Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắc

Chuối xanh kho sả ớt là món chay được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, độc đáo. Hãy khám phá cách làm chuối xanh kho sả ớt để thưởng thức bữa chay thêm phần thanh đạm.

Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắc Chuẩn bị 15 phút Chế biến 15 phút Dành cho 2 - 3 người

Chuối xanh kho sả ớt có vị chuối bùi bùi, gia vị mặn, ngọt, cay đậm đà rất bắt miệng. Nếu bạn đang tìm kiếm một món chay ngon mà lạ miệng, không ngấy thì hãy cùng Mytour tìm hiểu công thức làm món chuối xanh kho sả ớt ngay sau đây.

Nguyên liệu làm món chuối xanh kho sả ớt

Mẹo hay: Khi mua chuối xanh, bạn nên chọn những quả chuối có vỏ màu xanh sẫm, vỏ căng bóng. Nếu trên vỏ có nhiều đốm nâu hay vỏ đang dần ngảngã vàng thì đó là chuối sắp chín. Nếu vỏ có màu xanh sẫm thì quả chuối còn sống, nên chọn những quả này.

Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắcNguyên liệu cần chuẩn bị cho món chuối xanh kho sả ớt

Hướng dẫn cách làm chuối xanh kho sả ớt

Bước 1 Chuẩn bị chuối

Chuối xanh sau khi gọt vỏ, bạn ngâm trong nước pha muối và giấm để chuối không bị đen khoảng 15 phút.

Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắcChuẩn bị chuối

Sau đó, vớt chuối ra để ráo, có thể dùng khăn giấy để lau khô và cắt chuối thành khúc vừa ăn.

Bước 2 Xào chuối

Bạn đặt chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn rồi đun sôi. Sau đó đặt chuối vào áp chảo với lửa lớn. Khi chuối vàng hai mặt thì vớt ra để ráo dầu.

Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắcXào chuối trên chảo

Bước 3 Kho chuối

Bạn đặt chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho 1/2 phần sả vào phi thơm. Sau khi sả thơm, bạn cho vào chảo 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh hạt nêm chay, 1,5 muỗng canh đường và 1 muỗng canh tương ớt.

Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắcChuối xào

Khi hỗn hợp sốt trên sôi, bạn cho chuối xanh đã xào vào và đảo đều với lửa vừa khoảng 1 phút. Sau đó bạn cho vào khoảng 3 muỗng canh nước lọc và tiếp tục đảo đều, cho phần sả băm còn lại và kho cho đến khi nước sệt lại là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Chuối xanh có vị bùi bùi đặc trưng, mùi sả thơm lừng, thấm đều gia vị mặn ngọt đậm đà vô cùng bắt miệng. Món chay này chắc chắn sẽ rất ngon, đặc biệt là khi ăn cùng cơm nóng.

Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắcThành phẩm

Thưởng thức

Chuối xanh kho sả ớt là món ăn đậm đà, thơm ngon, rất thích hợp để ăn cùng cơm nóng hoặc chấm kèm với rau sống. Nếu bạn muốn thưởng thức một món chay thơm ngon và lạ miệng thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Cách làm chuối xanh kho ớt thơm ngon cho bữa chay thêm phần đặc sắcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ về cách làm món chuối xanh kho sả ớt từ Mytour. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Mua chuối tươi ngon tại Mytour để làm món ngon nhé:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/cach-la-m-ma3n-chuai-xanh-kho-saops-at-cho-baa-chay-thaam-phaon-aaoc-saoc-a36498.html