Cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian

Nguyên nhân và dấu hiệu của sỏi niệu quản

Sỏi niệu quản là gì? Niệu quả là đường ống dài dẫn nước tiểu từ thận xuống bàng quang, niệu quản có 3 vị trí hẹp sinh lý nên thường gây cản trở khi sỏi di chuyển xuống dưới. Sỏi niệu quản là một trong các loại sỏi đường tiết niệu và rất hay gặp.

Nguyên nhân gây sỏi niệu quản là do chất khoáng khó tan trong nước tiểu lắng đọng, kết tinh thành các tinh thể cứng rắn ở thận trôi xuống và mắc kẹt trong niệu quản. Sỏi hình thành tại niệu quản rất hiếm gặp, chỉ trong một số trường hợp như hẹp, u hoặc có túi thừa niệu quản.

Sỏi niệu quản là căn bệnh liên quan đến đường tiết niệuSỏi niệu quản là căn bệnh liên quan đến đường tiết niệu

Sỏi niệu quản gây ra những triệu chứng như là:

Sỏi niệu quả gâu đau ở vùng thắt lưng hoặc đau quặn thậnSỏi niệu quả gâu đau ở vùng thắt lưng hoặc đau quặn thận

Biến chứng nguy hiểm của sỏi niệu quản

Chữa sỏi niệu quản không được thực hiện hoặc thực hiện muộn sẽ tiến triển nặng và gây ra nhiều biến chứng như:

Sỏi niệu quản thường gây ra những biến chứng không ngờ ảnh hưởng sức khỏe người bệnh

Sỏi niệu quản thường gây ra những biến chứng không ngờ ảnh hưởng sức khỏe người bệnh

Ai có thể điều trị sỏi niệu quản bằng phương pháp dân gian

Phương pháp dân gian là những bài thuốc từ thảo dược được ông cha ta đúc kết áp dụng khi mà y học còn chưa phát triển và truyền lại cho các thế hệ sau.

Sử dụng phương pháp dân gian không gây tác dụng phụ và dùng hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên, có sẵn nên tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên không phải ai bị sỏi niệu quản cũng áp dụng được phương pháp này. Những đối tượng có thể chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian đó là:

Cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian đơn giản, hiệu quả

Đây đều là những bài thuốc dân gian đã được ông cha ta đúc kết từ kinh nghiệm quý báu để áp dụng khi y học chưa phát triển và truyền lại nên đảm bảo sẽ có hiệu quả tốt nhất với người bệnh.

Chữa sỏi niệu quản bằng đu đủ xanh

Cách chữa sỏi niệu quản tại nhà bằng quả đu đủ xanh. Theo Đông y thì đu đủ có vị ngọt, tính mát giúp nhuận tràng, kiện tỳ, lợi thấp, thanh nhiên,... đặc biệt là bào mòn để làm giảm kích thước viên sỏi.

Đu đủ xanh bào mòn để làm giảm kích thước viên sỏiĐu đủ xanh bào mòn để làm giảm kích thước viên sỏi

Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản như sau: chọn 1 quả đu đủ không quá non cũng không quá già nặng tầm 400- 600gram, rửa sạch, cắt bỏ đầu và đuôi, lọc bỏ hạt, giữ nguyên vỏ, cho thêm ít muối vào rồi đem hấp cách thủy trong 30 phút.

Ăn sau bữa ăn và ăn liên tục trong 7 ngày để có kết quả tốt nhất.

Chữa sỏi niệu quản bằng dứa

Dứa hay trái thơm, tráo nhóm có vị ngọt hơi chua, thành phần chứa nhiều chất xơ và axit folic với công dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, giúp đào thải các chất cặn bã có trong thận và bào mòn sỏi giúp giảm đau sỏi niệu quản.

Quả dứa có lợi cho tiêu hóa, giúp nhuận tràng, lợi tiểuQuả dứa có lợi cho tiêu hóa, giúp nhuận tràng, lợi tiểu

Có 3 cách làm như sau, bạn có thể chọn 1 cách sao cho phù hợp với mình nhất:

Chữa sỏi niệu quản bằng rau ngổ

Rau ngổ là vị thuốc tiêu độc, giảm đau, trừ viêm, lợi tiểu và tăng chức năng lọc ở thận. Chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian nhờ rau ngổ có 4 cách như sau:

Rau ngổ giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, đẩy sỏi ra bên ngoàiRau ngổ giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, đẩy sỏi ra bên ngoài

Lưu ý: rau ngổ cần được rửa sạch, tốt nhất nên ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn trước khi đun nấu hoặc xay uống.

Ngoài các loại thảo dược kể trên thì bạn cũng có thể dùng râu ngô, kim tiền thảo, mã đề (xa tiền tử), cỏ nhọ nồi (cỏ mực), bán biên liên, mùi tàu (ngò gai),... trong các cách chữa sỏi niệu quản tại nhà. Những nguyên liệu này đều có khả năng kiềm hóa nước tiểu, lợi tiểu, kháng khuẩn, giúp giảm đau chống viêm, từ đó triệu trị sỏi niệu quản theo cơ chế:

Thay đổi lối sống khoa học để điều trị sỏi niệu quản

Thực hiện sống theo chế độ khoa học cũng giúp điều trị sỏi hiệu quả hiệu quả lại giữ gìn sức khỏe tốt.

Nếu vẫn còn các băn khoăn, thắc mắc về chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian hoặc đặt lịch khám trước, hãy gọi ngay đến HOTLINE 1900 1806 để được tư vấn.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/cach-chaa-sai-niau-quaopsn-baong-mao1o-dacn-gian-a37266.html