Đất nước và con người Thái Lan

Đất nước Thái Lan được mệnh danh xứ sở chùa vàng, một trong những vương quốc ít ỏi trên thế giới. Thái Lan có điều kiện địa lý, khí hậu khá giống với Việt Nam. Thái Lan là một trong những nước thu hút nhiều khách du lịch nhất, đứng vị trí thứ 9 trên toàn thế giới, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực Đông Nam Á. Đất nước Thái Lan phát triển nền công nghiệp hiện đại nhưng chưa bao giờ mất đi những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo.

Thái lan nằm ở đâu?

Thái Lan nằm ở trung tâm đất liền thuộc khu vực Đông Nam Á, diện tích 513.120 km2. Khoảng cách từ bắc tới nam 1.620km, từ đông sang tây 775 km. Thái Lan có biên giới phía bắc với Lào và Myanmar, phía đông với Campuchia và Vịnh Thái Lan, phía tây với Myanmar và Ấn Độ Dương, phía nam với Malaysia.

Thái Lan có 77 tỉnh, chia làm 6 khu: Bắc, Đông Bắc, Trung Tâm, Đông, Tây và Nam. Các thành phố lớn: Chiang Mai (phía Bắc), Songkhla (phía nam), Phr Nakhong Si Ayutthaya và Chon Buri (miền Trung), Đông Bắc: Nakhon Ratchasima và Khon Kaen.

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới với 3 mùa rõ rệt, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 6, mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 11, và mùa lạnh từ tháng 11 đến tháng 2. Nhiệt độ cao nhất vào tháng 3 và tháng 4 trung bình từ 28 đến 38 độ. Độ ẩm trung bình từ 73% đến 82.8%.

Văn hóa, tôn giáo và ngôn ngữ

Nên làm và không nên làm khi đến Thái Lan

Thành ngữ có câu “nhập gia tùy tục” nghĩa là đến gia đình nào thì phải theo tục lệ gia đình đó mở rộng ra quốc gia cũng vậy. Thái Lan là một nước quân chủ, tôn trọng Quốc vương và Đức Phật nên có những điều người nước ngoài nên lưu ý khi đặt chân lên đất Thái.

Những điều nên làm Những điều không nên làm Luôn kính trọng Quốc vương, Hoàng gia và Đức Phật Không thất lễ Quốc vương và hoàng gia Đối xử nhà sư bằng sự kính trọng cao nhất Đừng chạm vào đầu hoặc tóc người Thái Mặc trang phục phù hợp khi tham quan chùa chiền Đừng để chân lên bàn khi ngồi Cởi dày/dép trước khi vào chùa hoặc vào nhà ai đó Đừng chỉ vào mặt ai đó và đừng chỉ vào người hoặc vật gì bằng chân Mua bảo hiểm khi du lịch đến Thái Lan Đừng ăn mặc ở hang nơi công cộng Giữ hộ chiếu và thị thực hợp lệ Đừng nóng giận nơi công cộng

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH LÝ TƯỞNG

Thái Lan chỉ cách Việt Nam tầm 2 tiếng ngồi máy bay. Vé máy bay cực kỳ rẻ, nếu săn vé trước 1 tháng thì vé chỉ ngang bằng thậm chí rẻ hơn cả chi phí từ TP.HCM đi Hà Nội! Thái Lan là xứ sở chùa vàng với vô vàn những ngôi đền, chùa nguy nga và lộng lẫy. Chính phủ Thái Lan cũng rất chú trọng và đầu tư vào công tác du lịch nên các dịch vụ du lịch của Thái Lan cực kỳ hút khách du lịch.

1. Thành phố Bangkok

Bangkok là thủ đô của vương quốc Thái Lan, là thành phố thu hút đông khách du lịch nhất thế giới năm 2017, theo Cntraveler.

2. Chiang Mai

- Chiang Mai là 1 thành phố ở miền bắc Thái Lan, 1 trong những thành phố đẹp nhất Thái Lan, nép mình trong một thung lũng giữa núi, bao quanh bởi một con hào cổ và những bức tường của thành phố cũ.

- So với Bangkok thì vẻ đẹp của Chiang Mai mang nét dịu dàng hơn, nhịp sống chậm hơn nhưng vẫn có đầy đủ từ các quầy hàng bên đường, các khách sạn nhà hàng 5 sao, cho đến các khu chợ đặc sản truyền thống.

Các điểm du lịch nên đến ở Chiang Mai

3. Thành phố Pattaya

“Không đến Pattaya xem như chưa du lịch Thái”

- Được mệnh danh là khu ăn chơi giải trí số một của Thái lan. Pattaya có bãi biển tuyệt đẹp hình lưỡi liềm chạy dài 4 km, nước biển ấm áp, gió mát dễ chịu, rất yên tĩnh.

- Đặc biệt, pattaya nổi danh là thành phố sống về đêm. Những quán bar, vũ trường, sòng bạc, các tụ điểm ăn chơi luôn tràn ngập khách du lịch.

Các điểm du lịch nên đến ở Pattaya:

4. Đảo Phuket

Mệnh danh là hòn ngọc Ấn Độ Dương. Đây là đảo lớn nhất của đất nước Thái Lan, với bãi biển tuyệt đẹp, sạch sẽ và các các hoạt động giải trí thú vị vào ban đêm.

Và rất nhiều điểm du lịch thú vị khác tại Thái lan đang chờ bạn khám phá.

Những điểm đặc sắc ở Thái Lan

ẨM THỰC XỨ CHÙA VÀNG

Ẩm thực Thái Lan là một trong những loại khó cưỡng nhất với các tín đồ ẩm thực. Món Thái quyến rũ bởi mùi vị đậm đà đặc trưng của vị cay cay, chua chua từ các loại gia vị ớt, tiêu, rau mùi, húng quế, gừng, bạc hà, nước cốt dừa…

2. Gỏi đu đủ (Som Tum Thái)

6. Xôi xoài

7. Dừa nướng

Ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 11 tại tỉnh Lopburi, cách Bangkok 150 km về phía đông bắc, sẽ diễn ra một đại tiệc dành cho các chú khỉ. Tại đây, hàng trăm chú khỉ được thoải mái lựa chọn hoa quả và đồ uống yêu thích. Lễ hội buffet cho khỉ thể hiện lòng yêu quý của người dân tỉnh Lopburi với loài khỉ.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/t-nc-v-con-ngi-thi-lan-a36580.html