1 củ, 100 gram, 1kg khoai lang bao nhiêu calo?

Khoai lang bao nhiêu calolà câu hỏi của nhiều người đang muốn tính toán tổng lượng nạp vào cơ thể. 100 gram khoai lang sống có 86 Calo và một số cách chế biến khác nhau mang tới lượng calo cũng khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Khoai lang là một loài thực vật hai lá mầm thuộc họ rau muống và được trồng rất nhiều ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam ta. Loại khoai này có tên khoa học là Convolvulaceae. Có đa dạng các loại khoai như khoai lang vàng, khoai mật, khoai trắng, khoai lang tím với màu sắc, kích thước khác nhau. Tuy vậy thì trong chúng cũng có lượng calo tương đương nhau. Vậy cụ thể khoai lang có bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu.

khoai lang bao nhiêu calo

Có nhiều loại khoai lang

1 Giải đáp thắc mắc: 100 gram khoai lang bao nhiêu calo?

2. Giải đáp: 1 củ khoai lang bao nhiêu calo?

Còn với những ai đang băn khoăn một củ khoai lang chứa bao nhiêu calo thì Việt Nam trồng được rất nhiều loại khoai khác nhau và chúng cũng có kích thước, trọng lượng khác nhau.

Ví dụ, 1 củ khoai lang cỡ trung bình nặng khoảng 160 gram. Thì nó có chứa khoảng 137 Calo. Còn 1 củ khoai lang cỡ lớn có thể nặng tới 250 gram sẽ chứa tới 215 Calo.

khoai lang bao nhiêu calo

Súp khoai lang mật

3. Giải đáp: 1kg khoai lang bao nhiêu calo?

Từ công thức 100 gram khoai lang có 86 Calo trên đây, bạn có thể dễ dàng tính được trong 1 cân khoai lang bao nhiêu calo? Đó là 860 Calo nạp vào cơ thể nếu bạn tiêu thụ 1 cân khoai lang.

Bạn có biết rằng, khoai lang luộc có chỉ số đường huyết thấp so với những loại tinh bột khác. Khoai lang không làm tăng lượng đường trong máu ngay lập tức. Cần phải biết rằng đường huyết không ổn định có thể gây ra béo phì và tiểu đường.

khoai lang bao nhiêu calo

Khoai lang nướng

Xem thêm:

  1. 500 Calo bằng bao nhiêu kg? 1-1000 calo bằng bao nhiêu kg?
  2. Khoai lang mật chứa bao nhiêu calo? Ăn khoai lang có mập không?
  3. 1 chén cơm bao nhiêu calo đối với gạo trắng và gạo lứt?

3. Lượng calo trong khoai lang luộc là bao nhiêu?

So với khoai lang sống thì khoai lang luộc lại giảm bớt lượng calo. Cụ thể, theo các nghiên cứu khoa học thì trong 100 gram khoai lang luộc có chứa 76 Calo.

Còn trong 100 gram khoai lang luộc bóc vỏ và nghiền nhuyễn có 101 Calo.

Lượng calo trong khoai lang luộc thấp là nhờ chúng không bị mất nước bên trong. Khoai lang luộc có chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là khi ăn kèm với vỏ. Chất xơ có xu hướng hấp thụ nước, càng khiến bạn cảm thấy no hơn dù lượng calo thấp hơn.

Ngoài ra, lượng nước cao trong khoai lang giúp hạn chế tình trạng mất nước. Mất nước làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, hơn nữa gây tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào trong cơ thể. Đồng thời, tăng cường hoạt động trao đổi chất. Điều này sẽ giúp ngăn cơ thể tích tụ chất béo, cân bằng độ pH tự nhiên và đào thải độc tố ra ngoài.

khoai lang bao nhiêu calo

Khoai lang luộc

4. Khoai lang chiên có bao nhiêu calo?

Trong 100 gram khoai lang chiên giòn có 125 Calo. Như vậy, có thể thấy, so với cách luộc thì khoai lang chiên có lượng calo gần như gấp đôi. Lý do là bởi khi khoai lang được chiên trong dầu, chúng sẽ mất một phần lớn lượng nước bên trong củ. Và đồng thời chúng hấp thụ chất béo từ dầu mỡ chiên. Chính điều này làm tăng thêm hàm lượng calo của khoai lang.

