5 cách nấu cháo cà chua cho bé ăn dặm bổ dưỡng, đơn giản

Cà chua là loại quả rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại có tính axit cao nên không ít phụ huynh lo ngại có thể gây hại cho dạ dày của trẻ nhỏ. Mặc dù vậy, vẫn có một số công thức nấu cháo cà chua cho bé ăn dặm vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Tham khảo những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Hello Bacsi để biết được 5 cách nấu cháo cà chua cho bé giàu dinh dưỡng, ngon khó cưỡng.

Vì sao nên nấu cháo cà chua cho bé?

Cà chua chứa rất nhiều vitamin C, vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé, vừa hỗ trợ cơ thể trẻ nhỏ hấp thụ sắt từ thực phẩm. Không những thế, cà chua còn là nguồn cung cấp vitamin A dưới dạng tự nhiên (caroten) có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cho cơ thể. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong cà chua vừa giúp tăng cường thị lực, bảo vệ sức khỏe tim mạch, vừa hỗ trợ bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Với những lợi ích kể trên, có thể thấy, việc nấu cháo cà chua cho bé ăn dặm là cần thiết để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

Bật mí 5 công thức nấu cháo cà chua cho bé thơm ngon, bổ dưỡng

1. Hướng dẫn nấu cháo cà chua cho bé ăn dặm

cháo cà chua cho bé ăn dặm

Công thức nấu cháo cà chua sau đây phù hợp với trẻ nhỏ trong độ tuổi mới tập ăn dặm, chưa quen với việc ăn quá nhiều thịt, cá.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo cà chua:

Cách nấu cháo cà chua cho bé ăn dặm:

2. Cháo trứng gà cà chua cho bé

cháo trứng gà cà chua cho bé

Trứng gà là thực phẩm rất dễ ăn và được nhiều trẻ yêu thích. Việc nấu cháo cà chua với trứng vừa cung cấp chất đạm cho bé, vừa bổ sung canxi hỗ trợ quá trình phát triển xương của trẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách nấu cháo trứng cà chua:

3. Cách nấu cháo thịt bò cà chua

cháo thịt bò cà chua cho bé

Với những bé đã làm quen với việc ăn dặm được một thời gian, bạn có thể nấu cháo thịt bò cà chua cho bé. Thịt bò vừa cung cấp chất đạm, vừa bổ sung chất sắt cho cơ thể của trẻ nhỏ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách nấu cháo cà chua thịt bò:

Bạn có thể xem thêm: Trẻ mấy tháng ăn được thịt bò? Cách chế biến thịt bò cho trẻ ăn dặm

4. Công thức nấu cháo cá hồi cà chua cho bé

cháo cà chua cho bé với cá hồi

Nấu cháo cà chua với gì cho bé, nấu với cá được không? Đừng bỏ qua món cháo cà chua cá hồi. Cá hồi là một loại cá béo nổi tiếng với nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trẻ em, nhất là omega-3 giúp phát triển trí não của bé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách nấu cháo cà chua cho bé với cá hồi:

5. Cháo cà chua phô mai cho bé giúp phát triển chiều cao vượt trội

cháo cà chua cho bé với phô mai

Phô mai là một chế phẩm làm từ sữa, cung cấp nhiều canxi và vitamin D cho nhu cầu phát triển xương và răng của trẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách nấu cháo cà chua cho bé với phô mai:

Mẹo chọn mua cà chua tươi ngon

cháo cà chua cho bé

Để món cháo cà chua cho bé được thơm ngon, giữ trọn dưỡng chất, khâu lựa chọn cà chua là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những bí quyết chọn mua cà chua tươi ngon mà bạn có thể tham khảo:

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được các bí quyết chọn cà chua tươi ngon cùng 5 cách nấu cháo cà chua cho bé vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ.

[embed-health-tool-vaccination-tool]

Link nội dung: https://chodichvu.vn/5-cach-naoyenu-chao-ca-chua-cho-ba-an-daom-ba-daeang-aaen-giaopsn-a37482.html