Tìm hiểu, dự đoán tương lai vận mệnh người môi dày

Đôi môi dày mang đậm nét quyến rũ nhưng cũng có thể trở thành yếu điểm trên khuôn mặt nếu bạn không biết cách phát huy. Trong nhân tướng học, môi dày được xếp vào nét quý tướng, được nhiều người yêu thích. Vậy, thế nào là môi dày và môi dày mang ý nghĩa gì? Mời bạn đọc theo dõi trong bài viết hôm nay.

Tìm hiểu, dự đoán tương lai vận mệnh người môi dày 1

Thế nào là môi dày?

Môi dày được miêu tả là đôi môi có kích thước môi trên và môi dưới lớn, tỷ lệ thiếu cân đối với khuôn mặt. Với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ Châu Âu, đôi môi dày được cho là biểu tượng của sự quyến rũ. Tuy nhiên, không ít người cũng cảm thấy thiếu tự nhiên bởi đôi môi dày không thật sự hoà hợp với phong cách của họ.

Một đôi môi dày đẹp chuẩn được đánh giá dựa trên các tiêu chí dưới đây:

Thế nào là môi dày? 1
Môi dày đặc trưng cho nét quyến rũ ở phái nữ

Nếu không thể đo đạc cụ thể, bạn có thể xác định môi dày dựa trên kích thước của ngón tay trỏ. Bạn chỉ cần áp sát ngón tay trỏ vào môi khi khép miệng. Nếu kích thước hai môi bằng chiều rộng ngón trỏ thì là môi bình thường, lớn hơn là môi dày và nhỏ hơn là môi mỏng.

Phụ nữ có môi dày Thì sao?

Trong nhân tướng học, phụ nữ môi dày là người có tính cách vui vẻ, hoà đồng và sống phóng khoáng. Nét tính cách này giúp họ dễ dàng xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp quanh mình. Trong số mệnh, phụ nữ môi dày có cuộc sống khá nhiều chông gai nhưng lại được quý nhân trợ giúp. Vì vậy, họ đều sẽ vượt qua và đạt được thành tựu như ý.

Phụ nữ có môi dày Thì sao? 1
Môi dày là nét tướng tốt ở phụ nữ

Sự nghiệp và tình duyên của phụ nữ môi dày rất hanh thông và suôn sẻ. Họ có được người bạn đời yêu thương, quý trọng và thấu hiểu mình. Bởi vậy, tình duyên thuận buồm, gia đạo ấm êm. Đây cũng là căn cơ khơi thông con đường tài vận, giúp cuộc sống của phụ nữ môi dày đầy đủ và sung túc.

Một số nét tướng môi dày điển hình ở nữ giới như:

Nam giới có môi dày thì sao?

Theo ghi chép về tướng số, đàn ông môi dày là người có tính cách cẩn trọng, sâu sắc, tình cảm và chân thành. Vì vậy, họ dễ nhận được sự tin tưởng và yêu quý của những người xung quanh. Tuy nhiên, nam giới môi dày cũng là người bộc trực, không giỏi che giấu cảm xúc nên đôi khi họ sẽ làm mất lòng một số người.

Nam giới có môi dày thì sao? 1
Đàn ông môi dày giỏi che giấu cảm xúc

Trong tình cảm, đàn ông môi dày là người chung thuỷ, chân thành nhưng lại có tính chiếm hữu cao, đôi khi đến mức cực đoan. Mẫu người lý tưởng của họ là những cô gái dịu dàng, chung thuỷ và có phần truyền thống. Khi tìm được bạn đời phù hợp, đàn ông môi dày dễ dàng đạt được hạnh phúc và viên mãn trong hôn nhân.

Một số nét tướng khác thay đổi vận mệnh của đàn ông môi dày gồm:

Có thể bạn quan tâm: Tính cách và vận mệnh của người có bờ môi mỏng

Môi trên mỏng môi dưới dày là thế nào (trong tướng số)?

Tỷ lệ kích thước giữa hai môi cũng có sự tương quan chặt chẽ đến vận mệnh của một người. Ở người môi trên mỏng mỏng hơn môi dưới, số mệnh được dự đoán như sau:

Phụ nữ môi trên mỏng môi dưới dày

Là người có tính cách trầm ổn, sâu sắc, thường tính kỹ càng mọi việc trước khi thực hiện. Trong đối nhân xử thế, phụ nữ có môi trên mỏng hơn môi dưới khá thân thiện, giao tiếp tốt và biết cách thu hút các mối quan hệ có lợi cho mình. Tuy nhiên, sự tính toán quá mức đôi khi khiến họ thiếu đi chân thành dẫn đến mất thiện cảm với những người xung quanh.

Phụ nữ môi trên mỏng môi dưới dày 1
Phụ nữ môi trên mỏng môi dưới dày là người giỏi tính toán

Trong sự nghiệp, nữ giới môi dày thường đạt được thành công nhất định, đặc biệt những người theo đuổi công việc giao tiếp hay kinh doanh. Về đời sống tình cảm, họ thuộc mẫu người quyến rũ và có sức hút đối với nam giới. Tuy nhiên, hôn nhân của họ dễ nảy sinh mâu thuẫn do sự thiếu tin tưởng và tôn trọng bạn đời.

