Kế toán tiếng anh là gì? Tổng hợp toàn bộ từ vựng về kế toán

Kế toán tiếng anh là gì? Các chức danh kế toán trong doanh nghiệp bằng tiếng Anh được gọi như thế nào vẫn luôn là thắc mắc của nhiều kế toán. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc kể trên.

1. Kế toán tiếng Anh là gì?

Kế toán tiếng Anh là “Accounting” nhưng trong thực tế sẽ có rất nhiều từ mang nghĩa tương tự. “Accountant” là danh từ có nghĩa là nhân viên kế toán, người chịu trách nhiệm thu thập, xử lý, phân tích và cung cấp các thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động. Tùy thuộc vào từng vị trí khác nhau, kế toán sẽ đảm nhận những công việc khác nhau.

kế toán tiếng anh

2. Các chức danh kế toán trong doanh nghiệp bằng tiếng Anh

Tại các doanh nghiệp, mỗi vị trí sẽ có các chức danh khác nhau nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của vị trí đó đối với tổ chức. Một số chức danh kế toán phổ biến như:

Kế toán trưởng (Chief Accountant)

Kế toán trưởng là người đứng đầu bộ phận kế toán của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm trước công ty về mọi hoạt động của phòng. Kế toán trưởng đảm nhận vai trò giám sát công việc của các kế toán viên và thực hiện các tài liệu tài chính phục vụ cho việc đưa ra các chiến lược tài chính và các quyết định đầu tư của doanh nghiệp, hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp trong công tác điều hành, quản lý

Vai trò của kế toán trưởng:

>> Đọc thêm: Vai trò và vị trí của kế toán trưởng trong doanh nghiệp

Kế toán tổng hợp (General Accounting)

Kế toán tổng hợp chịu trách nhiệm về các công việc liên quan đến lưu trữ, phản ánh các dữ liệu kế toán của doanh nghiệp trên các hệ thống tài khoản, sổ tài khoản và báo cáo tài chính theo các chỉ tiêu giá trị của doanh nghiệp

Vai trò của kế toán tổng hợp:

>> Đọc thêm: Chi tiết công việc của kế toán tổng hợp

Kế toán công nợ (Accounting Liabilities)

Kế toán công nợ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát và giải quyết các khoản nợ mà doanh nghiệp phải thu hoặc phải trả

Kế toán công nợ thực hiện các công việc như:

từ vựng tiếng anh kế toán

>> Đọc thêm: Kế toán công nợ là gì? Tổng hợp những vấn đề liên quan đến kế toán công nợ

3. 150 thuật ngữ Tiếng Anh thông dụng trong lĩnh vực kế toán

Một số thuật ngữ Tiếng Anh thông dụng thường được sử dụng trong lĩnh vực kế toán như:

Nền tảng kết nối dịch vụ kế toán MISA ASP - kết nối hàng trăm đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán uy tín và chất lượng, giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập chưa có đội ngũ kế toán có thể tự do lựa chọn đơn vị phù hợp với những tiêu chí đã đặt ra. Sử dụng các dịch vụ của các công ty dịch vụ kế toán được coi là giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm các chi phí trả lương, thuê văn phòng và các chi phí liên quan khác.

Tìm hiểu ngay nền tảng MISA ASP để công tác tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán dễ dàng hơn.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/kao-toan-tiaong-anh-la-ga-tang-hapsp-toa-n-ba-ta-vang-va-kao-toan-asp-a35986.html