TOP 10+ Thành phố Canada lớn nổi tiếng đẹp cho người định cư

Các thành phố Canada mang trong mình những nét đặc trưng riêng, kết hợp sự hiện đại và bền vững với cảnh quan tự nhiên tuyệt mỹ. Mỗi thành phố đều có những điểm đặc biệt và độc đáo, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ cho du khách. Hãy cùng John Hu Migration Consulting tổng hợp các thành phố Canada đáng yêu và sự phồn vinh bền vững thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phố Canada nổi tiếng: Toronto

Biểu tượng Canada nổi tiếng là lá phong đỏ, cùng với sự đa dạng văn hóa, cảnh quan tuyệt đẹp và sự phát triển vượt bậc. Vùng đất này thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, từ miền Đại Tây Dương cho đến miền Bắc Cực. Trong đó, Toronto là một trong các thành phố Canada có sự đa dạng về nền văn hóa. Từ người Trung Quốc mặc áo truyền thống cùng bà lão Bồ Đào Nha bán trái cây, người Jamaica hò reo mời bạn thưởng thức bia gừng và thịt bò nướng, cho đến bà nội trợ Ý tự tin xách túi rau xanh tươi xanh…

Tất cả tạo nên một cảnh tượng phong phú, phản ánh sự hòa quyện của nhiều nền văn hóa tại thành phố này. Toronto chính là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích sự đa dạng và sự phong phú của thế giới.

Thành phố Canada nổi tiếng là Toronto
Toronto thành phố Canada tuyệt đẹp

Thủ đô Ottawa - Thủ đô đẹp nhất Canada

Mặc dù Ottawa chỉ xếp thứ tư về độ lớn trong danh sách các thành phố Canada, nhưng nơi đây lại được nữ hoàng Victoria chọn làm thủ đô của Canada. Xuất phát từ một thị trấn nhỏ tầm thường, Ottawa đã trở thành một thành phố sôi động, năng động và góp phần quan trọng vào sự phát triển của cả Canada.

Dù dân số không quá đông đúc, cư dân Ottawa được biết đến là những người hiện đại, văn minh và trí thức. Thành phố này có tỷ lệ dân số có bằng đại học và sau đại học cao nhất trong cả Canada. Canada là nơi tập trung nhiều người trí thức đã tạo nên một môi trường sống văn minh, hiện đại và yên bình.

Điều này làm cho những người nước ngoài đến Ottawa du lịch, du học hay định cư dễ dàng hòa nhập, thích nghi và nhanh chóng ổn định cuộc sống. Hơn nữa, giá bất động sản tại Ottawa không cao như các thành phố khác như Vancouver, Toronto, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc mua nhà và định cư tại đây.

THAM KHẢO NGAY: Chương trình định cư Canada cả gia đình TỐT NHẤT

Montreal - Thành phố lớn ở Canada

Montreal là một thành phố ở Canada thuộc tỉnh Quebec, mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng của nền văn hóa Pháp. Với sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và sự hiện đại, Montreal tỏa sáng một cách ấn tượng và đặc biệt. Thành phố này được xây dựng trên những ngọn đồi, với những con phố ziczac mênh mông, và sát bên là vịnh St. Lawrence, tạo nên một cảnh quan kỳ lạ và hấp dẫn.

Montreal là một trong những thành phố lớn ở Canada
Montreal là một trong các thành phố ở Canada nổi tiếng

Từ đỉnh đồi, trong những ngày đẹp trời, bạn có thể trải rộng tầm mắt nhìn ngắm thành phố, và thậm chí nhìn thấy cả dãy núi Adirondacks của bang New York và dãy núi xanh của bang Vermont ở Mỹ. Montreal không chỉ đơn thuần là một thành phố mang đậm chất Pháp, mà còn thể hiện sự đa dạng văn hóa.

Bạn có thể tìm thấy những quán ăn Hy Lạp hay Việt Nam trên phố Prince Arthur, hoặc khám phá các khu vực tập trung của cộng đồng người Ý, Do Thái, Bồ Đào Nha gần Quảng trường Nghệ thuật,… Montreal là một thế giới đa văn hóa, nơi mà mọi người có thể khám phá và tận hưởng sự phong phú của các nền văn hóa khác nhau.

