Hướng Dẫn Đi Du Lịch Thái Lan Bằng Đường Bộ Chi Tiết Nhất

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan bằng đường bộ

Hướng dẫn du lịch Thái Lan bằng đường bộ, từ Việt Nam các bạn phải đi qua nước thứ 3. Có hai cung đường cho bạn là:

- Xuất phát từ Hà Nội, các bạn đi đi theo hướng cửa khẩu Cầu treo, Hà Tĩnh.

- Nếu xuất phát từ Sài Gòn, nên đi cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh.

Hướng Dẫn Đi Du Lịch Thái Lan Bằng Đường Bộ Chi Tiết Nhất

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan bằng đường bộ

1. Du lịch Thái Lan bằng xe đạp

Du lịch Thái Lan bằng xe đạp rất đơn giản, bạn không cần phải chuẩn bị bất kì loại giấy tờ nào, chỉ cần lái xe tới cửa khẩu, đóng dấu Passport rồi đi tiếp.

2. Du lịch Thái Lan bằng xe máy

Để du lịch Thái Lan bằng xe máy, bạn cần đăng kí xe máy của bạn. Vấn đề mang xe máy qua cửa khẩu còn phụ thuộc vào chính sách của các nước, hải quan, tình hình chính trị cũng như khả năng thuyết phục của bạn. Do đó, các bạn cần tìm hiểu thông tin thật kĩ trước khi khởi hành để tránh gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Hiện nay, việc mang xe qua lại ở khu vực bán đảo Đông Dương nhìn chung khá dễ dàng. Dưới đây, là những giấy tờ cần thiết bạn cần chuẩn bị:

- Cà vẹt xe bản gốc: Nếu xe chính chủ thì không phải lo lắng gì cả. Tuy nhiên, nếu là xe không chính chủ nên chuẩn bị thêm một tờ giấy bằng tiếng Anh của chủ xe cấp phép và được mang ra ngoài.

- Bằng lái xe: Nếu có bằng lái xe bằng tiếng Anh càng tốt, không thì các bạn mang ra phòng công chứng để nhờ dịch ra tiếng Anh và đóng dấu công chứng giá khoảng 120k/bộ.

- Bảo hiểm mua tại nước sở tại: Đây là bảo hiểm cho nạn nhân của nước sở tại, nếu bạn chạy xe bên đó không may đâm phải người thì bảo hiểm này sẽ cover cho nạn nhân đó. (một kiểu để bảo vệ người dân nước họ).

- Giấy lưu hành cho xe tại nước sở tại: Phía bên hải quan ở nước đó sẽ yêu cầu bạn nhập vào sẽ hướng dẫn để điền form xin giấy hoặc chỗ quầy bán bảo hiểm.

Hướng Dẫn Đi Du Lịch Thái Lan Bằng Đường Bộ Chi Tiết Nhất

Du lịch Thái Lan bằng xe máy

Link nội dung: https://chodichvu.vn/haeang-daon-ai-du-lach-thai-lan-baong-aaeang-ba-chi-tiaot-nhaoyent-a36780.html