3 cách làm mứt đu đủ xanh dẻo giòn thơm ngon, ngọt dịu, đẹp mắt đón Tết

Mứt là món ăn vặt đặc trưng của ngày Tết cổ truyền của người Việt. Nhưng nếu bạn không cảm thấy an toàn khi mua mứt được làm sẵn thì hãy tham khảo ngay cách làm mứt đu đủ xanh vừa thơm ngon, đẹp mắt, vừa có lợi cho sức khỏe.

Mứt đu đủ xanh có độ giòn, dai vừa phải, kết hợp với vị thơm ngọt dịu nhẹ, chắc chắn sẽ trở thành món ăn yêu thích của mọi nhà. Hãy tham khảo 3 cách làm mứt đu đủ xanh trong bài viết sau đây của Hello Bacsi bạn nhé.

Mách bạn 3 cách làm mứt đu đủ xanh thơm ngon, bắt mắt chào Tết

1. Cách làm mứt đu đủ xanh sợi giòn dai ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt đu đủ xanh:

Hướng dẫn cách làm mứt đu đủ xanh đơn giản:

Cách làm mứt đu đủ xanh không quá khó, nhưng đòi hỏi cần sự cẩn thận trong khâu sơ chế và sên mứt. Mứt đu đủ xanh sau khi làm sẽ có màu xanh dịu mướt mắt, sợi đu đủ khô ráo, có lớp đường áo bên ngoài. Hương vị ngọt dịu hòa cùng độ giòn dai đan xen lẫn nhau của mứt đu đủ xanh chắc hẳn sẽ làm cả nhà thích mê.

2. Cách làm mứt đu đủ xanh đơn giản nhất, không cần phèn chua hay nước vôi trong

cách làm mứt đu đủ

Cách làm mứt đu đủ xanh không cần phèn chua và nước vôi trong là cách làm mứt đu đủ xanh đơn giản nhất, tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần làm sạch phần nhựa của đu đủ.

Nguyên liệu làm mứt đu đủ xanh không cần phèn chua và nước vôi trong:

Hướng dẫn cách làm mứt đu đủ xanh không cần phèn chua:

Cách làm mứt đu đủ xanh không cần phèn chua và nước vôi trong sẽ cho ra món mứt có hương thơm thoang thoảng của lá dứa, kết hợp cùng với mùi hương tự nhiên sẵn có của đu đủ xanh, hòa quyện cùng vị ngọt dịu nhẹ và độ dẻo giòn, chắc chắn là món mứt làm xiêu lòng tất cả những vị khách vào ngày Tết.

3. Cách làm mứt đu đủ xanh ngũ sắc đón Tết

cách làm mứt đu đủ xanh

Để khay mứt ngày Tết thêm màu sắc, trông bắt mắt hơn, bạn có thể tham khảo cách làm mứt đu đủ xanh ngũ sắc sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt đu đủ xanh ngũ sắc:

Hướng dẫn cách làm mứt đu đủ xanh ngũ sắc:

Cách làm mứt đu đủ xanh ngũ sắc vừa giúp tạo ra một khay mứt Tết đẹp mắt, vừa mang lại không khí xuân nhộn nhịp, mà còn có lợi cho sức khỏe của gia đình. Chính vì vậy, bạn hãy bắt tay vào làm ngay mứt đu đủ xanh ngũ sắc để đón chào Tết nhé!

Mẹo bảo quản mứt đu đủ xanh

cách làm mứt đu đủ xanh

Không chỉ nên học cách làm mứt đu đủ xanh thơm ngon, dẻo giòn, bạn cũng cần “bỏ túi” một số bí quyết bảo quản mứt đu đủ xanh thật lâu trong những ngày Tết. Dưới đây là cách bảo quản mứt đu đủ xanh hay các loại mứt nói chung mà bạn có thể tham khảo:

Bật mí cách chọn đu đủ xanh ngon

cách làm mứt đu đủ xanh

Sau khi đã học cách làm mứt đu đủ xanh, cùng điểm qua một số bí quyết chọn mua đu đủ xanh tươi ngon để làm mứt:

Cách làm mứt đu đủ xanh khá đơn giản nhưng ngon và lạ miệng. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn “bỏ túi” được 3 cách làm mứt đu đủ xanh thơm ngon, bắt mắt để đón Tết.

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://chodichvu.vn/3-cach-la-m-mat-au-aa-xanh-daoo-gia2n-thaem-ngon-ngat-dau-aao1p-maot-a37168.html