TOUR CHỢ NỔI CÁI RĂNG

05h00: Xe và hướng dẫn viên Vietnam Tourist đón quý khách tại khách sạn, khởi hành đi tour chợ nổi Cái Răng.

05h30: Qúy khách đến bến tàu Ninh Kiều Cần Thơ, Hướng dẫn viên hướng dẫn đoàn di chuyển lên thuyền để đến với chợ Nổi Cái Răng. Đây là điểm đến hấp dẫn không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn là điểm tham quan quen thuộc trong lịch trình khám phá Cần Thơ của nhiều đôi chân đam mê khám phá. Được hình thành từ đầu thế kỷ 20, Chợ nổi Cái Răng là nơi người dân miền Tây đến đây trao đổi, mua bán hàng hóa, đặc biệt là các đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chợ nổi Cái Răng nằm ngay ngã ba sông (nhánh sông Hậu và sông Cái Răng). Bởi vì tọa lạc ở vị trí đắc địa, vùng nước nông chứ không sâu nên tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền neo đậu. Dần dần, tàu thuyền đến đây neo đậu ngày càng nhiều và trở thành một phiên chợ nổi vô cùng náo nhiệt. Vào năm 2016, Chợ nổi Cái Răng được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trở thành niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước.

Xuôi theo dòng sông Cần Thơ hiền hoà, chiếc thuyền du lịch đưa quý khách di chuyển trên sông khoảng 30 phút, Quý khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bình minh đẹp tuyệt ngay trên dòng sông thơ mộng.

06h00: Quý khách đến với Chợ nổi Cái Răng. Tại đây, quý khách sẽ được thỏa thích tham quan, khám phá vẻ đẹp độc đáo của phiên chợ này. Sự nhộn nhịp, vui tươi của bầu không khí nơi đây đem đến những phút giây vui chơi, thư giãn tuyệt vời. Không chỉ vậy, người dân nơi đây cực kỳ thân thiện nên khi mua hàng hoặc ăn uống trên ghe, quý khách còn có thể lắng nghe họ kể dăm ba câu chuyện đời thường của người dân miền Tây sông nước.

Với sự đa dạng về mặt hàng hóa, việc buôn bán trên sông Cần Thơ từng gặp nhiều khó khăn khi chợ có không gian quá rộng, tiếng máy và tiếng người hòa lẫn vào nhau làm lấn át đi tiếng rao. Chính vì thế, phương thứ "4 treo" xuất hiện nhằm giúp cho người bán lẫn người mua dễ dàng nhận biết được ghe xuồng gần đó đang buôn bán gì.
Trong đó, "4 treo" có nghĩa là:
- Treo gì bán nấy: Chủ ghe buôn bán gì thì sẽ treo thứ đó lên cây bẹo (còn gọi là cây nêu) để ghe xuồng đối diện có thể dễ dàng nhận biết được mặt hàng.
- Treo mà không bán: Quần áo của các hộ gia đình sinh sống ngay trên ghe thuyền.
- Không treo mà bán: Đây chính là những chiếc ghe phục vụ ẩm thực trên sông cho mọi người như bún, hủ tiếu, cà phê kho, bánh mì thịt...
- Treo cái này nhưng bán khác: Khi chủ ghe muốn bán đi chiếc ghe của họ thì sẽ treo một tấm lá lợp nhà lên cây bẹo.

Quý khách dùng bữa sáng ngay trên chợ nổi với tô hủ tiếu, bún riêu cua nóng hổi hay tô cháo lòng,
09h00: Chiếc tàu du lịch sẽ rời chợ nổi và đưa quý khách đến lò hủ tiếu. Tham quan mô hình sản xuất hủ tiếu truyền thống. Tại đây còn nổi tiếng với món bánh Pizza được làm từ hủ tiếu. Qua một vài công đoạn đơn giản như ướp gia vị vào sợi hủ tiếu, chiên hủ tiếu cho vàng, cho thêm giăm bông, tuỳ theo ý thích của du khách muốn thưởng thức, sẽ có ngay bánh pizza hủ tiếu ròn rụm hấp dẫn (chi phí tự túc).

Tàu tiếp tục đưa đoàn vào vườn trái cây, Quý khách đạp xe đạp trên đường quê, bơi xuồng ba lá tận hưởng cuộc sống thanh bình của người dân quanh rạch nhỏ, chụp hình và thưởng thức trái cây do nhà vườn chuẩn bị (theo mùa).

10h30: Tàu du lịch đưa quý khách quay lại bến tàu du lịch Cần Thơ
11h00: Xe đón quý khách về lại khách sạn. Kết thúc tour Chợ nổi Cái Răng. Hướng dẫn viên VIETNAM TOURIST thay mặt công ty gửi lời chia tay đến quý khách, hẹn gặp lại quý khách trong những chuyến đi sau!

Link nội dung: https://chodichvu.vn/tour-chac-nai-cai-rang-vaean-trai-cay-1-buai-a35703.html