số mẹo cơ bản:

Sử dụng giấm

Giấm có thể đánh bay vết ố cứng đầu

Giấm có thể đánh bay vết ố cứng đầu

Giấm chua ngoài để chế biến món ăn thì là một hợp chất có khả năng tẩy rửa cực đỉnh. Bạn có thể tẩy trắng xoong nồi bằng giấm qua những cách làm sau:

Sử dụng baking soda

Baking Soda có thể làm sạch rất tốt

Baking Soda có thể làm sạch rất tốt

Một trong những cách làm sạch bên ngoài xoong nồi đơn giản và hiệu quả nhất là dùng baking soda. Đây là nguyên liệu quan trọng trong nhiều loại chất tẩy rửa và phương pháp làm sạch. Tham khảo 3 cách tẩy trắng xoong nồi bằng baking soda dưới đây:

Sử dụng nước rửa chén

Sử dụng nước rửa chén để làm sạch xoong nồi

Sử dụng nước rửa chén để làm sạch xoong nồi

Nước rửa chén là chất tẩy rửa phổ biến nhất dùng để làm sạch xoong nồi. Bạn chỉ cần sử dụng nước rửa chén và cọ nồi là có thể làm sạch bên ngoài xoong. Tuy nhiên, nếu vết bẩn quá cứng đầu thì bạn có thể cho nước rửa chén và nước vào trong nồi rồi đun sôi. Ngâm hỗn hợp qua đêm hoặc từ 6-8 tiếng và cọ rửa như bình thường là có thể đánh bay vết bẩn cứng đầu.

Mẹo bảo quản xoong nồi luôn sạch như mới

Sau khi đã cọ sạch các vết bẩn cứng đầu bạn nên bảo vệ xoong nồi đúng cách nhằm ngăn các vết bẩn quay lại. Điểm qua một số mẹo giữ xoong nồi luôn sáng bóng dưới đây của chúng tôi:

Vệ sinh xoong nồi không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Các vết ố, bẩn bên ngoài nồi ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của món ăn. Do đó, nếu xoong nồi nhà bạn có vết ố, cáu bẩn thì hãy áp dụng cách làm sạch bên ngoài xoong nồi đơn giản mà hiệu quả của Khánh Vy Home!

Link nội dung: https://chodichvu.vn/cach-la-m-saoch-baan-ngoa-i-xoong-nai-aaen-giaopsn-hiau-quaops-a35605.html