Lợi thế khi lựa chọn du học tại bang Nam Úc và những chương trình ưu đãi đặc biệt của các trường tại Nam Úc dành cho học sinh

Du học Úc 2022 thu hút nhiều sinh viên quốc tế, nhất là trước thông tin Úc mở cửa biên giới trở lại từ tháng 12/2021. Thực tế, Úc luôn nằm trong những điểm đến hàng đầu của du học sinh khắp thế giới. Úc là vùng đất đầy hứa hẹn, là ngôi nhà của những thắng cảnh tự nhiên hấp dẫn, một quốc gia đa văn hoá và chào đón mọi quốc tịch, nguồn gốc và tôn giáo. Giáo dục Úc luôn được đánh giá cao với bằng cấp đa dạng, được công nhận toàn cầu.

Ngoài thành phố Melbourne hay Sydney rất phổ biến với du học sinh thì bang Nam Úc (South Australia) cũng là một lựa chọn tuyệt vời để học tập. Hàng năm, có hàng nghìn du học sinh lựa chọn Nam Úc với các trường đại học có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo, chất lượng giáo dục tốt, chương trình giảng dạy đa dạng phù hợp với lựa chọn của từng học sinh.

1. Những lợi thế khi học tập tại bang Nam Úc

1.1. Thủ phủ Adelaide - Top 5 thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Nam Úc có mật độ dân cư thấp, phần lớn dân số sống tập trung ở thủ phủ Adelaide yên bình. Adelaide là thành phố đang phát triển với sự cân bằng hoàn hảo, một thành phố năng động và đầy cảm hứng nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Được xếp hạng thứ 5 trong top những thành phố đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây gây ấn tượng với du học sinh bởi không khí trong lành với những bãi biển xanh. Thêm vào đó, thành phố Adelaide có nhiều điều kiện thuận lợi và được chính quyền bang Nam Úc đặt chiến lược ưu tiên trong phát triển giáo dục, Hiện có trên 13.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Adelaide.

1.2. Chất lượng cuộc sống cao với chi phí sinh hoạt hợp lí, dịch vụ hỗ trợ sinh viên tuyệt vời

Tuy cuộc sống được xếp hạng chất lượng cao nhưng sinh viên sẽ không phải chịu chi phí đắt đỏ như các thành phố khác tại Úc. Ví dụ như nếu bạn sống tại Adelaide, đây là một trong những thủ phủ có phí sinh hoạt mềm nhất và giá thuê nhà thấp hơn Sydney khoảng 45%, đồng thời vẫn là trung tâm kinh tế xã hội của cả bang, nơi bạn có thể tham gia lễ hội và hoạt động vui chơi giải trí với chi phí rất hợp lí. Điều này giúp sinh viên chú tâm vào việc học mà không quá lo lắng về vấn đề tài chính.

So với Melbourne hay Sydney chi phí đi du học tại đây chỉ bằng 3/4, cụ thể là 25% rẻ hơn so với Sydney và Melbourne và 11% thấp hơn so với Perth và Brisbane

Chi phí du học Nam Úc sẽ dao động tùy thuộc vào yêu cầu và ưu tiên của mỗi cá nhân, trung bình ở khoảng 9.600 - 12.000 AUD/năm. Các chi phí như điện thoại, internet, giải trí … đều rất hợp lý, trở thành một điểm cộng khi lựa chọn Nam Úc là địa điểm du học. Theo thống kê, sinh viên quốc tế tại đây tiết kiệm được đến 700 đô la Úc/năm cho chi phí di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Các trường Đại học tại Nam Úc còn có dịch vụ hỗ trợ sinh viên tuyệt vời từ khi đặt chân đến Úc cho tới suốt quá trình học tập và thậm chí sau khi tốt nghiệp giúp các bạn đảm bảo cuộc sống học tập, sinh hoạt với nhiều chương trình định hướng cho sinh viên như hỗ trợ an toàn, y tế, những nguyện vọng về nơi cư trú và nhà trường…

1.3. Cơ hội ở lại Úc làm việc dành cho sinh viên Nam Úc

Tại Úc, thị thực ở lại làm việc tạm thời sau tốt nghiệp (Visa 485 - Post Study Work Stream) cho phép sinh viên quốc tế ở lại 2 - 4 năm sau khi tốt nghiệp (tùy bậc học). Tuy nhiên, để thu hút người nhập cư và sinh viên quốc tế đến học tập, làm việc tại các khu vực khác ngoài Sydney và Melbourne, Chính phủ Úc đã tiến hành đưa các thành phố lớn khác vào danh sách các khu vực Regional (trong đó có bang Nam Úc) để thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế và giáo dục. Vậy nên nếu lựa chọn học tập tại vùng Regional, sinh viên sẽ được ở lại thêm 1 năm nữa sau khi tốt nghiệp theo chính sách khuyến khích của chính phủ. Vậy nên khi du học bậc đại học tại bang Nam Úc, bạn có thể ở lại Úc 3 năm để tìm kiếm cơ hội cho mình.

