Chi phí du học Singapore bao nhiêu tiền?

Là một trong những quốc gia giàu có và có nền giáo dục hàng đầu tại khu vực châu Á, Singapore ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh và sinh viên quốc tế muốn học tập và phát triển sự nghiệp tại đây. Vậy, chi phí du học Singapore bao nhiêu tiền? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi du học tại đất nước sư tử? Hãy cùng New Ocean tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tổng hợp các chi phí du học Singapore

Dưới đây là tổng hợp tất tần tật chi phí du học Singapore dành cho du học sinh quốc tế.

Học phí các cấp

Học phí du học tại Singapore phụ thuộc vào khóa học mà du học sinh đăng ký. Cụ thể:

Chi phí du học Singapore bao gồm học phí
Chi phí du học Singapore bao gồm học phí

Chi phí ghi danh khi du học Singapore

Đây là một khoản phí không hoàn lại khi bạn đăng ký tham gia chương trình học tại Singapore với số tiền từ 200- 550 SGD, tùy thuộc vào trường học và thời điểm nộp hồ sơ, cũng như chính sách của từng trường, bạn có thể được miễn phí ghi danh.

Sinh hoạt phí ở Singapore

Nhìn chung, chi phí cho các nhu yếu phẩm cơ bản như chỗ ở, thực phẩm, giao thông công cộng và các tiện ích khác ở Singapore là khá hợp lý đối với sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, bạn cần lập kế hoạch chi tiêu cụ thể để đảm bảo việc chi tiêu phù hợp, tránh thiếu hụt và có thể yên tâm trong suốt quá trình học tập. Trung bình tổng sinh hoạt phí ở Singapore từ 1000 - 1500 SGD/tháng. Sinh hoạt phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khả năng chi tiêu của một người, tần suất đi chơi, mua sắm…

Chi phí tiện ích

Ngoài chi phí học và phí ghi danh, tùy thuộc vào yêu cầu của từng trường, có thể có các khoản tiện ích khác như:

Chi phí đi lại ở Singapore

Singapore có một hệ thống giao thông công cộng hiện đại với các phương tiện như xe buýt và tàu điện ngầm MRT, có giá cả phải chăng. Chi phí cho việc sử dụng tàu điện ngầm không giới hạn là khoảng 128 SGD mỗi tháng. Nếu bạn là sinh viên, bạn có thể mua vé với giá ưu đãi.

Trong một số trường hợp, bạn có thể lựa chọn ở trong ký túc xá của trường để giảm thiểu chi phí đi lại. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí hàng ngày khi di chuyển ở Singapore.

Chi phí bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là bắt buộc đối với sinh viên quốc tế ở Singapore. Các trường có thể tính phí bảo hiểm y tế vào học phí hoặc không. Nếu không tính, sinh viên sẽ phải đóng thêm khoản phí trung bình khoảng 50 SGD mỗi năm. Mức bảo hiểm hàng năm lên đến 30,000 SGD. Sinh viên có thể khám chữa bệnh tại gần 200 phòng khám được chỉ định và bảo hiểm sẽ chi trả cho cả dịch vụ ngoại trú và nội trú.

Chi phí dành cho du lịch, giải trí

Vé xem phim từ thứ Hai đến thứ Năm có giá khoảng 10 SGD, còn vào thứ Sáu hoặc cuối tuần thì giá từ 14 - 15 SGD. Bạn có thể muốn khám phá Singapore hoặc ghé thăm Malaysia vào các ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ ngắn giữa các kỳ học. Phí di chuyển đến Johor Bahru chỉ khoảng 5 SGD một chiều và đến Batam là 35 SGD một chiều.

Như vậy, tổng chi phí trung bình để du học Singapore từ 25,000 SGD - 35,000 SGD/năm học. Chi phí này còn tùy thuộc vào ngành học, trường học, sinh hoạt phí của mỗi người.

Các chi phí sinh hoạt và tiền ích khác để chi trả du học Singapore
Các chi phí sinh hoạt và tiền ích khác để chi trả du học Singapore

Bí quyết tiết kiệm chi phí du học Singapore

Để tiết kiệm chi phí, nhiều học sinh lớp 9 đã chọn đi du học Singapore và chỉ mất khoảng 32-35 tháng để đạt được bằng đại học. Ngoài ra, khi học tập tại đất nước sư tử, bạn có thể áp dụng một số cách sau để giảm thiểu chi phí du học Singapore.

