Các cách bảo quản cháo cho bé qua đêm an toàn và giữ nguyên dinh dưỡng

1 Bảo quản cháo trong tủ lạnh bao lâu?

Bảo quản cháo trong tủ lạnh là cách phổ biến nhất, tuy nhiên việc bảo quản trong tủ lạnh quá lâu sẽ dẫn đến cháo bị mất dần các chất dinh dưỡng, vì thế bạn chỉ nên bảo quản cháo trắng trong tủ lạnh khoảng 1 - 2 ngày.

Với cháo rau và cháo thịt cá thì bạn chỉ nên bảo quản qua 1 đêm, bởi vì hàm lượng nitrat trong rau và protein trong thịt cá dễ bị phân huỷ và tạo ra các chất gây độc có hại đến bé.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên nấu 1 lượng cháo vừa đủ dùng bé ăn trong ngày để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất nhất.

Lưu ý khi bảo quản cháo qua đêm

2 Cách bảo quản cháo cho bé qua đêm

Cháo là món ăn rất dễ bị hư, vì thế để tránh cháo bị hư hỏng, điều đầu tiên bạn nên chú ý đến dụng cụ đựng cháo. Bạn hãy đựng cháo bằng hộp nhựa hoặc bằng sứ và tránh xa các dụng cụ đựng bằng kim loại như nhôm, đồng nhé.

Bên cạnh đó, để bảo quản cháo bạn hãy lưu ý không cho thức ăn ăn kèm, rau củ và gia vị vào cháo. Bởi vì các nguyên liệu này dễ sinh ra men, đổi màu thực phẩm từ đó sẽ khiến cháo bị hư.

Và cuối cùng, cháo bảo quản qua đêm mà bạn ngửi thấy có mùi lạ hay cháo bị đổi màu thì hãy ngừng sử dụng và đem đổ, để tránh gây ra những ngộ độc không đáng có cho trẻ.

Có nên hâm đi hâm lại cháo dinh dưỡng nhiều lần?

3 Cách hâm cháo cho bé

Có nên hâm cháo dinh dưỡng nhiều lần?

Bạn không nên hâm đi hâm lại cháo dinh dưỡng nhiều lần bởi vì cháo sau khi nấu chỉ sau khoảng 2 tiếng ở nhiệt độ thường thì cháo đã có thể bị ôi thiu.

Ngoài ra, nếu bạn bảo quản cháo trong tủ lạnh thì các vi khuẩn trong tủ lạnh có thể đã xâm nhập vào trong cháo nếu không đậy kín, bên cạnh đó dinh dưỡng trong cháo cũng bị giảm đi.

Vì thế việc hâm cháo lại nhiều lần là không nên vì dù thế nào, cháo cũng mất các vitamin và khoáng chất cần thiết trong cháo và cháo không còn dưỡng chất nữa. Đồng thời mùi vị cháo cũng không còn ngon và các bé có thể bị ngán ăn.

Rã đông đúng cách

Cách hâm cháo cho bé

Rã đông đúng cách: Cháo sau khi bảo quản trong tủ lạnh qua đêm, để đảm bảo được cháo còn nguyên dưỡng chất, bạn phải biết cách rã đông để cháo của bé được thơm ngon.

Đun cách thuỷ: Đây là cách đơn giản, dễ làm. Bạn chỉ cần cho cháo vào nồi và đun cách thuỷ với lửa nhỏ. Bạn đun đến khi thấy cháo lỏng dần ra, ấm nóng là có thể dùng cho bé rồi.

Dùng lò vi sóng: Bạn cho cháo của bé vào lò vi sóng và quay trong vòng 1 phút để cháo rã dần ra. Nếu sau 1 phút cháo chưa rã hẳn, bạn quay cháo trong lò thêm 1 phút nữa nhé.

Rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh: So với 2 cách trên, cách này tốn nhiều thời gian của bạn hơn vì thực phẩm cần khoảng 12 tiếng để rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh. Đêm trước ngày hâm cháo, bạn hãy chuyển cháo đông xuống dưới ngăn mát tủ lạnh, sáng bạn chỉ cần hâm lại trên lửa hoặc với nước ấm là được.

Cách hâm cháo cho bé ăn cả ngày

Lưu ý khi hâm cháo cho bé

Để hâm cháo cho bé ăn cả ngày mà không bị hư hay mất dưỡng chất, đầu tiên bạn hãy nấu vừa đủ phần ăn của bé 3 bữa trong 1 ngày và chia nhỏ các phần ra.

Phần nào ăn trong bữa bạn giữ lại, còn 2 phần của bữa sau bạn đậy kĩ và bảo quản trong tủ lạnh. Việc chia nhỏ ra có thể giúp bạn tránh được những vi khuẩn gây hại làm hư hỏng đến cháo.

Khi đến giờ ăn, bạn chỉ cần hâm lại cháo rồi cho vào các nguyên liệu ăn kèm và đun nóng lên là được.

Các cách bảo quản cháo cho bé qua đêm an toàn và giữ nguyên dinh dưỡng

CLICK xem ngay bộ nồi xửng (nồi hấp) đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bộ nồi xửng (nồi hấp) nổi bật tại Điện máy XANH để hấp cháo dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là các cách bảo quản cháo cho bé qua đêm an toàn và giữ nguyên dinh dưỡng mà Điện máy XANH gửi đến bạn, hy vọng bạn có thể bảo quản cháo cho các bé yêu đúng cách để bé được ăn ngon và đầy đủ dưỡng chất trong cháo nhé!

Link nội dung: https://chodichvu.vn/cac-cach-baopso-quaopsn-chao-cho-ba-qua-aaam-an-toa-n-va-gia-nguyaan-a37289.html