Nam Úc là một bang đang phát triển với cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Ngay khi đang học đại học, các bạn sinh viên đã có nhiều cơ hội đi thực tập và tìm việc làm bán thời gian. Sau khi ra trường, bạn có thể đầu quân cho một trong nhiều ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ của bang như các ngành công nghệ thông tin và truyền thông, thực phẩm và rượu, khoa học sinh học, y tế, nông nghiệp, quốc phòng, du lịch và nghệ thuật.

Ngoài những lợi ích tuyệt vời như giao thông thuận lợi, chi phí sinh hoạt “dễ thở” với cơ sở vật chất hiện đại và tiềm năng nghề nghiệp, du học tại Nam Úc còn giúp sinh viên quốc tế được cộng thêm điểm và được ưu tiên khi nộp đơn xin định cư Úc.

Khi du học tại Nam Úc, những chương trình giáo dục được thiết kế thông minh và đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện về kiến thức, cùng với đó là kỹ năng nghề nghiệp để chuẩn bị cho tương lai. Ở Nam Úc có ba trường đại học, đó là Đại học Adelaide, Đại học Nam Úc và Đại học Flinders. Đây đều là những trường đại học danh tiếng, được xếp hạng cao không chỉ trong nước Úc mà còn góp mặt trong những bảng xếp hạng uy tín trên toàn cầu.

2. Chính sách hỗ trợ từ các trường đại học và ưu đãi dành riêng cho sinh viên học SACE tại SACE College Việt Nam

2.1. Đại học Adelaide

Đây là trường đại học dẫn đầu của nhóm G8 - 8 trường đại học top đầu về nghiên cứu, đồng thời là một trong những trường đại học lâu đời và uy tín nhất nước Úc. Ngoài ra, Đại học Adelaide nằm trong top 1% các trường đại học hàng đầu trên thế giới, đứng thứ 106 trong bảng xếp hạng QS World University Ranking 2020. Trường có thế mạnh đặc biệt về các ngành Khoa học, Kĩ thuật và Công nghệ.

Với 110 giải Rhodes và 5 giải Nobel từng được trao cho các cựu sinh viên xuất chúng của trường, Đại học Adelaide hiện là ngôi trường có tiêu chuẩn đào tạo rất cao. Trường có chất lượng giảng dạy hàng đầu đi kèm với dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế, đồng thời các chương trình của trường nhận được sự cố vấn của các giáo sư làm việc chặt chẽ với chính phủ, điều này đồng nghĩa với việc du học sinh sẽ có được tất cả những hỗ trợ cần thiết để tạo dựng thành công.

Đặc biệt, Đại học Adelaide còn có ưu đãi dành riêng cho học sinh học chương trình SACE - chương trình THPT của bang Nam Úc và học sinh của SACE College Việt Nam với học bổng 25% nếu học sinh có điểm ATAR từ 80.

2.2. Đại học Nam Úc (University of Soth Autralia)

Đây là ngôi trường Đại học lớn nhất bang Nam Úc, xếp hạng 25 trong top 50 trường Đại học hàng đầu thế giới dưới 50 tuổi (THE Young University Ranking 2020). Nơi đây là cái nôi của nhiều phát kiến đáng nể trên cả nước, với 100% nghiên cứu của trường đạt chuẩn hoặc vượt mức tiêu chuẩn thế giới.

Đại học Nam Úc cung cấp các chương trình giáo dục đào tạo đa dạng nhất ở Nam Úc với hơn 200 chương trình học, được thiết kế với sự kết nối chuyên môn với ngành công nghiệp, giúp sinh viên trau dồi kỹ năng thực tế và sẵn sàng để làm việc. Các ngành thế mạnh của trường có thể kể đến Kinh doanh, Giáo dục, Hóa học, Vật lý, Công nghệ thông tin,..

