Ý nghĩa và sự tích về loài hoa bất tử

Hoa bất tử là một loài hoa không còn quá xa lạ đối với chúng ta, nhất là những người đang quay cuồng trong yêu. Thế nhưng không phải ai cũng biết được câu chuyện phía sau loài hoa này. Một câu chuyện tình đẫm nước mắt xoay quanh một chàng trai nghèo khổ với một cô gái vô cùng xinh đẹp.

Câu chuyện tình đẫm nước mắt xung quanh sự tích của cây hoa bất tử

Câu chuyện kể về một đôi trai gái yêu nhau thắm thiết. Nhưng vào một ngày nọ, người con gái mong ước có được chùm hoa quý trên một đỉnh núi cao. Nhưng không không ai có thể hái được, vì đỉnh núi này rất cao. Còn hoa thì chỉ nở duy nhất vào mùa đông thời điểm mà tuyết phủ dày đặc nhất. Vì vậy ai muốn có loài hoa quý hiếm này thì phải vượt ngàn khó khăn. Chinh phục được đỉnh núi cao nghìn mét kia thì mới có thể hái được hoa.

dac diem y nghia cach trong va goi y cam kieu hoa bat tu dep 202107222103058797

Vì muốn chiều lòng người yêu, mà chàng trai đã từ biệt cô gái vào một ngày đầu xuân. Khi anh tới được chân núi thì thời tiết cũng đã sang thu. Vì vậy chàng quyết định ngay lập tức trèo lên đỉnh núi. Với mong muốn kịp mang hoa về cho người yêu đúng vào mùa xuân. Mục đích là để kỉ niệm tròn một năm họ xa nhau.

Sự quyết tâm đã giúp chàng leo từ mỏm đá sắc nhọn này đến mỏm đá sắc nhọn khác. Mặc cho trời mưa giông bão hay tuyết phủ trắng núi. Chàng trai vẫn hướng mặt về phía đỉnh núi cao, bò rạp cả thân hình để tập trung sức lực mà trèo lên đỉnh núi ấy. Ngay cả đói, khát, lạnh cóng… cũng không thể làm chùn bước chàng trai.

Cuối cùng ông trời vẫn phụ lòng người có tâm nhưng đã để lại trên đời này một minh chứng cho tình yêu của chàng trai.

Mãi cho đến một ngày đông ấm áp, chàng trai đã hoàn toàn kiệt sức và không thể trèo tiếp lên đỉnh núi cao nữa. Lúc nào cũng đúng là cái ngày tròn một năm xa cách người yêu. Anh quỳ rạp xuống, nhưng gương mặt vẫn hướng về phía đỉnh núi cao ấy. Nhưng giờ đây chàng đã tắt thở vì kiệt sức.

Nhưng một điều kỳ diệu đã xảy ra, nơi chàng trai ngã xuống đã mọc lên một chùm hoa đỏ thắm. Màu đỏ tựa như màu máu con tim, có thân mềm yếu nằm rạp xuống đất. Đóa hoa mang sắc đỏ thắm này lại vươn mình về phía có đỉnh núi. Về sau, người ta phát hiện ra loài hoa lạ nơi nấm mồ chàng trai trẻ. Và để kỉ niệm mối tình bất diệt trên người đời đã đặt tên cho loài hoa ấy là hoa bất tử.

y nghia hoa bat tu 3

Người dân ở vùng núi cao ấy đã lên núi để ngắt lấy những đóa hoa màu đỏ thắm. Nhưng vì chẳng thể lấy được cành hoa mềm rũ, yếu ớt kia. Nên họ mới quyết định chỉ ngắt lấy bông mang về phơi khô làm thuốc uống và quà tặng. Nhưng khi phơi những đóa hoa bất tử ấy dưới ánh nắng mặt trời. Thì bông hoa lại càng se lại đồng thời cánh thêm phần tươi thắm sắc màu hơn.

Sau này người dân đã lấy những cành cây vót nhọn đầu rồi cắm hoa bất tử khô lên đó. Họ làm những chiếc lá giả quấn quanh cành cây và đem tặng nhau vào những dịp lễ hội trong năm. Còn những cặp trai gái đang yêu nhau họ lấy đó làm tặng truyền thống vào những ngày Lễ tình nhân

Link nội dung: https://chodichvu.vn/ngha-v-s-tch-v-loi-hoa-bt-t-a37330.html