Tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không? Tìm hiểu về tiêm phòng HPV

Vắc xin HPV là loại vắc xin được đông đảo chị em tiêm phòng hiện nay. Loại vắc xin này giúp phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và các bệnh u nhú bộ phận sinh dục hay sùi mào gà ở người do virus HPV gây ra.

Vắc xin HPV là gì?

Virus HPV là loại virus gây bệnh ở người, chúng được phát hiện có hơn 140 loại virus. Trong đó có 40 loại gây ra viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Đồng thời, còn có một số loại gây ra ung thư cổ tử cung, âm hộ, dương vật, âm đạo,…

Để chống lại virus HPV gây bệnh, vắc xin phòng HPV đã được ra đời và sử dụng ngày càng phổ biến. Loại vắc xin này có khả năng tạo ra kháng thể, đáp ứng miễn dịch chống lại virus HPV xâm nhập và gây bệnh ở người.

Tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không? Tìm hiểu về tiêm phòng HPV 1Vắc xin HPV giúp phòng ngừa virus HPV xâm nhập và gây bệnh

Hiện nay có hai loại vắc xin giúp phòng ngừa bệnh do virus HPV gây ra được cấp phép sử dụng bao gồm: Gardasil 9, Gardasil.

Vắc xin HPV tiêm mấy mũi?

Trước khi giải đáp thắc mắc “tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không” thì hãy cùng tìm hiểu về số lượng mũi tiêm khi tiêm chủng loại vắc xin này nhé.

Số lượng mũi tiêm HPV sẽ khác nhau bởi còn tùy thuộc vào loại vắc xin và độ tuổi tiêm phòng HPV. Ở mỗi độ tuổi sẽ có phác đồ tiêm phù hợp từ chuyên gia, để qua đó giúp cơ thể đáp ứng tốt nhất.

Tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không? Tìm hiểu về tiêm phòng HPV 2Số lượng mũi tiêm HPV còn tùy thuộc vào độ tuổi và phác đồ tiêm

Đối với vắc xin Gardasil thì sẽ tiêm 3 mũi với mọi đối tượng. Mũi 1 và mũi 2 thường được chỉ định tiêm cách nhau hai tháng. Sau đó mũi 3 sẽ được tiêm sau bốn tháng tiêm mũi hai.

Đối với tiêm vắc xin Gardasil 9 thì sẽ có nhiều chỉ định về thời gian tiêm phòng. Tùy thuộc vào từng phác đồ cũng như độ tuổi.

Dành cho trẻ em có từ độ tuổi 9 đến 15 tuổi:

Dành cho người có từ độ tuổi 15 đến dưới 27 tuổi:

Vậy tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không? Cùng giải đáp ngay mục bên dưới nhé.

Tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không?

Tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không? Theo các chuyên gia, tiêm vắc xin HPV mũi 2 trễ sẽ không gây ra vấn đề gì nguy hại tới sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, để vắc xin phát huy được tối đa hiệu quả phòng ngừa bệnh từ virus HPV hoặc nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung thì cần tiêm đúng theo lịch trình của phác đồ tiêm chủng từ chuyên gia.

Trong trường hợp tiêm trước hoặc sau lịch hẹn thì khả năng là hiệu quả của vắc xin cũng có thể bị giảm đi, không đạt được như khi tiêm đúng lịch phác đồ. Tuy vậy, việc tiêm sau lịch hẹn thì sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nên bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Tuy nhiên, cần lưu ý là đừng trì hoãn việc tiêm chủng quá lâu. Vì không những làm mất hiệu quả của vắc xin phòng ngừa mà còn có thể tăng nguy cơ tiếp xúc và lây nhiễm bệnh bởi lúc này cơ thể chưa có đủ kháng thể để đáp ứng miễn dịch chống virus HPV.

Tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không? Tìm hiểu về tiêm phòng HPV 3Cần tiêm đúng lịch để đảm bảo hiệu quả của vắc xin

Một số lưu ý cần nắm khi tiêm phòng HPV

Đối với những ai đang chuẩn bị tiêm phòng HPV thì có thể tham khảo một số lưu ý sau đây, nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất khi tiêm vắc xin, bao gồm có:

Phần trên đây đã giải đáp cụ thể cho câu hỏi “Tiêm HPV mũi 2 trễ có sao không?”. Hy vọng qua đây đã giúp bạn hiểu hơn về việc tiêm phòng HPV cũng như trả lời được thắc mắc của bản thân.

Xem thêm:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/tiaam-hpv-mai-2-tra-ca3-sao-khang-tam-hiau-va-tiaam-pha2ng-hpv-a35730.html