Có thể nói Đại học Nam Úc mang trong mình một môi trường rất mở, luôn luôn chào đón sinh viên quốc tế với cộng đồng 7.000 du học sinh ở hiện tại, trong tổng số hơn 37.000 sinh viên, và kết nối với 89 cơ sở đối tác trên toàn cầu.

Đặc biệt, với học sinh học chương trình SACE - chương trình THPT bang Nam Úc dù học ở Úc hay ngoài lãnh thổ Úc như tại SACE College Việt Nam- nếu sinh viên chọn Đại học Nam Úc là lựa chọn đầu tiên trên hệ thống SATAC trước khi có điểm ATAR chính thức, thì chắc chắn sẽ trúng tuyển vào học Đại học Nam Úc với ATAR từ 50 trở lên.

2.3. Đại học Flinders

Đại học Flinders là một trong các trường có thứ hạng “đáng nể” tại Úc và trên thế giới. Trường nằm trong top 2% trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings 2021) và là một môi trường giáo dục tuyệt vời đã được bình chọn là trường top 1 bang Nam Úc về chất lượng giảng dạy, hỗ trợ sinh viên và tỷ lệ giáo viên:sinh viên (1:18).

Tại đây, sinh viên sẽ được sống và học tập trong một môi trường năng động và đầy thử thách. Ngay từ năm 2 hoặc năm 3 đại học, sinh viên đã có thể tham gia các khóa thực tập được thiết kế phù hợp, dưới sự cố vấn của các giáo sư đầu ngành. Các ngành học tại Đại học Flinders rất đa dạng, từ Thiết kế đồ họa, Công nghệ thông tin tới Tội phạm học hay các ngành Khoa học Xã hội,,,. Đặc biệt, trường có chất lượng đào tạo rất cao đối với ngành Y khoa (xếp thứ 10 tại Úc) và ngành Điều dưỡng (xếp thứ 75 tại Úc).

Đối với những học sinh đã học tại SACE College Vietnam, học sinh tốt nghiệp sẽ được hưởng các mức học bổng cao hơn và dễ dàng hơn so với những học sinh không học chương trình này và được áp dụng cho bất cứ chương trình học và bằng cấp nào được cung cấp bởi Đại học Flinders. Cụ thể như sau:

Điểm ATAR Với học sinh ngoài Với học sinh tại SACE College Việt Nam 65 - 70 Không áp dụng Học bổng 15% cho toàn bộ khoá học 70 - 80 Học bổng 20% cho toàn bộ khoá học Học bổng 25% cho toàn bộ khoá học 80+ Học bổng 25% cho toàn bộ khoá học Học bổng 30% cho toàn bộ khoá học

Đặc biệt, với ngành Y - một ngành học rất có yêu cầu rất cao tại Úc, sinh viên có thể được vào thẳng và học chương trình 6 năm nếu đủ điều kiện đầu vào thay vì phải học 7 năm như thông thường.

Với kế hoạch giáo dục đến năm 2030 đẩy mạnh giáo dục quốc tế, bang Nam Úc đã đưa ra các chính sách thu hút sinh viên quốc tế đến học tập và ở lại làm việc để phát triển kinh tế của bang, từ các chính sách về học phí, xét duyệt hồ sơ visa, cho đến các hỗ trợ dành cho du học sinh sẽ được triển khai, đem đến nhiều thuận lợi và tiện lợi cho phụ huynh và học sinh.

“Make the choice” là một trong những chiến dịch và thông điệp StudyAdelaide đưa ra để thu hút học sinh quay trở lại bang Nam Úc từ năm 2022.

Tham khảo thông tin về chiến dịch và nhận tư vấn về du học tại Bang Nam Úc trực tiếp với đại diện các trường và chính quyền bang tại: https://studyadelaide.com/makethechoice hoặc liên hệ với SACE College Việt Nam - đại diện chính thức của hệ thống các trường Trung học và Đại học của Nam Úc.

Nộp hồ sơ du học tại SACE College Việt Nam, bạn sẽ được hỗ trợ trong suốt quá trình từ khi tìm hiểu thông tin, nộp hồ sơ cho đến suốt thời gian bạn học tập cũng như tìm kiếm các học bổng giá trị và phù hợp.

Tìm hiểu ngay về du học Anh, Úc, Mỹ và tìm kiếm học bổng với SACE Colege Việt Nam tại: hoặc liên hệ 090 229 8558 để được tư vấn cụ thể.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/lapsi-thao-khi-laa-chan-du-hac-taoi-bang-nam-ac-va-nhang-chaeaeng-tranh-a36069.html