Thịt kho trứng bao nhiêu calo? Ăn có mập không và lưu ý khi ăn

Thịt kho trứng là món ăn thân thuộc ngày Tết của người Việt. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về hàm lượng calo mà món ăn này mang lại có thể gây ảnh hưởng tới cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu thịt kho trứng bao nhiêu calo nhé!

1Nguyên liệu của món thịt kho trứng

Thịt kho trứng thường được nấu trong khoảng 2 tiếng, chuẩn bị nguyên liệu 15 phút. Các thành phần cơ bản tạo nên món ăn thơm ngon này bao gồm:

Nguyên liệu của món thịt kho trứng

2Thịt kho trứng bao nhiêu calo?

Thịt kho trứng cung cấp khá nhiều nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, vitamin, canxi, khoáng chất,... Vì thế món ăn này có lượng calo tương đối cao. Xét mức năng lượng trong từng nguyên liệu:

Nhìn chung, sau khi tính mức calo của tất cả thành phần nguyên liệu có trong món ăn, một món thịt kho tàu trung bình cho 4 người ăn (500g thịt ba chỉ, 5 quả trứng) sẽ khoảng 1950 calo.

Nếu chia cho 4, thì mỗi người sẽ nạp vào cơ thể tương đương 487 calo sau khi ăn. (chỉ mang tính chất tham khảo, lượng calo có thể tăng giảm dựa theo nguyên liệu và cách nêm nếm).

Thịt kho trứng cung cấp khoảng 450 - 500 calo cho một người ăn

3Ăn thịt kho trứng có mập không?

Thịt kho trứng là món ăn có lượng calo cao, rất dễ gây tăng cân khi ăn quá nhiều. Mặt khác, món ăn này rất đưa cơm, khi ăn kèm với cơm sẽ khiến bạn nạp nhiều calo vào cơ thể hơn cho một bữa ăn.

Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào cách chọn thịt, trứng cũng như cách chế biến mà có thể làm gia giảm mức calo trung bình của món ăn này.

Thịt kho trứng là món ăn có lượng calo cao

4Cách ăn thịt kho trứng không tăng cân

Cách ăn thịt kho trứng không tăng cân

5Ai không nên ăn thịt kho trứng?

Đối tượng không nên ăn thịt kho trứng

6Những lưu ý khi ăn thịt kho trứng

Thói quen ăn thịt kho trứng dễ gây ngộ độc

Thói quen ăn thịt kho trứng gây hại cho sức khoẻ

Trẻ em có ăn thịt kho trứng được không?

Thịt kho hột vịt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ (đặc biệt với những trẻ em đang tuổi lớn) như: protein, canxi,....

Tuy nhiên, phụ huynh không nên cho con ăn quá nhiều, nhất là những trẻ thừa cân, béo phì hoặc có dị ứng với các thành phần nguyên liệu.

Ăn ở mức độ phù hợp sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng cho trẻ

Bà bầu có ăn thịt kho trứng được không?

Nhiều người lo rằng ăn thịt kho trứng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe bà bầu về lâu dài.

Tuy nhiên đều này chưa được chứng minh. Việc ăn thịt kho trứng vẫn phù hợp cho phụ nữ mang thai với liều lượng ăn hợp lý.

Lưu ý, nếu chế biến cho mẹ bầu, bạn nên gia giảm gia vị hoặc dầu mỡ để tránh gây hại cho cả mẹ và bé.

Bà bầu có thể ăn thịt kho trứng với lượng vừa đủ

Trên đây là những thông tin về mức năng lượng có trong thịt kho trứng - món ăn ngày tết quen thuộc của mọi nhà. Hy vọng qua bài viết sau bạn sẽ hiểu rõ món thịt kho trứng bao nhiêu calo. Nếu thấy bài viết thú vị, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé!

Link nội dung: https://chodichvu.vn/that-kho-trang-bao-nhiaau-calo-an-ca3-maop-khang-va-laeu-a-khi-an-a37467.html