Full thông tin về rượu thuốc cần biết – Cách điều trị mụn do thuốc rượu

Bạn có đang sử dụng rượu thuốc? thuốc rượu là gì? - thứ được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội là thần dược điều trị mụn, tái tạo da, giúp da trắng sáng mịn màng?

Bạn có đang là nạn nhân của rượu thuốc - khi những biểu hiện của việc nhiễm độc da đã thể hiện rõ trên bề mặt như nổi mụn chi chít, da mẫn đỏ, dễ kích ứng, nổi gân máu, da khô thiếu đàn hồi…đó chính là những biểu hiện cho thấy cấu trúc da đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Mặc kệ hàng loạt cảnh báo về sự tàn phá của rượu thuốc, rất nhiều người vẫn bất chấp trao gởi làn da với hy vọng đẹp cấp tốc. Bạn thực sự đã hiểu về rượu thuốc, và khi hiểu rõ chúng bạn có còn muốn sử dụng?

>>> Ưu đãi: Dịch vụ điều trị mụn chuẩn y khoa công nghệ tiên tiến không hết mụn hoàn tiền ngay.

I. Thuốc rượu là gì?

Về giao diện bên ngoài bằng mắt thường có thể thấy đó là hỗn hợp bao gồm chất lỏng và một số thành phần rễ cây nằm dưới đáy bình.

Về thành phần, rượu thuốc được quảng cáo là sản phẩm được ngâm bởi rượu cồn & rể cây kết hợp cùng bột ngọc trai, sâm và một số loại thảo dược khác.

Thuốc rượu là gì? Thực chất đó là một dung dịch gồm rượu gạo nguyên chất được ngâm cùng với một loại rễ cây thuốc Nam được quảng cáo là thảo dược gia truyền chứ không giới thiệu chính xác là rễ cây gì. Ngoài ra, một số loại rượu thuốc còn được cho vào thêm các loại bột màu trắng như bột ngọc trai, bột nấm linh chi, bột cám gạo… nhằm tăng thêm công dụng dưỡng da.

Rượu thuốc được quảng cáo là sản phẩm được ngâm bởi rượu cồn & rể cây kết hợp cùng bột ngọc trai, sâm và một số loại thảo dược khác.
Rượu thuốc được quảng cáo là sản phẩm được ngâm bởi rượu cồn & rể cây kết hợp cùng bột ngọc trai, sâm và một số loại thảo dược khác.

Mặc dù được “biến tấu” với nhiều công thức, thành phần, kết cấu khác nhau như có loại nước màu nâu vàng trong có cả rễ cây, cách nhận biết rượu thuốc màu nâu đậm kèm lớp bột trắng nhưng chung quy lại tất cả chúng đều được quảng cáo là mang đến rất nhiều công dụng trong một sản phẩm như trị mụn (tất cả loại mụn từ mụn cám, mụn trứng cá, mụn ẩn, cho đến mụn bọc, mụn viêm…), trị nám, dưỡng trắng, tái tạo da, thu nhỏ lỗ chân lông… Tóm lại là chỉ cần dùng rượu thuốc, dù da bạn gặp vấn đề gì cũng sẽ trở nên trắng mịn, hồng hào, đẹp không tỳ vết.

Khi mua một sản phẩm về, nhờ vào nhãn mác bên ngoài, bạn có thể dễ dàng xác định được các thành phần của chúng. Từ đó có thể xem xem liệu nó có phù hợp cho da mình không hay là dị ứng. Nhưng trên rượu thuốc không hề có nhãn mác gì, chỉ biết là một loại rượu thuốc gia truyền chưa rõ thành phần, công thức, hiệu quả ra sao.

Từ xưa nay, rượu thuốc được nhắc đến với công dụng hữu hiệu nhất là chữa bong gân, đau khớp, đau nhức các vùng trên cơ thể chứ chưa hề có một bằng chứng nào cho thấy tác dụng cho da là công hiệu. Tuy nhiên, do tin một cách mù quáng những lời quảng cáo ban đầu rằng khi sử sản phẩm sẽ bị bong tróc, lột da một vài tuần nhưng sau đó da sẽ được “tái tạo” lại trắng đẹp hơn nhiều người đã tin tưởng và tìm mua cho được loại thuốc rượu trị mụn, trị nám này và kiên trì sử dụng dù còn nhiều bất cập về loại “mỹ phẩm mới” này.