Vancouver - Thành phố Canada tốt nhất

Vancouver được coi là điểm đến hàng đầu cho người nhập cư khi đến với các thành phố Canada. Với khí hậu ôn hòa quanh năm, nhiệt độ mùa hè dao động từ 23 - 25 độ C và mùa đông ôn hoà, Vancouver thu hút du khách bằng phong cảnh tuyệt đẹp với bãi biển cát trắng và khu rừng xanh tươi. Thành phố này còn nổi tiếng với sự hòa quyện hoàn hảo giữa vẻ đẹp hiện đại và vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Tham khảo thêm: Đặc điểm khí hậu Canada

Du học tại Vancouver, bạn sẽ được tận hưởng những chuyến dạo chơi bằng xe đạp thư giãn trong Công viên Stanley. Bạn có thể tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Vancouver (một trong những bảo tàng lớn thứ 5 ở Canada), khám phá phố mua sắm Robson (Robson Streets) hoặc mua sắm tại các trung tâm thương mại khác,… Vancouver sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đa dạng trong một môi trường sống hiện đại và đầy sức sống.

Các thành phố của canada
Các thành phố của Canada

Thành phố Calgary

Calgary là một trong các thành phố ở Canada năng động và nổi tiếng với môi trường thuế thấp và chi phí sinh hoạt hợp lý. Điều đặc biệt là tại Calgary, bạn có rất nhiều lựa chọn trường học phong phú.

thành phố Calgary của Canada
Calgary là thành phố của Canada

Khi đến Calgary, bạn có thể dạo chơi trong những khu đô thị đầy tiềm năng tại trung tâm thành phố, tham quan Tháp Calgary, khám phá khu phố Trung Hoa (Chinatown) và thỏa sức mua sắm tại trung tâm mua sắm Eaton (Eaton Shopping Centre). Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội Stampede - sự kiện lớn nhất tại Canada, diễn ra vào tháng 7. Calgary mang đến cho bạn không chỉ những trải nghiệm đa dạng mà còn một môi trường sống sôi động và thú vị.

Thành phố Saint John

Thành phố Saint John, thành lập từ năm 1785, có dân số khoảng 80.000 người, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh New Brunswick. Với tỷ lệ sản lượng chiếm 1/3 tổng sản lượng của tỉnh, Saint John là trung tâm tài chính và trọng điểm của ngành công nghiệp nặng và nhẹ.

Ngoài ra, thành phố còn là trung tâm kinh tế và thương mại của Canada tại khu vực Đại Tây Dương. Nơi đây tập trung nhiều ngành công nghiệp phát triển như công nghệ thông tin và viễn thông, sản xuất giấy và bột giấy, công nghệ thực phẩm, đồ uống cùng các sản phẩm nông nghiệp khác. Saint John là điểm đến sầm uất cho sự phát triển kinh tế và công nghiệp tại vùng này.

ĐỪNG BỎ QUA: Chương trình định cư Canada theo diện tay nghề HẤP DẪN

London - Thành phố giàu nhất Canada

London một trong được biết đến với cái tên “Thành phố rừng xanh,” là một thành phố đẹp, thơ mộng và trong lành, không có nhà máy trong khu vực. Với nguồn gốc từ người Anh khi họ đặt chân đến đây lần đầu tiên, thành phố đã được đặt tên là London, và dòng sông chảy qua thành phố cũng mang tên Thames. Trong vài năm gần đây, London đã thu hút một số lượng lớn du học sinh, những người muốn chọn một điểm đến yên bình và tuyệt đẹp để theo học, mà không cần xa rời trung tâm sôi động.

thành phố London - Canada
London là thành phố ở Canada thơ mộng và trong lành

Thành phố Moncton

Moncton là một trong các thành phố lớn của Canada, có thể nói là thành phố lớn thứ hai ở phía đông nam New Brunswick. Canada được biết đến là một điểm đến hấp dẫn với nhiều điều thú vị. Với vị trí địa lý độc đáo, Moncton nằm ở tỉnh bang lớn nhất trong số ba tỉnh duyên hải của Canada, tạo nên một môi trường tự nhiên tuyệt đẹp. Với 80% diện tích Canada được bao phủ bởi hệ sinh thái tự nhiên, thành phố này có nhiều khu vực rừng, sông suối và đồng cỏ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và hòa quyện.