Không những vậy, khoai lang được chiên trong dầu ở nhiệt độ cực cao, chúng có khả năng chứa chất béo chuyển hóa. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì các loại chất béo chuyển hóa có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Trong đó có bệnh tim, ung thư, tiểu đường và cả béo phì.

Bên cạnh đó, còn có nhiều loại khoai lang được phủ thêm một hoặc vài lớp bột trước khi chiên. Các loại bột trắng đã qua tinh chế cũng chứa không ít calo. Tất cả khiến món khoai lang chiên béo ngậy trở thành thủ phạm khiến lượng calo tăng vọt và dễ dàng khiến bạn tăng cân.

Khi ăn khoai lang chiên hay các thực phẩm chiên khác, mọi người thường có xu hướng ăn kèm với tương cà, tương ớt, sốt mayonnaise. Những loại nước chấm này chứa lượng calo vô cùng lớn. Và chắc chắn sẽ khiến bạn vô tình nạp thêm một lượng lớn calo vào cơ thể.

khoai lang bao nhiêu calo

Khoai lang chiên

5. Ăn khoai lang có giảm cân không?

Để biết được câu trả lời, cùng đi so sánh khoai lang bao nhiêu calo và có nhiều hơn những thực phẩm khác hay không.

Đầu tiên, so sánh với các loại khoai phổ biến khác. So với khoai tây thì khoai lang có lượng calo lớn hơn. Trong 100 gram khoai tây nguyên vỏ có 77 Calo. Còn so với khoai môn thì lượng calo của khoai lang ít hơn. Vì trong 100 gram khoai môn có chứa tới 109 Calo.

Tiếp đến, cùng so sánh khoai lang với các loại tinh bột khác. Trong 100 gram cơm trắng có 130 Calo và cơm gạo lứt và 110 Calo. Trong 100 gram ngô luộc có 96 Calo. Trong 100 gram bánh mì trắng có tới 265 Calo.

Như vậy, có thể thấy, so sánh với các loại tinh bột khác, khoai lang luộc có lượng calo thấp hơn. Thêm vào đó, khoai lang có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu cho kết quả khoai lang có khả năng thu nhỏ các tế bào mỡ. Do đó, chúng toàn toàn phù hợp để ăn khi muốn giảm cân. Bạn nên chọn khoai lang luộc, khoai lang nướng không dầu, khoai lang nấu súp, khoai lang sấy. Nên tránh khoai lang chiên hoặc các phương pháp chế biến nhiều dầu mỡ khác.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều khoai lang. Bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân hay tăng cân nào đều yêu cầu sự đa dạng thực phẩm. Để cung cấp những dưỡng chất cần thiết đồng thời tránh nạp dư một số chất, có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe.

Do đó, hãy đảm bảo ăn đa dạng thực phẩm. Và để giảm cân lành mạnh, bạn nên kết hợp vận động cơ thể nhiều hơn để tăng lượng calo đốt cháy. Trong đó, chạy bộ với máy chạy bộ của Sieuthitaigia.vn được nhiều người lựa chọn. Chúng giúp bạn chủ động tập ngay tại nhà và hiển thị lượng calo bạn đốt cháy được theo thời gian. Để từ đó, nếu đôi khi bạn muốn ăn một chút khoai lang chiên, điều đó hoàn toàn ổn. Chỉ cần bù lại bằng cách chạy bộ nhiều hơn một chút trong ngày hôm đó.

khoai lang bao nhiêu calo

Chạy bộ giảm cân

Như vậy, trên đây là lời giải đáp thắc mắc khoai lang bao nhiêu calo cho các cách chế biến khác nhau. Cũng như so sánh lượng calo trong khoai lang với một số thực phẩm khác để thấy rằng loại củ này hoàn toàn phù hợp trong thực đơn giảm cân. Kết hợp cùng máy chạy bộ, xe đạp tập để chủ động đốt cháy calo tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được cân nặng như ý muốn.

Link nội dung: https://chodichvu.vn/1-ca-100-gram-1kg-khoai-lang-bao-nhiaau-calo-sieuthitaigia-a37364.html