Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngon

Bạn đang muốn thử làm một món chay đơn giản nhưng chưa biết nấu gì? Hãy để Mytour mách bạn cách làm món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà nhé!

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngon Chuẩn bị 20 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2 - 3 người

Gỏi khổ qua là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt, thích hợp cho một buổi cơm thanh đạm nhưng vẫn vô cùng ngon miệng. Hãy cùng Mytour trổ tài vào bếp hôm nay với món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngon qua bài viết sau nhé!

Nguyên liệu để làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonNguyên liệu để làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà

Bí quyết chọn mua ớt chuông tươi ngon:- Hãy lựa chọn những quả có bề ngoài sáng bóng, mịn màng và vẫn giữ cuống. Những quả tươi thường có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Ngoài ra, chỉ nên chọn những quả có kích thước vừa phải, không quá lớn, và tránh những quả mềm, vỏ có dấu vết nứt.Bí quyết chọn khổ qua tươi ngon:- Để lựa chọn khổ qua tươi ngon, bạn nên chọn những quả có màu xanh sáng, vỏ cứng, không có dấu vết nứt, mốc hoặc chùng. Hãy chọn khổ qua nặng, và đặc biệt nên chọn quả có lá non ở đầu, vì đó là dấu hiệu của sự tươi mới.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà

Bước 1 Chuẩn bị khổ qua và cà rốt

Bước đầu tiên, bạn hãy rửa sạch khổ qua với nước, sau đó cắt đôi theo chiều dọc và gỡ hạt. Tiếp theo, bạn thái sợi khổ qua với độ dày khoảng ⅓ chiều dài ngón tay theo chiều ngang.

Tiếp theo, bạn gọt vỏ cà rốt, rửa sạch và cắt bỏ hai đầu, sau đó thái thành sợi để trộn gỏi.

Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn đặt khổ qua và cà rốt vào tô, sau đó thêm vào 1 thìa canh đường vàng, nửa thìa cà phê muối hồng. Tiếp tục, bạn trộn đều và để ướp trong khoảng 20 phút để khổ qua giảm đắng rồi vắt ráo nước.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonChuẩn bị khổ qua và cà rốt

Bước 2 Chuẩn bị nguyên liệu khác

Bạn hãy rửa sạch nấm đùi gà với nước và ngâm trong nước muối nhạt trong khoảng 3-4 phút. Sau khi ngâm, hãy rửa lại và thái nấm thành từng sợi vừa ăn.

Ớt chuông vàng và đỏ rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, cắt đôi theo chiều dọc và loại bỏ hạt. Sau đó, thái ớt chuông thành từng lát dài, có độ dày khoảng 1 chiều dài của ngón tay.

Với đậu hũ, bạn hãy chiên vàng và thái thành từng sợi mỏng.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonChuẩn bị nguyên liệu khác

Bước 3 Xào nấm

Trên chảo nóng, bạn xào nấm cùng với 2 muỗng canh dầu hành poaro. Khi nấm đã chín, thêm vào nửa muỗng cà phê hạt nêm chay và khuấy đều.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonXào nấm

Bước 4 Chuẩn bị nước trộn

Pha chế hỗn hợp nước trộn bao gồm 3 muỗng canh nước cốt dừa, 3 muỗng canh đường vàng, 3 muỗng canh nước mắm chay. Sau đó khuấy đều cho đường tan.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonChuẩn bị nước trộn

Bước 5 Trộn gỏi

Bạn hãy thêm ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ, nấm đùi gà đã xào, đậu hũ đã chiên, 1 muỗng canh dầu hành poaro vào phần khổ qua và cà rốt đã vắt ráo nước.

Tiếp theo, bạn cho thêm một ít ngò rai, húng quế thái sợi và 4 muỗng canh nước trộn vào rồi trộn đều. Ngoài ra, bạn cũng nên trộn gỏi 2 lần để đảm bảo gỏi được ngấm đều hương vị.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonTrộn gỏi

Bước 6 Món đã hoàn thành

Đặt phần gỏi lên dĩa, rắc thêm một ít đậu phộng rang lên trên. Đây là món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của nấm, vị đắng của khổ qua cùng với hương vị chua của nước trộn đậm đà. Bạn cũng có thể thưởng thức cùng bánh phồng tôm chay giòn cay.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonMón đã hoàn thành

Thưởng thức

Chỉ trong vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một món gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, ngon lành. Một món gỏi với hương vị chua, ngọt, đắng của các loại rau củ và gia vị được nêm nếm kỹ lưỡng. Món này rất thích hợp cho các dịp rằm hoặc khi muốn thưởng thức một món ăn thanh đạm, hấp dẫn cùng gia đình.

Cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà thanh đạm, giòn ngonThưởng thức

Qua bài viết này, Mytour muốn chia sẻ cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà để bạn có thêm lựa chọn món ăn ngon cho gia đình. Chúc bạn thành công!

Mua khổ qua tươi ngon tại Mytour để làm món khổ qua ngâm nước mắm nhé:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/cach-la-m-gai-kha-qua-chay-vai-naoyenm-aa1i-ga-thaem-ngon-ba-daeang-a36027.html