Tự làm sốt BBQ siêu đơn giản tại nhà ngon chuẩn vị

Các món thịt nướng sốt BBQ được ưa chuộng trong những bữa tiệc bởi hương vị thơm ngon, quyến rũ đặc biệt. Với sốt BBQ, việc nướng thịt trở nên đơn giản, không cần cầu kì, tốn nhiều thời gian. Nhưng để chọn mua được loại sốt BBQ chuẩn vị thì không dễ bởi hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại sốt khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, trong bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm sốt BBQ siêu đơn giản tại nhà ngon chuẩn vị. Cùng lưu lại ngay nào!

Xem thêm:

Để tự làm sốt BBQ tại nhà ngon chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cách làm sốt BBQ tại nhà ngon chuẩn vị không hề khó. Sau khi chuẩn bị đủ các nguyên liệu trên, bạn tiến hành theo những bước sau:

Bước 1. Trộn nguyên liệu

Đầu tiên, bạn lấy một chiếc nồi có kích thước vừa phải. Cho vào nồi sốt cà chua, đường nâu, mật mía và sốt Worcestershire. Tiếp đến, cho thêm vào ớt bột, bột hành, bột tỏi và hạt tiêu. Nếu thích ăn cay hơn, bạn tăng lượng bột ớt trong công thức trên là được. Theo như công thức nguyên bản thì có sử dụng khói lỏng. Nhưng nguyên liệu ngày khó tìm mua nên có thể bỏ qua cũng được. Ngoài ra, nếu muốn các món thịt ướp được mềm hơn, bạn có thể sử dụng thêm một chút giấm.

cách tự làm sốt BBQ

Bước 2. Đun sôi hỗn hợp sốt BBQ

Sau khi cho hết các nguyên liệu vào trong nồi, tiến hành làm sốt BBQ tại nhà.

Lúc đầu, bạn đun với lửa vừa cho sốt trong nồi sôi lên. Khi sốt sôi mạnh thì hạ nhiệt xuống thấp và đun nhỏ lửa. Trong quá trình đun cần khuấy đều liên tục để chống cháy. Bạn không được để nhiệt quá lớn bởi sốt dễ cháy, có thể khét và tạo thành lớp cháy đen dưới đáy nồi.

Bạn đun trong khoảng 15-20 phút sẽ thấy sốt sệt và đặc lại. Khi đó, sốt chuyển sang màu sẫm hơn, có mùi thơm đặc trưng là được. Nếu thấy sốt không được ngọt như mong muốn, bạn có thể khuấy thêm với một chút đường.

cách tự làm sốt BBQ

Bước 3. Bảo quản và sử dụng

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm sốt BBQ tại nhà ngon chuẩn vị rồi. Sốt sau khi làm xong có thể dùng ngay. Hoặc bạn cũng có thể đổ chúng vào lọ, hộp kín, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Với điều kiện ngăn mát tủ lạnh, sốt BBQ tự làm có thể sử dụng trong vòng tối đa 7 ngày. Nếu muốn để lâu hơn, bạn cần cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Sốt BBQ cấp đông có thể giữ nguyên hương vị trong tối đa 6 tháng. Khi cần sử dụng, bạn để phần sốt vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm là được. Nên chia nhỏ sốt để tiện cho mỗi lần sử dụng hơn.

cách tự làm sốt BBQ

Một số biến tấu khác với sốt BBQ

Với sốt BBQ tự làm trên, bạn có thể thêm hoặc bớt một vài gia vị để tạo thành nhiều loại sốt thơm ngon. Ví dụ như:

Link nội dung: https://chodichvu.vn/ta-la-m-sat-bbq-siaau-aaen-giaopsn-taoi-nha-ngon-chuaon-va-a37337.html