Moncton nổi tiếng không chỉ với cảnh quan tự nhiên hùng vĩ, mà còn với sự hiếu khách và thân thiện của người dân. Được biết đến là thành phố hiếu khách hàng đầu trong xứ sở lá phong, Moncton chào đón khách du lịch bằng sự ấm cúng và sự chăm sóc chu đáo. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không chỉ những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn cả sự mở lòng và thân thiện của người dân địa phương.

Thành phố Kelowna

Kelowna, thành phố lớn nhất trong thung lũng Okanagan của British Columbia, được xem là trung tâm sôi động với đầy đủ các tiện ích của một thành phố lớn. Với vị trí địa lý nằm cách Vancouver khoảng 400 km và Calgary khoảng 600 km trên Quốc lộ 97, Kelowna thuộc bang British Columbia là nơi tập trung cộng đồng lớn nhất và nằm giữa thung lũng.

Với dân số 127.500 người, thành phố này là trung tâm quan trọng về vận chuyển, kinh doanh và dịch vụ trong khu vực thung lũng Okanagan. Chính vì vậy, thành phố Kelowna đã thu hút rất nhiều người Việt đến đây để phát triển kinh doanh theo diện chương trình định cư Canada diện doanh nhân.

thành phố Kelowna - Canada
Kelowna là một trong các thành phố Canada nổi bật

Victoria - Top thành phố Canada đông dân nhất

Thành phố Victoria là một trong các thành phố nhiều người Việt ở Canada với dân số xấp xỉ 72.162 người. Victoria - thủ phủ của tỉnh bang British Columbia thuộc Canada, nằm trên mũi phía nam của đảo Vancouver, bên bờ biển Thái Bình Dương của Canada.

Thành phố này có dân số xấp xỉ 78.000 người, trong khi vùng đô thị mở rộng của Victoria có dân số lên đến 330.000 người, xếp thứ 15 về đông dân trong cả nước. Nằm cách trung tâm Vancouver trên đất liền khoảng 100 kilômét, Victoria tạo nên một vị trí địa lý độc đáo và thuận lợi.

Tìm hiểu về mã vùng Canada và cách gọi từ Việt Nam sang Canada

Guelph - Thành phố tốt nhất cho sinh viên tại Canada

Thành phố Guelph nằm trong danh sách các thành phố nổi tiếng của Canada về giáo dục đại học. Nơi này là địa điểm của các trường đại học danh tiếng và mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Guelph cũng phát triển mạnh mẽ hệ thống thư viện công cộng, với một thư viện chính nằm tại trung tâm thành phố và năm thư viện phụ.

Thành phố Guelph có tỷ lệ việc làm ổn định ở mức 73%, cho thấy môi trường việc làm đang phát triển tốt. Tỉ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,25% (giảm 0,9% so với năm trước) thể hiện sự ổn định trong thị trường lao động. Tăng trưởng việc làm hàng năm đạt 9,2%, còn tăng trưởng dân số hàng năm là 1,2%.

Các thành phố của nước canada
Các thành phố của nước canada
Các thành phố ở Canada có nhiều du học sinh Việt sinh sống
Các thành phố ở Canada có nhiều du học sinh Việt sinh sống
Các thành phố nổi tiếng của Canada
Các thành phố nổi tiếng của Canada

Sở hữu những thành phố đa dạng và độc đáo, Canada đã chứng tỏ mình là một điểm đến hấp dẫn và thú vị cho du khách và du học sinh. Từ những con phố sầm uất đến những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, từ văn hóa đa dạng đến sự phát triển bền vững, các thành phố Canada đã tạo nên những câu chuyện đáng nhớ và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Vậy Canada có bao nhiêu thành phố? Canada có khoảng 1250 đô thị, trong đó có một số thành phố lớn như Toronto, Vancouver, Montreal, Calgary, Edmonton, Ottawa và nhiều thành phố khác.

Nếu bạn đang có kế hoạch làm việc tại Canada, hãy để John Hu Migration Consulting giúp bạn. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, giúp bạn có thể tìm hiểu và thực hiện các giải pháp hiệu quả.

Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và đáng tin cậy để hỗ trợ bạn trong quá trình định cư tại Canada. Liên hệ ngay hôm nay qua hotline (+852) 3568 1436 để nhận được tư vấn định cư Canada miễn phí và đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/top-10-tha-nh-pha-canada-lan-nai-tiaong-aao1p-cho-ngaeai-aanh-cae-a37118.html