Lớp T209: Học bài hình thái mặt dài, tam giác xuôi, tam giác ngược

Hôm nay là buổi học chuyên sâu về 3 dạng hình thái mặt dài, mặt tam giác xuôi, mặt tam giác ngược của các học viên lớp T209. Đây là một trong những học phần khó, đòi hỏi sự tập trung cao của các học viên

Hình thái khuôn mặt tiêu chuẩn hiện tại là hình dáng trái xoan. Chính vì vậy, với buổi học hôm nay, các học viên sẽ được học về các kỹ thuật về tạo khối, highlight, đánh má, lông mày giúp đánh lừa thị giác, “biến” những khuôn mặt dài, tam giác xuôi, tam giác ngược trở nên “trái xoan” hơn.

Các học viên sau buổi học đã nắm được các kiến thức xử lý những hình thái mặt đặc biệt

Đối với khuôn mặt dài, tỉ lệ chiều dài khuôn mặt sẽ dài hơn so với độ rộng khuôn mặt. Trong trường hợp này, các học viên sẽ lựa chọn khối ngang bắt từ chân tóc vị trí gò má đi vào, đi khối sâu tại vị trí vùng trán (nếu trán cao) và không quên tạo khối phần cằm. Cách tạo khối này sẽ tạo cảm giác khuôn mặt được ngắn lại. Ngoài ra, má sẽ đánh ngang, hơi thấp hơn một chút so với phần đầu mũi và lông mày cũng lựa chọn dáng lông mày ngang. Hai yếu tố này sẽ giúp khuôn mặt được tròn trịa hơn, xóa đi cảm giác một khuôn mặt dài.

Với mặt tam giác xuôi, phần xương hàm sẽ có xu hướng hơi bạnh, phần trán nhỏ, giống hình thái một hình tam giác. Trong trường hợp này, các học sẽ làm khối chặt, sâu ở hai bên hàm, giúp hàm có cảm giác thon hơn, tiếp đến đẩy mạnh phần tạo sáng tại vị trí thái dương, trán, để phần phía trên khuôn mặt tạo thu hút hơn, đầy đặn hơn, nhằm tạo sự cân đối hơn cho tổng thể khuôn mặt. Phần má tán xéo lên trên và kết hợp với một cặp lông mày cong nhẹ tránh tạo cảm giác góc cạnh. Highlight mạnh mẽ tại vị trí rộng vùng trán, sống mũi, gần như chỉ cần chạm nhẹ (hoặc không cần sử dụng) vào vị trí cằm để khiến gương mặt được hài hòa hơn. Lông mày có độ cong nhẹ nhàng sẽ được các học viên áp dụng trong trường hợp này.

Cuối cùng là hình thái mặt tam giác ngược. Trái với tam giác xuôi, hình thái tam giác ngược là khuôn mặt có phần trán to, độ rộng lớn nhất, và thuôn nhỏ dần xuống, phần cằm nhọn. Đối với khuôn mặt này, các học viên sẽ tạo khối sâu tại phần trán, một chút khối tại vị trí cằm, và đi đường khối ngang từ chân tóc vị trí gò má. Sau đó kết hợp với tạo sáng, học viên sẽ đẩy mạnh phần sáng đặc biệt tại vị trí dưới phần gò má, giúp khuôn mặt có cảm giác đầy đặn hơn. Kỹ thuật đánh má được áp dụng là má xệ, có thể đối với khuôn mặt bình thường, má xệ sẽ khiến khuôn mặt như bị kéo xuống nặng nề. Nhưng với những khuôn mặt có hình thái tam giác ngược, khuôn mặt như đang bị đẩy lên cao, vì thế cách đánh má như thế sẽ giúp quân bình lại tỉ lệ của hình thái này. Tùy vào độ rộng của trán và mức độ nhọn của phần cằm, học viên sẽ lựa chọn mức độ cong phù hợp cho lông mày.

Một số sản phẩm của học viên sau học phần hình thái khuôn mặt

Xem thêm: Khởi động lại khóa học với bài chuyên sâu Môi Buổi học về hình thái khuôn mặt: Trái xoan - Tròn - Vuông Buổi học chuyên sâu về các dáng lông mày Thực hành bài chuyên sâu Mắt một mí Học phần kích mí chuyên sâu Chuyên sâu hình thái khuôn mặt Trái xoan - Vuông - Tròn Training chỉnh sửa các dạng mắt có vấn đề Trang điểm cô dâu ăn hỏi Học và thực hành các dạng mắt chuyên sâu của Lớp chuyên nghiệp Phương pháp tạo khối mũi bằng kỹ thuật vẽ chì

Link nội dung: https://chodichvu.vn/lap-t209-hac-ba-i-hanh-thai-maot-da-i-tam-giac-xuai-tam-giac-ngaeapsc-a36748.html