Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng về đêm và biện pháp xử trí cho trẻ mà cha mẹ nên biết

Căn nguyên khiến trẻ đau bụng về đêm có thể đến từ tác nhân môi trường như ngộ độc thực phẩm, trẻ bị dị ứng gluten hoặc do các bệnh lý đường tiêu hóa cần được điều trị. Hiện nay có nhiều biện pháp giúp giảm cơn đau cho trẻ an toàn ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu trẻ không giảm triệu chứng hoặc kèm sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy… bé cần được đi khám bác sĩ chuyên khoa sớm.

Bệnh lý khiến trẻ đau bụng về đêm

Sức đề kháng của trẻ nhỏ chưa được hoàn thiện, bởi vậy mà trẻ thường có triệu chứng bất thường như sốt, ăn uống kém hay đau bụng. Trong đó, biểu hiện đau bụng vào buổi đêm là triệu chứng thường gặp báo hiệu bệnh lý cần được xử trí. Dưới đây là một số bệnh phổ biến có thể khiến trẻ đau bụng về đêm, cụ thể:

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng về đêm và biện pháp xử trí cho trẻ mà cha mẹ nên biết 1Bệnh lý tiêu hóa thường khiến trẻ đau bụng về đêm

Phản ứng sinh lý gây đau bụng ở trẻ nhỏ

Ngoài bệnh lý, cha mẹ cần nhận biết các phản ứng sinh lý gây đau bụng ở trẻ nhỏ do tác nhân đến từ môi trường bên ngoài cần được loại bỏ, hạn chế tối đa. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến trẻ đau bụng về đêm, bao gồm:

Trong tất cả các trường hợp, việc tư vấn và điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa là cần thiết để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Đồng thời, việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo vệ sinh là yếu tố cần được chú trọng để ngăn ngừa các vấn đề khiến trẻ đau bụng về đêm.

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng về đêm và biện pháp xử trí cho trẻ mà cha mẹ nên biết 2Trẻ mắc ngộ độc thực phẩm thường đau bụng kèm nôn mửa

Biện pháp giảm đau bụng cho trẻ tại nhà

Dưới đây là một số biện pháp hiệu quả mà cha mẹ có thể thực hiện tại nhà giúp trẻ giảm bớt cơn đau, bao gồm:

Tuy nhiên, nếu triệu chứng đau bụng của trẻ không cải thiện sau khi thực hiện các biện pháp trên hoặc nếu bé có các triệu chứng khác như sốt cao, nôn mửa nhiều và tiêu chảy nặng, cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được kiểm tra, điều trị kịp thời.

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng về đêm và biện pháp xử trí cho trẻ mà cha mẹ nên biết 3Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của trẻ

Khi nào cần đưa trẻ đi khám bác sĩ?

Khi nào trẻ đau bụng về đêm nên được đi khám bác sĩ là thắc mắc, băn khoăn của nhiều phụ huynh. Dưới đây là những dấu hiệu cần chú ý ở trẻ khi bị đau bụng, cụ thể:

Nguyên nhân khiến trẻ đau bụng về đêm và biện pháp xử trí cho trẻ mà cha mẹ nên biết 4Nếu trẻ đau bụng kèm sốt cao có thể là biểu hiện bệnh lý cần xử trí

Thông qua bài viết trên, Nhà thuốc Long Châu xin gửi tới quý độc giả thông tin về tình trạng trẻ đau bụng về đêm. Mong cha mẹ đã có kiến thức bổ ích về hiện tượng này cũng như cách xử trí phù hợp. Trong tất cả các trường hợp, việc đưa trẻ đến gặp bác sĩ sớm là yếu tố cần được chú trọng để đảm bảo trẻ được chẩn đoán để điều trị đúng cách, từ đó ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra và giữ gìn sức khỏe cho trẻ.

Xem thêm:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/nguyaan-nhacn-khiaon-trao-aau-bayenng-va-aaam-va-bian-phap-xa-tra-a36457.html