Ăn na có béo không? Quả na có bao nhiêu calo?

Đối với phụ nữ tăng cân luôn là nỗi ám ảnh khó vượt qua, nhất là những ai đang trong trạng thái thừa cân. Vì vậy nhiều người không dám ăn các loại quả ngọt trong đó có na. Vậy ăn na có béo không? Ăn na có lợi ích gì và ăn như thế nào để giảm được cân, giữ được dáng?

Ăn na có béo không?

Na là một loại quả có vị ngọt thơm được nhiều người yêu thích. Đây cũng là loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn ăn na có béo không và làm thế nào để ăn na không bị tăng cân? Đây là mối quan tâm của rất nhiều chị em đặc biệt là những ai đang quan tâm đến vấn đề giảm cân, siết cân.

Các nghiên cứu cho thấy, trong mỗi quả na có chứa thành phần vitamin C rất dồi dào. Đây cũng chính là loại dưỡng chất hỗ trợ giảm cân rất tốt. Một quả na trung bình có thể cung cấp đủ 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần trong một ngày. Vì vậy ăn na sẽ có tác dụng giảm cân chứ không làm bạn bị béo lên. Những chị em nào đang có nhu cầu giảm béo có thể bổ sung na vào thực đơn của mình.

Ăn na có béo không? 1 quả na bao nhiêu calo 1Ăn na có béo không là băn khoăn của rất nhiều chị em nhất là ai đang có nhu cầu giảm cân

Một quả na bao nhiêu calo? Ăn na có béo không?

Trong 100g na có chứa khoảng 93 calo. Và tương tự, một quả na cỡ vừa có cân nặng 150g - 200g sẽ chứa khoảng 139 - 186 calo. Ngoài ra na còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như lipid, natri, kali, magie, cacbohidrat, chất xơ, protein, vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, vitamin B6, vitamin B12... Trong khi đó na không chứa chất béo. Vậy nên ăn na không chỉ cung cấp năng lượng mà còn có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm: Bắp bao nhiêu calo?

Cách ăn na giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng cách ăn na thì hãy thử áp dụng 3 cách làm sau đây:

Ăn na chín sau bữa ăn

Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả cũng cao nhất. Ăn na sau bữa cơm có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất và tiêu hao năng lượng, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Bạn có thể ăn na trực tiếp sau bữa ăn hoặc sử dụng như một loại hoa quả tráng miệng.

Giảm cân bằng sinh tố na

Nếu bạn muốn đa dạng chế độ ăn giảm cân của mình, hãy thử chế biến na thành một loại sinh tố ngon miệng. Cách làm sinh tố na như sau:

Giảm cân bằng kem na

Kem na không chỉ giúp giải nhiệt trong ngày hè oi bức mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân. Cách làm kem na như sau:

Ăn na có béo không? 1 quả na bao nhiêu calo 2Na giàu dinh dưỡng nhưng ít calo vì vậy có thể là một thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả

Lợi ích sức khỏe khi ăn na

Ngoài băn khoăn ăn na có béo không thì nhiều người còn quan tâm đến hàm lượng chất dinh dưỡng của loại quả này. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khi ăn na:

Ổn định hệ tim mạch

Vai trò đầu tiên của na chính là góp phần điều chỉnh mức huyết áp và nhịp tim nhờ vào lực kali và natri có trong quả na. Ngoài ra loại quả này còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cùng với lượng vitamin C dồi dào giúp ngăn ngừa các gốc tự do tấn công cơ thể. Từ đó tăng sức đề kháng và cải thiện chức năng hệ tim mạch.

Cải thiện hệ tiêu hoá

Hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động hiệu quả và trơn tru hơn nhờ vào lượng chất xơ dồi dào có trong quả na. Vì vậy những người mắc táo bón thường được khuyên nên ăn na là có lý do. Ngoài ra hàm lượng chất xơ dồi dào trong na còn giúp giảm cholesterol trong máu.

Ăn na có béo không? 1 quả na bao nhiêu calo 3Cách ăn na giảm cân đơn giản nhất là ăn trực tiếp quả chín sau bữa ăn

Kích thích não bộ hoạt động tốt

Hàm lượng vitamin B6 dồi dào trong na rất tốt cho sự phát triển và hoạt động của não bộ. Đây là loại vitamin có khả năng kiểm soát mức độ hóa học thần kinh GABA. Đồng thời loại bỏ căng thẳng, làm dịu hệ thần kinh nhạy cảm và ngăn chặn nguy cơ mắc trầm cảm.

Phòng chống ung thư

Trong na chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm các polyphenol, asimicin và bullatacin are. Những chất này có khả năng ngăn ngừa một số loại bệnh như ung thư, sốt rét và giun sán rất tốt.

Tăng cường sức khỏe cho bà bầu

Đối với bà bầu, việc ăn na thường xuyên cũng giúp giảm nguy cơ sảy thai và hạn chế mức độ tác động của những cơn đau chuyển dạ. Ngoài ra, na còn có khả năng giúp các mẹ bầu vượt qua triệu chứng ốm nghén như: Buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt và kích thích tuyến sữa hoạt động tốt hơn.

Ăn na có béo không? 1 quả na bao nhiêu calo 4Phụ nữ mang thai ăn na giúp an thai, ngăn nguy cơ sảy thai, sinh non

Một số lưu ý khi ăn na

Để đảm bảo sức khỏe khi ăn na, hãy nhớ các lưu ý sau:

Trên đây là lời giải đáp của Long Châu cho băn khoăn ăn na có béo không? Có thể nói ăn na không những không béo mà còn giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên hãy ăn đúng cách và ăn với lượng vừa phải để đảm bảo hiệu quả. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu vóc dáng như mơ ước nhờ chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý.

Xem thêm: Chôm chôm bao nhiêu calo

Nguyễn Khuyên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://chodichvu.vn/n-na-c-bo-khng-qu-na-c-bao-nhiu-calo-long-chu-a36667.html