Săn học bổng du học

Các chương trình học bổng du học tại Singapore có nhiều lựa chọn khác nhau, tuy nhiên giá trị của chúng không sánh ngang với các nước như Úc, Mỹ và Anh, chỉ khoảng 1000-2000 SGD mỗi năm. Tuy nhiên, nếu duy trì thành tích học tập xuất sắc, cơ hội nhận được học bổng là rất cao trong mỗi năm học. Điều này có thể giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí khi du học tại đất nước sư tử.

Chọn lộ trình học tiết kiệm

Ở Anh, Úc và Mỹ, để học lên cao đẳng hoặc đại học, bạn cần hoàn thành chương trình lớp 11 tại Việt Nam và tham gia khóa dự bị. Tuy nhiên, ở Singapore, các chương trình đào tạo cho phép học sinh tốt nghiệp lớp 9 tại Việt Nam. Bạn có thể tham gia khóa dự bị trong vòng 8-12 tháng, sau đó học lên cao đẳng trong vòng 8-12 tháng và tiếp tục lên đại học trong khoảng 12-16 tháng tùy theo từng chương trình.

Điều này giúp du học sinh tiết kiệm được ít nhất 2 năm so với lộ trình truyền thống. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm chi phí học tập và sinh hoạt.

Học và thi chứng chỉ tiếng Anh ở Việt Nam

Khi du học Singapore nếu không đủ điều kiện về trình độ tiếng Anh, du học sinh phải tham gia khóa tiếng Anh (tối thiểu 6 tháng) trước khi vào học khóa chính thức. Điều này làm phát sinh thêm một khoản tiền học cũng như phí sinh hoạt. Không những thế, học tiếng Anh tại Singapore chắc chắn đắt hơn so với học ở Việt Nam. Vì thế, để tối ưu chi phí du học Singapore, bạn nên làm bài kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ và luyện thi chứng chỉ trước khi sang đảo quốc sư tử học tập.

Tìm việc làm thêm

Tìm kiếm việc làm thêm là cách kiếm thu nhập để trang trải cuộc sống phổ biến nhất nhưng nhiều du học sinh đắn đo liệu du học Singapore có được làm thêm không? Theo quy định của Chính phủ Singapore, sinh viên học các trường ngoài công lập không được phép đi làm thêm. Nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, thậm chí có thể bị trục xuất về nước. Tuy nhiên, với ngành du lịch khách sạn hoặc kỹ sư xây dựng, một số trường có chương trình thực tập hưởng lương để hỗ trợ sinh viên quốc tế.

Tận dụng đặc quyền của sinh viên

Có nhiều địa điểm ăn uống và cơ sở giải trí cung cấp cho sinh viên những ưu đãi giảm giá hoặc miễn phí, vì vậy hãy luôn mang theo thẻ sinh viên của mình. Ngoài ra, một số trường còn hợp tác với các cửa hàng để giúp sinh viên có thể tận hưởng những khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho họ. Hãy tận dụng những lợi ích này để tiết kiệm chi phí.

Đi lại bằng phương tiện công cộng

Khi đến Singapore, bạn nên học ngay cách sử dụng tàu điện ngầm MRT và xe buýt vì đây là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất. Bạn có thể đi từ phía Đông sang phía Tây Singapore chỉ với khoảng 2,5 SGD.

Tự nấu ăn hàng ngày

Việc ăn ngoài thường xuyên và ăn vặt không kiểm soát có thể làm tốn nhiều tiền cho bữa ăn. Tự nấu các bữa ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và cũng có thể đáp ứng được khẩu vị của mình hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành những ngày đặc biệt để thưởng thức những món ăn mình thích. Thay vì đi ăn ở nhà hàng, bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương với giá rẻ tại các khu chợ hoặc quán ăn đường phố.

Tiết kiệm chi phí khi du học Singapore
Tiết kiệm chi phí khi du học Singapore

Trên đây là toàn bộ thông tin về chi phí du học Singapore, hy vọng giúp bạn đọc có thể lập kế hoạch chi tiêu phù hợp, tránh rơi vào cảnh túng thiếu khi học tập tại đảo quốc sư tử. Nếu bạn chưa biết hiểu rõ hoặc không biết nên bắt đầu xây kế hoạch như thế nào thì liên hệ ngay với New Ocean để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/chi-pha-du-hac-singapore-bao-nhiaau-tian-a36896.html