Rượu thuốc là gì? Chưa hề có một bằng chứng nào cho thấy tác dụng cho da là công hiệu

II. Rượu thuốc có thể điều trị mụn không?

Theo thông tin giới thiệu, khi sử dụng sản phẩm cần phải trải qua một quá trình kiên trì. Ban đầu, da sẽ sưng đỏ, và ù da, gây mụn li ti, giải thích điều này, người bán hàng sẽ nói thêm, do thuốc trị mụn có tính kháng khuẩn cao,da càng sưng thì càng mau hết.

Khi sử dụng, người dùng sẽ trải qua quá trình đẩy mụn (da sẽ nổi mụn gấp đôi da ban đầu) sau đó xuất hiện hiện tượng sưng ù, đỏ, nổi mụn li ti rồi bong da và cuối cùng da sẽ trở về trạng thái hồng hào qua những lớp bong tróc nặng nề.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu những dung dịch này khi được bôi trực tiếp lên da sẽ làm bong lớp biểu bì ngoài cùng, khiến phần da non lộ ra ngoài nên tạo cảm giác trắng hồng, mịn màng cho người sử dụng. Đây chỉ là đánh lừa thị giác và tâm lý số đông, vì sau khi lột lớp da bên ngoài, phân tử nám hoặc nhân mụn vẫn còn sâu phía trong da sẽ dễ dàng tái phát trở lại, nhất là khi da tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi và không khí ô nhiễm.

Cơ chế tái tạo da của rượu thuốc không có gì phức tạp, chỉ là kích thích đẩy nhân mụn, làm khô cồi mụn, bong tróc da; sau đó lột dần, lột dần cho đến khi lộ lớp da mới mịn màng, trắng hồng, căng bóng. Chính vì vậy nên khi mới dùng rượu thuốc, da sẽ bị sưng đỏ, nóng rát, ngứa ngáy, châm chích, bong lột rất khó chịu nhưng chịu khó vượt qua giai đoạn này khoảng 2 - 4 tuần thì da sẽ bớt sưng, còn bong tróc nhẹ, mụn giảm rõ rệt. Cuối cùng sau 2 - 3 tháng, da sẽ đẹp mơn mởn, y chang da em bé nên rất nhiều người “ham dùng”.

III. Tác hại của rượu thuốc đối với làn da

Theo cảnh báo của các bác sĩ da liễu, những vùng da nhạy cảm của cơ thể như da mặt cần cẩn trọng trước khi dùng những loại thuốc dù có độ cồn nên nhẹ cũng làm da bong tróc gây mất độ ẩm, nặng thì gây bỏng rát, khó chịu.

Điều đáng nói là khi lớp biểu bì ngoài cùng của da bị tổn thương đồng nghĩa với việc làn da đó không còn khả năng chống chọi với các tác nhân gây hại như tia cực tím, ô nhiễm môi trường…sức đề kháng da yếu, độ đàn hồi kém, dẫn đến hệ quả là yếu da.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, việc sử dụng rượu thuốc làm đẹp có thể khiến da trở nên vô cùng mỏng yếu và gặp nhiều tổn thương nghiệm trọng do thành phần chứa nhiều cồn và các nguyên liệu chưa được cơ sở y tế kiểm chứng. Cồn (Alcohol) trong mỹ phẩm luôn là vấn đề gây tranh cãi vì bên cạnh khả năng diệt khuẩn, làm sạch da nó lại gây khô và lão hóa da sớm nên chỉ được cho phép sử dụng ở nồng độ giới hạn cho phép và được pha chế bởi người có chuyên môn cao.

Da sau khi lột rất dễ bị viêm, sưng, nhiễm trùng do mất lớp bảo vệ bên ngoài

Nhưng rượu thuốc lại chứa nồng độ cồn cao hơn hẳn cồn trong mỹ phẩm, lại dùng cồn nguyên chất chưa tinh chế và được pha chế rất tùy tiện, nên nó đã trở thành “con dao hai lưỡi”. Nồng độ cồn cao giúp diệt khuẩn mạnh, làm khô nhân mụn nhanh, tẩy bỏ da chết, tạo hiệu ứng mụn được loại bỏ rất cấp tốc, nhưng nó cũng lấy đi hoàn toàn lớp dầu tự nhiên của da, khiến da bị khô ráp, bong tróc, bào mòn mạnh, trở nên mỏng yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Vậy nên chỉ khi ngưng dùng rượu thuốc một thời gian ngắn, da không còn sức đề kháng, mụn dễ dàng tái phát nhiều hơn, da quá mỏng yếu, dễ bị sạm nám, kích ứng, sưng viêm, thậm chí là ung thư da.

