Cá kho bao nhiêu calo, ăn nhiều có béo không?

Cá kho bao nhiêu calo là thắc mắc chung của rất nhiều chị em đang trong chế độ ăn kiêng. Bởi chúng là món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình cũng như mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Cá kho bao nhiêu calo?

Cá kho là món ăn vô cùng “tốn cơm” được nhiều gia đình ưa thích để thay thế cho các món thịt thông thường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trung bình 1 khúc cá kho (100g) sẽ cung cấp khoảng 120 calo. Có thể nói đây là mức năng lượng tương đối thấp đối với khẩu phần ăn thông thường.

Để có một mẻ cá kho ngon thì cần kết hợp một cách đa dạng các nguyên liệu từ đó tạo ra sự cân bằng vị giác đồng thời giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Lượng calo của món cá cũng phụ thuộc rất nhiều vào những nguyên liệu này.

Cá kho bao nhiêu calo, ăn nhiều có béo không? 1

Ăn cá kho có béo không?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát hầu hết là do lượng chất béo nạp vào cơ thể. Do đó, để biết cá kho có gây tăng cân không thì chúng ta cần xem xét đến hàm lượng chất béo có trong cá. Theo các nghiên cứu trong thịt cá có phần lớn là các loại axit béo không no, đây là loại chất béo tốt có thể giúp đẩy nhanh quá trình dung nạp cũng như tiêu thụ ở hệ tiêu hóa. Sau khi đi vào cơ thể chúng sẽ không tích tụ mà chỉ lắng đọng trong máu, do đó không ảnh hưởng nhiều đến khả năng lưu thông máu, làm hạ cholesterol cũng như hạn chế hình thành các mảng xơ vữa động mạch, từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Các món cá nói chung hầu hết đều có lượng calo tương đối thấp, do đó bạn hoàn toàn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Không những vậy mà còn nhận được rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Sở dĩ là do chúng cung cấp lượng lớn vitamin A, D, C, B dồi dào giúp kích thích quá trình trao đổi chất, ngăn tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Với những thông tin trên có thể kết luận rằng cá chính là thực phẩm vàng không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn không gây ra nguy cơ béo phì.

Tuy nhiên, nếu như sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây ra tình trạng dư thừa calo, có thể dẫn đến tăng cân. Do đó, hãy dựa vào nhu cầu dinh dưỡng của bản thân để cân bằng lượng thực phẩm tiêu thụ.

Những lợi ích của việc ăn cá kho

Hỗ trợ tăng sức khỏe tim mạch

Theo những nghiên cứu y khoa, ăn cá khoảng 1 lần mỗi tuần thì sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (ước tính là lên đến 15%). Còn đối với những người ăn cá 5 lần một tuần thì con số này sẽ là 40%. Bởi lượng axit béo omega-3 dồi dào có trong cá có thể làm giảm chỉ số triglyceride, từ đó làm giảm khả năng mắc phải tình trạng xơ vữa mạch máu, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim.

Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh dị ứng

Theo nghiên cứu của các trung tâm y khoa, ăn nhiều cá có thể làm giảm đáng kể tần suất cũng như mức độ nghiêm trọng của cơn hen, đặc biệt là ở trẻ em.

Đẩy lùi quá trình thoái hóa chức năng não

Tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer ở những người không hay ăn cá thường xuyên cao hơn rất nhiều so với những người có tần suất ăn cá đều đặn. Các chuyên gia đến từ Anh đã phát hiện rằng hàm lượng omega-3 sẽ ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng của não bộ khi tuổi tác tăng dần. Bên cạnh đó là cải thiện khả năng nhận thức đối với người già.

Hỗ trợ tăng cường thị lực

Ăn cá thường xuyên có thể hạn chế đáng kể một số bệnh về thị lực, có thể kể đến là thoái hoá điểm vàng khiến mắt thường xuyên gặp phải tình trạng mệt mỏi. Ngoài ra, cá còn là thực phẩm rất tốt, được khuyên dùng đối với những người bị các triệu chứng như khô mắt, đục thuỷ tinh thể, glaucoma,...

Theo đó, việc ăn cá thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt, tăng cường thị lực hiệu quả.

Giảm nguy cơ mắc phải các bệnh như ung thư

Ăn cá giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc phải các bệnh như ung thư tuyến tụy, ung thư vòm họng hay ung thư ruột kết.

Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Một trong những nguy cơ dẫn đến tình trạng căng thẳng kéo dài chính là do thiếu hụt lượng omega-3, omega-6 cần thiết trong cơ thể. Mà trong cá lại có chứa rất nhiều các chất này, do đó ăn nhiều cũng giúp giảm trầm cảm rất hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi ăn cá kho

Ăn cá kho không chỉ không béo mà còn có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý một số điều dưới đây:

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin về việc cá kho bao nhiêu calo? Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thực hữu ích về món ăn này, từ đó có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể.

Xem thêm: Cá trích bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Link nội dung: https://chodichvu.vn/ca-kho-bao-nhiaau-calo-an-nhiau-ca3-bao-khang-long-chacu-a37397.html