Blog

Bò bít tết là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, thường được phục vụ trong nhiều nhà hàng sang trọng và là lựa chọn ưu tiên để thưởng thức vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, để món bò bít tết thêm trọn vẹn hương vị, không thể thiếu đi nước sốt bò bít tết đậm đà và thơm ngon. Vậy làm thế nào để có được loại nước sốt bò bít tết đúng điệu? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước sốt bò bít tết ngon không kém nhà hàng 5 sao với những nguyên liệu dễ tìm và các bước thực hiện chi tiết. Ngay bây giờ cùng Gia Restaurant khám phá nhé.

Cách làm nước sốt bò bít tết ngon đúng điệu - Công thức sốt tiêu đen cay nồng

Sốt tiêu đen là một loại nước sốt được sử dụng phổ biến để ăn kèm với món bò bít tết. Loại sốt này mang đến hương vị đậm đà, cay nồng, giúp kích thích vị giác và làm tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Cách làm nước sốt bò bít tết ngon đúng điệu - Sốt tiêu đen Cách làm sốt tiêu đen cũng không quá phức tạp, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và các bước thực hiện nhanh chóng, bạn đã có thể hoàn thành món sốt thơm ngon này ngay tại nhà. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm sốt tiêu đen:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Cho chảo lên bếp, đun chảy bơ ở mức nhiệt vừa. Thêm tỏi băm và tiêu đen giã dập vào chảo, đảo đều tay cho đến khi tỏi thơm. Cho kem tươi vào chảo, khuấy đều và giảm nhiệt nhỏ, nấu liu riu cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại. Nêm nếm muối biển và tiêu đen xay nhuyễn cho vừa khẩu vị.

Lưu ý:

Nên chọn loại tiêu đen nguyên hạt, tự giã dập để có hương vị thơm ngon nhất

Nên chọn loại tiêu đen nguyên hạt, tự giã dập để có hương vị thơm ngon nhất. Có thể điều chỉnh lượng kem tươi tùy theo sở thích. Nếu bạn muốn có loại sốt sệt hơn, hãy giảm lượng kem tươi. Sốt tiêu đen có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-5 ngày. Ngoài bò bít tết, sốt tiêu đen có thể được dùng để ăn kèm với thịt nướng, khoai tây chiên, hoặc các món ăn khác.

Sốt kem nấm - Thêm ngậy bùi cho món bò bít tết

Sốt kem nấm là loại sốt được yêu thích bởi hương vị béo ngậy, thơm ngon từ nấm hòa quyện cùng vị ngọt thanh của kem tươi. Khi kết hợp cùng món bò bít tết, sốt nấm kem tươi sẽ mang lại sự hài hòa trong hương vị, khiến món ăn trở nên hấp dẫn và trọn vẹn hơn.

Sốt kem nấm là loại sốt được yêu thích bởi hương vị béo ngậy

Cách làm sốt kem nấm cũng không quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến loại sốt thơm ngon này ngay tại nhà chỉ với một vài thao tác đơn giản. Dưới đây là công thức chi tiết cho sốt kem nấm chuẩn vị:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Sơ chế nấm: Rửa sạch nấm, cắt thành lát vừa ăn. Phi thơm hành tây và tỏi băm nhỏ với bơ trên chảo nóng. Cho nấm vào chảo, đảo đều cho đến khi nấm mềm và ngấm gia vị. Đổ kem tươi vào chảo, khuấy đều với lửa nhỏ. Nấu cho đến khi hỗn hợp sốt sệt lại, nêm nếm muối và tiêu cho vừa khẩu vị.

Lưu ý:

Nên chọn nấm tươi ngon để sốt có hương vị tuyệt hảo nhất

Nên chọn nấm tươi ngon để có hương vị tuyệt hảo nhất. Gia giảm lượng kem tươi tùy theo sở thích. Sốt kem nấm có thể được dùng để ăn kèm với món bò bít tết, mì Ý, khoai tây chiên,…

Sốt rượu vang đỏ - Dấu ấn độc đáo cho buổi hẹn hò lãng mạn

Sốt rượu vang đỏ là linh hồn của món bò bít tết, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua dịu của rượu vang đỏ cùng vị ngọt tự nhiên của thịt bò tạo nên một bản giao hưởng ẩm thực khó cưỡng. Đây chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ lỡ để hâm nóng tình cảm với người mình thương.

Sốt rượu vang đỏ tạo dấu ấn cho buổi hẹn hò lãng mạn Tuy nhiên, để làm được loại sốt này đúng điệu, bạn cần nắm được bí quyết và thực hiện theo các bước chuẩn xác.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Hành tây và tỏi băm nhuyễn. Cỏ xạ hương rửa sạch, để ráo. Cho chảo lên bếp, đun chảy bơ ở lửa vừa. Cho hành tây vào chảo, phi thơm cho đến khi chuyển sang màu vàng trong. Thêm tỏi băm vào phi thơm cùng hành tây trong khoảng 30 giây.

Đổ rượu vang đỏ vào chảo, khuấy đều và đun sôi. Hạ lửa nhỏ, tiếp tục đun sôi hỗn hợp rượu vang trong khoảng 5 phút cho đến khi rượu bay hơi bớt và giảm còn khoảng 1/2 lượng ban đầu.

Rắc bột mì vào chảo, khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn và quyện đều với hỗn hợp rượu vang. Cho nước dùng bò vào chảo, khuấy đều và nêm nếm với muối, tiêu đen xay và đường nâu cho vừa khẩu vị. Thêm cỏ xạ hương tươi vào chảo (nếu sử dụng), khuấy đều và tắt bếp.

Lưu ý:

Nên sử dụng loại rượu vang đỏ có hương vị đậm đà để làm sốt

Nên sử dụng loại rượu vang đỏ có hương vị đậm đà để làm sốt. Bạn có thể thay thế rượu vang đỏ bằng rượu vang trắng hoặc vang ngọt nếu thích. Để có được hương vị sốt béo ngậy hơn, bạn có thể thêm một ít whipping cream vào.

Với những chia sẻ chi tiết về cách làm nước sốt bò bít tết trên đây, hy vọng bạn đã có thêm bí quyết để chế biến món ăn thơm ngon và đầy hấp dẫn cho người thương. Hãy tự tay làm những loại sốt yêu thích và sáng tạo thêm hương vị mới để món bò bít tết thêm phong phú và đa dạng. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng.

>> Đọc thêm: 7 mức độ chín của steak - Đâu là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn?

Link nội dung: https://chodichvu.vn/baot-ma-3-cach-la-m-naeac-sat-ba2-bat-taot-ngon-nhae-nha-ha-ng-5-sao-a37281.html