Ngoài ra, chế phẩm bào chế không đạt tiêu chuẩn vô khuẩn gây nhiễm trùng da. Da sau khi lột rất dễ bị viêm, sưng, nhiễm trùng do mất lớp bảo vệ bên ngoài. Chưa kể sử dụng chế phẩm này thường xuyên hít phải hơi cũng ảnh hưởng hô hấp, niêm mạc mũi, miệng, phổi, nếu uống phải có thể gây tử vong.

>>> Xem thêm: Mụn trứng cá và cách trị hiệu quả cao.

IV. Cách phục hồi da tổn thương do rượu thuốc

Vốn dĩ vô cùng mong manh và yếu ớt, làn da của chúng ta dễ dàng bị hư tổn do những yếu tố tác động từ bên ngoài và do sự chủ quan của bản thân. Làn da có thể có những dấu hiệu hư tổn nhẹ như lỗ chân lông to, xuất hiện những vết tàn nhang thâm nám…đến những hư tổn nặng như da vô cùng nhạy cảm, da mỏng nhìn thấy mạch máu, nóng rát, dễ ửng đỏ, nổi mụn gây viêm…

Với tất cả các vết thương của da, nếu bạn không trang bị cho mình những biện pháp phục hồi, da của bạn sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn, và khó thể “sống lại” khỏe mạnh một lần nữa. Tuy nhiên, một làn da hư tổn lại vô cùng nhạy cảm với các loại mỹ phẩm và khó lòng tiếp nhận các thành phần dưỡng nếu như không được cân nhắc lựa chọn kĩ càng.

Hiểu được điều đó, Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic nỗ lực xây dựng liệu trình phù hợp nhất điều trị làn da nhiễm hóa chất bằng việc:

1/ Ổn định da, kiểm soát mụn, diệt khuẩn tiêu viêm

Bằng kỹ thuật chuyên khoa của mình, HHV Clinic sẽ kiểm soát tình trạng mụn viêm nhiễm, triệt tiêu khuẩn mụn, tránh lây lan. Đồng thời ổn định tuyến dầu giúp hạn chế mụn tái phát.

Triệt tiêu khuẩn mụn, tránh lây lan.

2/ Phi kim siêu vi điểm kích thích sự tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh

Liệu trình sử dụng công nghệ Dr. Dermic tạo tổn thương giả nên vùng da bị tổn thương giúp tăng sinh collagen nâng đỡ cấu trúc da và thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ Dr. Dermic còn tạo kênh dẫn tuyệt vời giúp các tinh chất phát huy hiệu quả điều trị và nuôi dưỡng da ở tầng sâu.

3/ Điện di tinh chất tăng cường dinh dưỡng phù hợp cho da yếu nhạy cảm.

Bổ sung dinh dưỡng, nước và oxy cho da là một trong những điều kiện cần thiết để hồi phục da khỏe mạnh.

Xem thêm: Điều trị mụn tại Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic giá bao nhiêu?

Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic là trung tâm điều trị mụn hiệu quả số 1 tại Việt Nam. Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, Chuyên gia Đỗ Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic đã chữa trị thành công cho hàng ngàn khách hàng trong & ngoài nước gặp phải các vấn đề da, đặc biệt về điều trị mụn. Với phương châm đề cao kỹ thuật chuyên môn trong quá trình điều trị, xem vấn đề da của khách hàng là nỗi lo của chính mình, Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic luôn là địa chỉ tin cậy hàng đầu mang lại cho khách hàng cơ hội được sở hữu gương mặt sạch mụn tự tin.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: >>> Kết quả trị mụn của khách hàng tại Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic. >>> Trị mụn ở Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic có được cam kết không? >>> Phương pháp phi kim và lăn kim trị mụn có giống nhau? >>> Mụn ở tuổi dậy thì và phương pháp điều trị. >>> Mụn nội tiết và cách điều trị hiệu quả. >>> Cách trị ổ mụn viêm gây đau nhói khó chịu hiệu quả. >>> Cách trị mụn mũ không để lại sẹo. >>> Cách tri mụn thâm đỏ sau khi nặn mụn. >>> Dịch vụ điều trị nám với công nghệ y khoa tiên tiến tại Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic. >>> Dịch vụ trị sẹo hiệu quả với công nghệ cao tiên tiến.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/full-thang-tin-va-raeapsu-thuac-caon-biaot-cach-aiau-tra-mayenn-do-thuac-raeapsu-a36296.html