Kiến trúc độc đáo của toàn nhà Palais de Justice

Đây là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng trên thế giới của đất nước Bỉ cả về kiến trúc lẫn ý nghĩa lịch sử, một điểm dùng chân không nên bỏ qua khi đặt chân đến đất Bỉ.

Palais de Justice được xây dựng trong vòng gần 20 năm và được tọa lạc tại một vị trí cực kỳ đắc địa tại thủ đô Brussels nước Bỉ. Palais de Justice đươc xây dựng từ năm 1866 và 1883, nằm trên một ngọn đồi xinh đẹp và được xem là toà nhà có tầm quan trọng bậc nhất tại nước Bỉ. Nơi đây đóng vai trò như chứng nhân lịch sử của thủ đô Brussels. Hằng năm, Palais de Justice đón hàng triệu lượt du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Tòa nhà này là một tổ hợp công trình kiến trúc rất đồ sộ, với mái vòm cao 104 mét và nặng đến 24.000 tấn bằng vàng tựa trên những cây cột to lớn. Nơi đây có tổng diện tích lên đến 26.000 m². Bố cục của toà nhà được chia thành 8 khoảng sân rộng, 27 phòng xử án lớn cùng với 245 phòng xử án nhỏ và rất nhiều phòng dành cho những mục đích khác.

Kiến trúc trong Palais de Justice được thiết kế theo phong cách của chủ nghĩa Chiết Trung (dung hoà giữa chủ nghĩa duy tâm và chủ nghĩa duy vật), bởi kiến trúc sư Joseph Poelaert nổi tiếng. Đến thăm thú Palais de Justice, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng pho tượng của Demosthenes khổng lồ và pho tượng Lycurgus được chạm khắc vô cùng tinh xảo bởi nhà điêu khắc Pierre Armand Cattier lừng danh.

Tòa nhà còn là nơi lưu giữ rất nhiều các bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc, chạm khắc nổi của nhiều tên tuổi, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, ví dụ như Antoine-Félix Bouré. Bất cứ ai nhìn vào công trình này đều nhận định đây như một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo của một họa sĩ bậc nhất thời Trung cổ. Palais de Justice từ lâu đã là một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất ở Bỉ, thu hút nhiều người ghé thăm toà nhà lớn nhất nước Bỉ vào thế kỷ 19 này.

Có thể nói nếu như bạn có chuyến thăm tới thủ đô của nước Bỉ mà chưa được tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp của toà nhà Palais de Justice, biểu tượng cho luật pháp của nước Bỉ sẽ là thiếu sót vô cùng lớn cho chuyến đi của bạn. Vì vậy mà nếu có cơ hội, bạn nhất định phải ghé thăm Palais de Juctice nhé.

Nguồn ảnh: Internet

Các bạn đang xem bài viết Kiến trúc độc đáo của toàn nhà Palais de JusticeVui lòng ghi nguồn https://bestour.com.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/kiaon-traoc-aac-aao-caa-toa-n-nha-palais-de-justice-bestour-a37119.html