Đàn ông môi trên mỏng môi dưới dày

Đàn ông có môi trên mỏng, môi dưới dày là những người có tính cách cởi mở, ấm áp. Họ cũng là người kiên định, quyết đoán và luôn nỗ lực hết mình trong mọi quyết định. Chính vì vậy, những người đàn ông này thường nhận được sự tín nhiệm và trở thành lãnh đạo.

Trong tình cảm, đàn ông môi trên mỏng môi dưới dày là người trọng tình nghĩa, chân thành và chung thuỷ trong hôn nhân. Họ luôn biết cách quan tâm đến người bạn đời của mình, nỗ lực để trở thành người chồng - người cha tốt. Đây cũng là một trong những mẫu người đàn ông gia đình lý tưởng.

Cách giúp đôi môi dày hài hoà hơn

Mặc dù là nét tướng tốt nhưng lại không phải ai cũng có thể phát huy được vẻ đẹp của dáng môi dày. Sự thiếu hụt trong chăm sóc hoặc lựa chọn sai phong cách có thể khiến đôi môi mất đi sự hài hoà với tổng thể khuôn mặt. Nếu bạn chưa thật sự tự tin về đôi môi dày, hãy tham khảo một số cách dưới đây:

Makeup môi

Nếu không phải là người trau chuốt vẻ bề ngoài, rất có thể với bạn make up môi đơn giản chỉ là tô son lên môi. Thế nhưng điều này là chưa đủ. Kỹ thuật make-up môi tốt giúp khắc phục các nhược điểm và phát huy tối đa lợi thế của đôi môi dày.

Makeup môi 1
Trang điểm giúp đôi môi dày quyến rũ hơn

Nguyên tắc cơ bản trong make-up môi dày là tập trung tạo viền môi giả, thu hẹp khoé miệng và lựa chọn màu son phù hợp. Điều này giúp tạo ra hiệu ứng đánh lừa thị giác về kích thước, tỷ lệ môi, từ đó giúp khuôn mặt trở nên hài hoà, quyến rũ.

Các bước make-up tạo ra đôi môi dày chuẩn đẹp như sau:

Xăm môi

Phun xăm thẩm mỹ là biện pháp cải thiện khuôn dáng và màu sắc của môi hiệu quả. Kỹ thuật này giúp khắc phục hiệu quả những khuyết điểm như: môi thâm sạm, môi lệch nhẹ, dáng môi thiếu cân đối mức độ nhẹ. Để giảm độ dày môi, kỹ thuật viên phun xăm có thể thực hiện phun xăm ở khoảng 3/4 diện tích môi và tạo hiệu ứng mỏng gọn giúp đôi môi trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Xăm môi 1
Phun xăm có thể cải thiện hình dáng và màu sắc môi

Ưu điểm của biện pháp này là hiệu quả nhanh, ít đau đớn. Dáng môi có thể được “chỉnh sửa” ngay sau phun xăm và chỉ mất khoảng 3 - 5 ngày để môi phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ để chọn lựa cơ sở phun xăm uy tín, tay nghề cao.

Những sai sót trong quá trình phun xăm có thể ảnh hưởng đến kết cấu môi, khiến hình dáng môi xấu hơn. Mặt khác, dụng cụ phun xăm không đảm bảo có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh da liễu, bệnh truyền nhiễm hoặc gây ra thương tật vĩnh viễn trên môi.

Hỏi đáp:Phun môi có cần kiêng đánh răng không?

Phẫu thuật tạo hình môi

Make-up môi chỉ là biện pháp tạm thời và không đủ để định hình lại đôi môi dày “quá khổ”. Trường hợp này, bạn có thể cân nhắc đến phương pháp phẫu thuật tạo hình môi để đạt được hiệu quả rõ ràng về bền vững. Phẫu thuật tạo hình môi được xếp vào nhóm tiểu phẫu nên khá an toàn và ít đau đớn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Phẫu thuật tạo hình môi 1
Phẫu thuật tạo hình giúp điều chỉnh dáng môi hiệu quả

Để tạo hình lại cho đôi môi, bác sĩ thực hiện thu mỏng khuôn miệng, loại bỏ phần biểu mô dư thừa và tạo lại hình dáng cho đôi môi theo kế hoạch được thống nhất cùng người bệnh. Thời gian phục hồi sau phẫu thuật thường từ 2 - 3 tuần. Người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất, giảm tối đa nguy cơ biến chứng.

Trên đây là bài viết giải đáp về ý nghĩa của dáng môi dày. Hy vọng nội dung chia sẻ này giúp bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn được biện pháp phù hợp để tự tin hơn với đôi môi của mình!

Tìm hiểu chủ đề khác: Mặt trái xoan trong nhân tướng học có phải nét phú quý?

Link nội dung: https://chodichvu.vn/tam-hiau-da-aoan-taeaeng-lai-vaon-manh-ngaeai-mai-da-y-a37478.html