Lựa chọn điều trị ung thư vú giai đoạn I

1. Ung thư vú giai đoạn 1

Trong ung thư vú giai đoạn 1 thì ung thư vẫn được xem xét là ung thư vú giai đoạn đầu. Giai đoạn 1 sẽ mô tả ung thư vú xâm lấn (tế bào ung thư đang xâm nhập hoặc xâm lấn xung quanh mô vú bình thường). Giai đoạn này sẽ được chia thành các nhánh bao gồm IA và IB.

Giai đoạn IA mô tả ung thư vú xâm lấn trong đó: khối u đo đến 2cm và ung thư chưa lan ra ngoài vú; không có hạch bạch huyết.

Giai đoạn IB mô tả ung thư vú xâm lấn trong đó: không có khối u trong vú mà thay vào đó là các nhóm nhỏ tế bào ung thư. Các nhóm này có kích thước lớn hơn 0.2mm nhưng không lớn hơn 2mm. Chúng được tìm thấy trong các hạch bạch huyết. Hoặc có một khối u ở vú không lớn hơn 2cm và có một nhóm nhỏ tế bào ung thư có thể lớn hơn 0.2mm nhưng không lớn hơn 2mm. Chúng cũng được tìm thấy trong các hạch bạch huyết.

Tuy nhiên, nếu ung thư dương tính với thụ thể estrogen hoặc progesterone, nó có thể có khả năng được phân loại là giai đoạn IA.

Sự xâm lấn vi mô là có thể có trong ung thư vú giai đoạn 1. Trong cuộc xâm lấn này, các tế bào ung thư mới bắt đầu xâm lấn mô bên ngoài niêm mạc của ống dẫn hoặc thuỳ, nhưng các tế bào ung thư xâm lấn không thể đo được có kích thước nhỏ hơn 1mm.

Lựa chọn điều trị ung thư vú giai đoạn I

2. Lựa chọn điều trị ung thư vú giai đoạn 1

Các yếu tố quyết định lựa chọn phương pháp này bao gồm: kích thước khối u nguyên phát, các yếu tố di truyền, sinh thiết hạch bạch huyết có thể sẽ được thực hiện cùng.

Trong cả hai trường hợp trên, bác sĩ phẫu thuật sẽ có khả năng lấy ra một hoặc nhiều hạch bạch huyết. Sau phẫu thuật cắt bỏ vú, bệnh nhân có thể lựa chọn phẫu thuật tái tạo vú.

Phương pháp này có thể sẽ không cần thiết sử dụng cho phụ nữ trên 70 tuổi, đặc biệt là những bệnh nhân đã được điều trị bằng liệu pháp hormone.

Phương pháp này có thể sẽ không cần thiết sử dụng cho những bệnh nhân đã được điều trị bằng liệu pháp hormone.

Lựa chọn điều trị ung thư vú giai đoạn I

Phụ nữ chưa đến tuổi mãn kinh có thể cân nhắc cắt bỏ buồng trứng để ngừng tạo ra hormone giúp cho ung thư phát triển.

Lựa chọn điều trị ung thư vú giai đoạn I

Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến ở nữ giới. Theo đó, nếu bệnh ung thư vú được phát hiện sớm thì tiên lượng điều trị bệnh rất cao, thậm chí có thể khỏi hẳn và không tái phát. Vì thế, việc tầm soát ung thư vú là việc làm cần thiết, nhất là với các đối tượng có nguy cơ mắc ung thư vú cao.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com, breastcancer.org, healthline.com

Link nội dung: https://chodichvu.vn/laa-chan-aiau-tra-ung-thae-vao-giai-aoaon-i-vinmec-a36475.html